Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất sau động thái của NHNN
Cập nhật: 10:37 19/11/2019

 

Ngày 18.11, thị trường lãi suất có những biến động bất ngờ khi Vietcombank tuyên bố hạ lãi suất cho vay, một số ngân hàng cổ phần cũng thông báo hạ lãi suất huy động.
Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất	 /// Ảnh: Ngọc Thắng
Ngân hàng đồng loạt giảm lãi suất
Ảnh: Ngọc Thắng
 
Trước đó, trong năm 2018, Vietcombank đã hạ lãi suất 2 lần (mỗi lần 0,5%/năm) tuy nhiên chỉ dành cho các doanh nghiệp (DN) thuộc lĩnh vực ưu tiên, kỳ hạn ngắn. Đợt hạ này vẫn có mức 0,5%/năm, song sẽ bao gồm tất cả DN, ở mọi kỳ hạn.

Ngân hàng Nhà nước hạ 0,5%/năm lãi tiết kiệm và cho vay

 

Theo quyết định của Ngân hàng Nhà nước ban hành ngày 18.11, lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi không kỳ hạn và có kỳ hạn dưới 1 tháng giảm sẽ giảm từ 1%/năm xuống 0,8%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng giảm từ 5,5%/năm xuống 5,0%/năm; lãi suất tối đa áp dụng đối với tiền gửi có kỳ hạn từ 1 tháng đến dưới 6 tháng tại quỹ tín dụng nhân dân, tổ chức tài chính vi mô giảm từ 6,0%/năm xuống 5,5%/năm; lãi suất tiền gửi có kỳ hạn từ 6 tháng trở lên do tổ chức tín dụng ấn định trên cơ sở cung - cầu vốn thị trường. Bên cạnh đó, lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND đối với các nhu cầu vốn phục vụ nông nghiệp, nông thôn, xuất khẩu, công nghiệp hỗ trợ, DN nhỏ và vừa, DN ứng dụng công nghệ cao giảm từ 6,5%/năm xuống 6,0%/năm; lãi suất cho vay ngắn hạn tối đa bằng VND của quỹ tín dụng nhân dân và tổ chức tài chính vi mô đối với các nhu cầu vốn này giảm từ 7,5%/năm xuống 7,0%/năm. Động thái này theo Ngân hàng Nhà nước nhằm hỗ trợ các DN cũng như kích thích tăng trưởng nền kinh tế.
 
Sau 3 lần cắt giảm, riêng lĩnh vực ưu tiên: tam nông; xuất khẩu; DN vừa và nhỏ; công nghiệp hỗ trợ; công nghệ cao và khởi nghiệp, lãi suất sẽ giảm xuống mức tối đa là 5,0%/năm đối với cho vay ngắn hạn hiện hữu, đưa lãi suất về mức thấp hơn 1,5%/năm so với quy định của Ngân hàng Nhà nước.
Ông Nghiêm Xuân Thành, Chủ tịch Hội đồng quản trị Vietcombank, cho biết có 2 nguyên nhân để hạ lãi suất cho vay, thứ nhất là chia sẻ với DN, thứ hai là thực hiện theo chỉ đạo của Thủ tướng, Ngân hàng Nhà nước về mục tiêu 2020 toàn hệ thống giảm lãi suất cho vay 0,5%/năm. Đợt giảm này sẽ tác động trên 320.000 tỉ đồng dư nợ cho vay của các DN. Vietcombank chấp nhận giảm lợi nhuận khoảng 260 tỉ đồng. Nếu tính cả 2 đợt giảm trước đó, tổng mức lợi nhuận giảm khoảng 300 tỉ đồng. “Hạ lãi suất cho vay sẽ giúp DN giảm chi phí lãi, mở rộng sản xuất kinh doanh, tác động tích cực tới tăng trưởng kinh tế. Ngoài ra, việc tiên phong hạ trước của Vietcombank theo tôi sẽ tác động tích cực tới thị trường”, ông Thành chia sẻ thêm.
Ở một diễn biến khác, sáng 18.11, hàng loạt ngân hàng cũng điều chỉnh biểu lãi suất huy động tiền gửi. Trong đó, lãi suất giảm mạnh ở nhiều kỳ hạn. Tại VietinBank, lãi suất cao nhất hiện nay chỉ còn 6,8%/năm, giảm 0,2% so với trước đó. Mức lãi suất này áp dụng cho các kỳ hạn từ 24 tháng đến trên 36 tháng.
Mức lãi suất cao nhất khi gửi tại quầy của TienPhongBank giảm từ 8,6%/năm xuống còn 7,6 - 7,8%/năm. Cụ thể, tại kỳ hạn 24 tháng, lãi suất cao nhất hiện chỉ còn 7,6 - 7,8%/năm. Trong khi trước đó, ở kỳ hạn này, TienPhongBank áp dụng lãi suất lên tới 8,6%/năm cho khách hàng gửi từ 100 tỉ đồng trở lên. Các kỳ hạn khác cũng trong xu hướng giảm, mức điều chỉnh từ 0,1 - 0,2%/năm.

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng