Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Thời điểm tính thu tiền sử dụng đất là khi nào?
Cập nhật: 02:16 04/07/2019

Đối với trường hợp công nhận quyền sử dụng đất, thời điểm tính thu tiền sử dụng đất là khi Văn phòng đăng ký đất đai gửi thông tin địa chính đến cơ quan thuế.

Hỏi:

Năm 2003, gia đình tôi có đến UBND xã Châu Sơn (nay là phường Châu Sơn, TP. Phủ Lý, tỉnh Hà Nam) để nộp hồ sơ xin cấp Giấy chứng nhận và chuyển mục đích sử dụng đất, có giấy biên nhận nộp hồ sơ của UBND xã.

Nhưng tôi chưa được cấp Giấy chứng nhận do khi làm bản đồ, Phòng Địa chính thành phố làm sai số thửa và tên người khác trên mảnh nhà tôi.

Đến nay, UBND phường Châu Sơn làm phương án để chỉnh lý bản đồ và cấp Giấy chứng nhận cho gia đình tôi. Tuy nhiên, phường lại căn cứ theo giá thời điểm hiện tại để làm phương án tài chính.

Tôi muốn hỏi, gia đình tôi có được thực hiện nghĩa vụ tài chính với diện tích đất tăng thêm và chuyển mục đích sử dụng đất theo giá thời điểm gia đình nộp hồ sơ năm 2003 không?

Ông Phạm Văn Đức

Trả lời:

thời điểm tính thu tiền sử dụng đất
Với trường hợp công nhận quyền sử dụng đất, thời điểm tính thu tiền sử dụng đất là khi
Văn phòng đăng ký đất đai gửi thông tin địa chính đến cơ quan thuế. Ảnh minh họa

Theo Khoản 41, Điều 2 Nghị định số 01/2017/NĐ-CP ngày 6/1/2017 của Chính phủ sửa đổi, bổ sung một số nghị định quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai, đối với trường hợp công nhận quyền sử dụng đất, thời điểm tính thu tiền sử dụng đất là thời điểm Văn phòng đăng ký đất đai gửi thông tin địa chính đến cơ quan thuế.

Kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ, trong vòng không quá 15 ngày, Văn phòng đăng ký đất đai phải gửi thông tin địa chính đến cơ quan thuế.

Kể từ ngày nhận được thông tin địa chính do Văn phòng đăng ký đất đai chuyển đến, trong vòng không quá 5 ngày, cơ quan thuế cần thông báo nghĩa vụ tài chính cho người sử dụng đất.

Nếu cơ quan thuế chậm xác định nghĩa vụ tài chính hoặc Văn phòng đăng ký đất đai chuyển thông tin chậm, thời điểm tính thu tiền sử dụng đất là thời điểm Văn phòng đăng ký đất đai nhận đủ hồ sơ hợp lệ.

Bộ Tài nguyên và Môi trường

(Theo Chinhphu.vn)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng