Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
TP. Đà Nẵng nghiêm cấm ghép thửa đất tại khu vực nhạy cảm
Cập nhật: 10:04 17/12/2015

Chính quyền TP. Đà Nẵng sẽ có biện pháp quản lý như khống chế chiều cao xây dựng công trình và không cho ghép thửa đất ở khu vực nhạy cảm.

Cấm ghép thửa đất
Đà Nẵng không cho phép ghép thửa đất ở khu vực nhạy cảm
và khống chế chiều cao xây dựng công trình

Theo tìm hiểu của PV, hàng chục người dân đã đứng tên cho các cá nhân và doanh nghiệp người Trung Quốc để mua hàng trăm lô đất ven biển thuộc phường Mỹ An và Khuê Mỹ (quận Ngũ Hành Sơn), phường Phước Mỹ, Mân Thái,... (quận Sơn Trà). Sau khi mua đất từng lô nhỏ, những đối tượng này ghép thửa thành lô đất lớn rồi xây các công trình cao tầng như nhà hàng, khách sạn.

Liên quan đến vấn đề quy hoạch xây dựng và sử dụng đất ven biển, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh đã yêu cầu chính quyền các cấp lưu ý công tác quản lý tại một số khu vực nhạy cảm về an ninh quốc phòng, nghiêm cấm ghép thửa và xây dựng công trình cao tầng ở các vị trí đó.

Đồng thời, các sở Tài nguyên - môi trường, Xây dựng, thực hiện nghiêm quy định quản lý kiến trúc công trình trên địa bàn TP. Đà Nẵng.

Đặc biệt, đối với 2 quận ven biển Ngũ Hành Sơn và Sơn Trà, nếu chủ sử dụng đất có nhu cầu xây dựng trên khu đất từ 2 lô liền kề trở lên phải được Sở Xây dựng xem xét phương án kiến trúc từng trường hợp cụ thể trước khi thực hiện các bước xây dựng cơ bản tiếp theo.

(Theo Tuổi trẻ Online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng