Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Thị trường BĐS năm 2016 sẽ chuyên nghiệp hơn
Cập nhật: 08:26 27/01/2016

Hoạt động của các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) năm 2015 đã có nhiều khởi sắc, các khu nhà ở đã được khởi động trở lại. Ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó Cục trưởng Cục Quản lý nhà (Bộ Xây dựng) nhận định, năm 2016, với hành lang pháp lý mới, tương đối hoàn thiện, thị trường địa ốc sẽ phát triển theo chiều sâu.

Năm vừa qua có nhiều thay đổi trong các lĩnh vực, nhất là kinh doanh BĐS và nhà ở. Đặc biệt, hai Luật được thực thi đã tác động trực tiếp tới thị trường là Luật Kinh doanh BĐS và Luật Nhà ở.

Sau đó, Chính phủ đã ban hành 5 Nghị định hướng dẫn thi hành, liên quan tới kinh doanh của đơn vị phát triển địa ốc lẫn doanh nghiệp quản lý tòa nhà (có hiệu lực từ ngày 10/12/2015).

Khi có sự giao thoa chính sách giữa quy định mới và quy định cũ của Nhà nước sẽ tác động tới chiến lược kinh doanh cũng như hoạt động của các doanh nghiệp địa ốc.

Trên thực tế, năm 2015, thị trường BĐS phát triển tích cực, tỷ lệ nợ xấu, tồn kho giảm, số lượng giao dịch tăng, số công trình được khởi động, hoàn thiện và đưa vào hoạt động cũng tăng so với các năm trước. Điều đó chứng tỏ các doanh nghiệp đã và đang phát triển, thêm nữa, chính sách của Nhà nước cũng đã từng bước đi vào cuộc sống.

Bước sang năm 2016, thị trường địa ốc sẽ khởi sắc mạnh hơn nữa bởi đã có đầy đủ cơ chế chính sách, quy định pháp Luật liên quan nhằm điều chỉnh thị trường.

bất động sản
Các chuyên gia nhận định, thị trường BĐS năm 2016 sẽ chuyên nghiệp hơn. Ảnh: Quý Hòa

Hai Luật và 5 Nghị định đi vào thực tiễn quy định rất cụ thể, tạo hành lang pháp lý đầy đủ cho những chủ đầu tư hoạt động. Về cơ bản, hoạt động của các chủ đầu tư được bảo đảm. Khi đó, họ sẽ tung ra thị trường nhiều sản phẩm và kéo theo sự phát triển của những công ty dịch vụ, nhất là doanh nghiệp quản lý.

Thời gian qua, lĩnh vực quản lý nhà chung cư khá phức tạp, trên thực tế đã phát sinh nhiều vụ mâu thuẫn, kiện cáo, tranh chấp giữa doanh nghiệp phát triển địa ốc, ban quản trị nhà chung cư và cư dân.

Trước thực trạng này, Bộ đã xây dựng các quy định mới để hài hòa lợi ích giữa các bên. Vì thế, năm 2016, việc quản lý nhà chung cư sẽ có nhiều điểm mới, chuyên nghiệp hơn, đi vào chiều sâu, giải quyết được các vướng mắc, tranh chấp.

Theo đó, chỉ những doanh nghiệp quản lý tòa nhà đáp ứng được những tiêu chí do Bộ Xây dựng ban hành và đăng tải danh sách trên website của Bộ mới được quyền vận hành.

Hơn nữa, nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong quản lý chung cư, Bộ Xây dựng đang phối hợp cùng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Trường Cao đẳng Xây dựng số 2 để mở ngành quản lý nhà chung cư.

Đóng vai trò là cơ quan quản lý nhà nước trong lĩnh vực địa ốc, Bộ mong muốn các chính sách mới sẽ góp phần thúc đẩy và tạo điều kiện cho doanh nghiệp BĐS phát triển bởi các quy định này đều được tiếp thu từ thực tiễn cuộc sống và đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp.

(Theo Doanh nhân Sài Gòn Online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng