Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Những loại cây, hoa ngày Tết giúp mang lại tiền tài cho gia chủ
Cập nhật: 10:38 12/01/2016

Trong những ngày Tết, nếu trưng những loại cây, hoa như đồng tiền, lộc vừng, mai, đào...ngoài tác dụng trang trí, mọi người còn tin rằng chúng sẽ giúp mang đến tài lộc cho gia đình.

Hoa đồng tiền

hoa đồng tiền
Hoa đồng tiền tượng trưng cho tiền bạc, may mắn

Đây là loại hoa có nhiều sắc màu rực rỡ, tượng trưng cho tiền tài. Trong những ngày đầu xuân năm mới, nếu bạn trồng hoặc cắm hoa đồng tiền trong nhà sẽ giúp mang đến nhiều tài lộc, may mắn cho gia đình.

Hoa đồng tiền được cho là một trong những loài hoa may mắn nhất trong phong thủy, thể hiện ước vọng về một năm mới thịnh vượng và tài lộc. Do đó đây cũng là loại hoa thích hợp làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết hoặc mừng thăng chức, khai trương.

Cây lộc vừng

lộc vừng
Lộc vừng trổ hoa đỏ rực rỡ mang lại may mắn về tài lộc

Theo phong thủy, lộc vừng cũng là loại cây mang lại may mắn về tài lộc. Hoa lộc vừng có màu đỏ tươi  tượng trưng cho hỷ sự. Do đó, trồng cây lộc vừng trong khuôn viên nhà, đặc biệt vào thời gian cây trổ hoa đỏ rực sẽ mang lại nhiều tài lộc, may mắn và niềm vui cho gia chủ. Ngoài ra cây lộc vừng còn mang lại cảm giác bình yên, an toàn cho sự phát triển kinh tế của gia đình. Thông thường, mọi người hay trồng cây lộc vừng trước sân nhà, tốt nhất là chọn vị trí thoáng đãng để cây đón nhiều ánh nắng, trổ nhiều hoa sẽ mang lại nhiều may mắn, tài lộc.

Cây kim tiền

cây kim tiền
Lá và thân tròn, căng mọng, đầy sức sống nên cây kim tiền được gọi là cây phú quý

Cây kim tiền còn được gọi là loại cây ‘phú quý’ vì có tác dụng chiêu tài. Đây cũng là loại cây rất được ưa chuộng làm quà tặng trong những dịp mừng lễ, tết, thăng chức hoặc khai trương. Theo quan niệm xưa, nếu cột lên cây vài sợi chỉ màu đỏ hoặc vài đồng tiền vàng (tượng trưng) thì sẽ có cây phát tài, không chỉ giúp vượng tài mà còn rất đẹp mắt. Loại cây này nên đặt ở hướng Đông, Đông Bắc trong nhà ở hoặc trong phòng hội họp, văn phòng, nhà hàng, khách sạn...

Hoa đào và hoa mai

Hoa mai
Hoa mai tượng trưng cho sự cao quý

Đây là hai hai loài hoa phổ biến nhất trong dịp Tết nguyên đán của người Việt và một số nước châu Á. Với đặc tính nở vào mùa xuân, lại mang những màu sắc tươi tắn, rực rỡ (hồng, đỏ, vàng) tượng trưng cho sự may mắn, vàng son, phú quý nên mai và đào từ lâu đã trở thành biểu tượng của Tết truyền thống. Ngày nay, vào dịp Tết nguyên đán đào và mai đều là hai thứ hoa phổ biến ở cả hai miền Nam Bắc.

Theo quan niệm của người Trung Hoa, hoa đào là tinh hoa của ngũ hành, cây đào còn có thể trị bách quỷ, vì thế mọi người hay trồng đào trước cửa nhà để khi Tết đến, xuân về có hoa đào bung nở trước nhà, vừa là ngênh xuân vừa là trừ quỷ. Hoa đào cũng được cho là biểu tượng của sự đổi mới và sức sinh sôi phát triển mạnh mẽ.

Người Trung Quốc còn lấy hoa đào là biểu tượng cho lễ cưới. Đối với văn hóa dân gian Việt Nam, hình ảnh hoa đào thường được gắn với các cô gái trẻ, mảnh mai. Những ai còn độc thân, nếu muốn may mắn trong đường tình duyên hãy treo một bức tranh cây đào có quả trong phòng riêng hoặc đặt một bức tượng hình cây đào ở hướng Tây Nam để gặp vận may yêu đương.

Hoa lan

Hoa lan với vẻ đẹp tinh khiết, sức sống kiên cường được xem là biểu tượng của người quân tử. Đây cũng là loại hoa thường được trang trí trong nhà những ngày đầu năm mới. Sự sang trọng và đa dạng về màu sắc của loài hoa này sẽ giúp ngôi nhà rực rỡ hơn trong ngày Tết..

Hoa trạng nguyên

hoa trạng nguyên
Trạng nguyên đỏ thắm tượng trưng cho may mắn về khoa cử, học hành

Trạng nguyên với những lá non như cánh hoa đỏ thắm cũng là một loài hoa có ý nghĩa trong dịp năm mới. Xưa kia tại Trung Quốc, khi một người đỗ bảng vàng, võng lọng về quê thường được đeo trước ngực một bông hoa to kết bằng vải đỏ thắm, đây cũng là nguồn gốc tên gọi của loài hoa trạng nguyên. Màu đỏ tươi thắm của hoa tượng trưng cho niềm vui về sự học hành đỗ đạt. Do đó những gia đình có con cái trong độ tuổi học hành thường chuộng bày hoa trạng nguyên vào dịp Tết.

(Theo VTCnews)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng