Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Đà Nẵng ra văn bản chấn chỉnh hoạt động kinh doanh bất động sản
Cập nhật: 03:18 03/06/2019

Mới đây, UBND TP. Đà Nẵng đã ra văn bản chấn chỉnh hoạt động giao dịch và kinh doanh bất động sản trên địa bàn thành phố.

Cụ thể, UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Tài nguyên & Môi trường nhiệm vụ công bố các dự án phát triển đô thị, nhà ở trên địa bàn TP đã được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất một cách công khai, thường xuyên đến UBND các quận, huyện và phương tiện thông tin đại chúng để người dân được biết.

Giao Sở Xây dựng nhiệm vụ công bố danh sách các dự án phát triển nhà ở hình thành trong tương lai có đủ điều kiện được bán, cho thuê, cho thuê mua một cách công khai và thường xuyên đến UBND các quận, huyện cũng như cơ quan thông tin đại chúng.

bất động sản Đà Nẵng
Giá đất Đà Nẵng được đánh giá vẫn còn biên độ tăng trưởng trong tương lai

Công an thành phố, Sở Xây dựng và UBND các quận, huyện được giao nhiệm vụ kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động giao dịch, huy động vốn, kinh doanh bất động sản trên địa bàn thường xuyên. Giao Sở Tư pháp nhiệm vụ kiểm tra, xử lý đối với các hành vi vi phạm pháp luật trong hoạt động công chứng, nhất là tình trạng "ký chờ", "ký gửi" trong giao dịch bất động sản (BĐS).

Giao Sở Thông tin và Truyền thông, Sở Văn hóa - Thể thao nhiệm vụ kiểm tra thường xuyên và xử lý nghiêm đối với những hành vi vi phạm pháp luật trong việc đăng tải các thông tin quảng cáo, rao vặt có liên quan đến hoạt động giao dịch BĐS trên địa bàn.

Cùng với đó, UBND TP. Đà Nẵng cũng đưa ra khuyến cáo đối với các tổ chức, cá nhân, cần tìm hiểu kỹ thông tin cũng như hồ sơ pháp lý dự án và các quy định pháp luật có liên quan khi tham gia giao dịch, kinh doanh BĐS.

Theo nhận định của nhiều nhà đầu tư cũng như môi giới bất động sản, giá đất Đà Nẵng sẽ tiếp tục đà tăng trong thời gian tới vì các thông tin khả quan về cơ sở hạ tầng như: giao nhà tư vấn Singapore lập quy hoạch, đồng thời, thị trường BĐS cũng đang nhận được nguồn vốn đầu tư lớn từ các nhà đầu tư ngoại như Singapore, Hoa Kỳ, Nhật Bản… 

Hiện trên địa bàn TP. Đà Nẵng đang thu hút được nhiều dự án với tổng vốn đầu tư lớn. Đơn cử như: dự án Sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine của Công ty Universal Alloy Corporation Asia Pte.LTD - UAC, Hoa Kỳ với tổng vốn đầu tư 170 triệu USD; dự án Nhà máy sản xuất, lắp ráp thiết bị điện tử của Tập đoàn Key Tronic EMS, Hòa Kỳ, được thực hiện trên lô đất có ký hiệu X10 - đường 10B ND, KCN Hòa Khánh mở rộng với diện tích 12.332m2, tổng vốn đầu tư 50 triệu USD; dự án mở rộng Khu du lịch Xuân Thiều của Công ty Mykazuki, Nhật Bản với tổng vốn đầu tư 100 triệu USD;

Tổ hợp Trung tâm tài chính DaNang GateWay của nhà đầu tư Liên doanh Sakae Holdings Ltd, Fission Holdings Pte. Ltd và Công ty CP XNK Newtecho, Singapore với tổng vốn đầu tư là 2 tỷ USD; dự án Câu lạc bộ cưỡi ngựa Việt Nam của Công ty TNHH Keyhinge Toys Việt Nam với vốn đầu tư 200 triệu USD...

"Giá bất động sản Đà Nẵng vẫn chưa đến đỉnh điểm khai thác và sẽ vẫn tăng trong tương lai. Hiện nay, chênh lệch giá thị trường và các điều kiện hạ tầng, dân sinh đi cùng còn quá lớn. Hơn nữa, tâm lý "lướt sóng" thị trường của nhà đầu tư, tình trạng cò mồi thổi giá và tạo giao dịch ảo của nhà môi giới bất động sản vẫn đang diễn ra phổ biến. Vì thế, các nhà đầu tư cần hết sức cẩn trọng trước việc sốt đất này", ông Nguyễn Đức Lập, Viện trưởng Viện Nghiên cứu đào tạo bất động sản Đà Nẵng cho biết.

Còn ông Dương Đức Hiển - Giám đốc Kinh doanh nhà ở Công ty Savills Việt Nam cho rằng, có rất nhiều lý do tạo nên đợt tăng giá đất vừa qua, và sự tham gia đẩy giá của các thành phần môi giới là một trong những nguyên nhân đó. Nhờ lợi thế về du lịch cùng cơ sở hạ tầng thuận lợi nên BĐS nghỉ dưỡng Đà Nẵng đã bùng phát từ hơn 10 năm nay; còn sự phát triển của thị trường đất nền phụ thuộc vào tốc độ đô thị hóa và gia tăng dân số. Giá và số lượng sản phẩm BĐS nghỉ dưỡng luôn giữ được sự bình ổn, trong khi, đất nền lại thiếu tính bền vững. Điều này tiềm ẩn rất nhiều nguy hiểm đối với những người đầu tư theo tâm lý đám đông.

(Theo Trí Thức Trẻ)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng