Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Dự án nghìn tỷ ở Bình Dương bị cấm giao dịch
Cập nhật: 03:01 03/06/2019

Dù chưa thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng và vẫn còn nhiều thủ tục pháp lý chưa thực hiện xong, nhưng chủ đầu tư dự án Central Residence Bình Dương đã rao bán hàng và nhận tiền từ người mua.

Chưa đủ pháp lý vẫn ngang nhiên rao bán

Dự án Central Residence Bình Dương, nằm bên đường 30/4, thuộc phường Chánh Nghĩa, TP. Thủ Dầu Một (Bình Dương) đang được chủ đầu tư quảng cáo là “siêu dự án” với tổng mức đầu tư trên 1.000 tỷ đồng. Cũng theo thông tin rao bán, dự án cung cấp các sản phẩm nhà phố hiện đại, đẳng cấp quốc tế, thuộc “đất vàng” của thủ phủ khu công nghiệp.

Theo kết quả khảo sát thực tế của PV báo Tiền Phong, dự án hiện chỉ là bãi đất trống, đang trong quá trình san lấp mặt bằng. Tuy nhiên, đơn vị phân phối dự án này đã tiến hành mở bán và nhận tiền đặt cọc từ khách hàng với 50 triệu đồng/nền đất và 200 triệu đồng/căn hộ. Chủ đầu tư dự án theo lời của nhân viên bán đất là Công ty Nhật Bản Jutaku Juryo.

 Central Residence Bình Dương
Dự án Central Residence Bình Dương đang rao bán khi chưa đủ điều kiện

Nhân viên N.T.H, thuộc phòng giao dịch dự án Central Residence Bình Dương giới thiệu, dự án thiết kế theo phong cách Nhật Bản, hiện đại, đẳng cấp và rõ ràng về pháp lý. “Ở Bình Dương rất hiếm có một dự án nằm ở vị trí đẹp như thế này. Anh (PV) mua đi, nếu không ở bán lại cũng lời khủng”, nhân viên H. tư vấn thêm.

Được biết, tổng quy mô diện tích dự án Central Residence Bình Dương là 19ha, gồm 400 căn nhà phố, biệt thự; 200 căn hộ chung cư cùng khu vực đất nền.

khu đất dự án
Dự án đang được rao bán rầm rộ dù vẫn còn là khu đất trống

Lần theo địa chỉ trụ sở của chủ đầu tư được ghi trên các kênh quảng cáo là công ty Công ty Nhật Bản Jutaku Juryo Loan và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Thành Nguyên để tìm hiểu thêm thông tin về dự án, tuy nhiên, PV đều không tìm thấy trụ sở của 2 đơn vị này.

Chính quyền cấm giao dịch

Khi trao đổi với bà Bùi Thị Kim Xuân – Chủ tịch UBND phường Chánh Nghĩa, nơi có đất dự án, bà cho hay, dự án Central Residence Bình Dương hiện chưa được phép thực hiện bất kỳ giao dịch nào liên quan đến chuyển nhượng bất động sản. Nguyên nhân là vì dự án chưa thực hiện đền bù giải phóng mặt bằng, cũng chưa đủ điều kiện về mặt pháp lý.

dự án bị cấm giao dịch
Nghĩa vụ bồi thường giải phóng mặt bằng tại dự án vẫn chưa được hoàn tất

Người đứng đầu phường Chánh Nghĩa nói: “Nhiều người dân đến gặp tôi hỏi về pháp lý của dự án. Tôi nói với người dân không được mua tại dự án Central Residence Bình Dương bởi nhiều vấn đề bất cập phía chủ đầu tư chưa giải quyết. Phía phường đã làm việc với chủ đầu tư và đề nghị không được giao dịch bất động sản.”

Chưa hết, theo thông tin từ đại diện lãnh đạo Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Bình Dương, chủ đầu tư Central Residence Bình Dương không phải là Công ty Nhật Bản Jutaku Juryo Loan, mà là Công ty CP Đầu tư Xây dựng và Kinh doanh Thành Nguyên. Đồng thời, dự án được đăng ký với tên khu dân cư Võ Minh Đức chứ không phải là Central Residence Bình Dương.

Đại diện Sở Tài nguyên & Môi trường Bình Dương cho biết thêm, phương án đầu tư xây dựng Khu dân cư Võ Minh Đức đã được UBND tỉnh phê duyệt tại Quyết định số 374/QĐ-UBND. Theo đó, diện tích đất được tỉnh đồng ý cho làm dự án là 9,39ha chứ không phải 19ha như thông tin được đưa ra quảng cáo.

Theo thông tin từ phía đại diện Sở Tài nguyên & Môi trường Bình Dương, hiện chủ đầu tư mới chỉ thực hiện bồi thường được 4,82/9,39ha diện tích đất dự án; còn 5,57ha chưa bồi thường do vấp phải sự phản đối của người dân. Vì vậy, dự án này chưa đủ điều kiện để thực hiện giao dịch bất động sản.
(Theo Tiền phong Online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng