Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Hà Nội bất ngờ dừng lệnh cưỡng chế dự án 8B Lê Trực
Cập nhật: 05:16 22/01/2016

Mới đây, Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã phát đi thông báo ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Quốc Hùng liên quan đến phá dỡ phần sai phạm tại dự án 8B Lê Trực.

Trong thông báo, ông Hùng nhất trí với đề nghị được tiếp tục thi công phá dỡ để bảo vệ kết cấu và tuổi thọ công trình; đồng thời điều chỉnh biện pháp thi công và tiến độ phá dỡ phần xây dựng sai phép tại 8B Lê Trực của Công ty CP may Lê Trực.

Cách đây không lâu, UBND quận Ba Đình và UBND TP. Hà Nội có văn bản yêu cầu cưỡng chế phá dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực do tiến độ phá dỡ không đạt yêu cầu.

Cụ thể, ngày 5/1 Văn phòng UBND TP. Hà Nội đã có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng đồng ý với đề xuất của Sở Xây dựng, chỉ đạo quận Ba Đình xây dựng kế hoạch và tổ chức cưỡng chế giai đoạn 1 (tum thang và tầng 19) theo phương án phá dỡ chủ đầu tư đã trình cơ quan chức năng.

công trình 8B Lê Trực
Trước đó, cả UBND quận Ba Đình và UBND TP. Hà Nội đều có văn bản yêu cầu cưỡng chế phá dỡ phần sai phạm tại công trình 8B Lê Trực do tiến độ phá dỡ không đạt yêu cầu

Trong đề xuất lên gửi lên thành phố ngày 23/12/2015, theo Sở Xây dựng, qua kiểm tra thực tế của liên ngành cho thấy, tiến độ khắc phục vi phạm của chủ đầu tư sau một tháng khá chậm, bình quân phá dỡ khoảng 10-15m2/ngày. Được biết, tổng diện tích phá dỡ sàn mái tum đạt khoảng 120m2. Như vậy, tiến độ phá dỡ này không đảm bảo yêu cầu.

Cùng với đó, UBND quận Ba Đình cũng chưa ban hành quyết định cưỡng chế thi hành quyết định xử lý vi phạm hành chính theo thẩm quyền và theo quy định của pháp luật; đồng thời chưa làm việc với chủ đầu tư để đôn đốc và làm rõ tiến độ phá dỡ của chủ đầu tư.

Sau chỉ đạo của UBND TP. Hà Nội, ngày 13/1, ông Nguyễn Phong Cầm, Phó chủ tịch UBND quận Ba Đình đã ký quyết định áp dụng các biện pháp cưỡng chế công trình xây dựng vi phạm trật tự xây dựng tại số 8B Lê Trực. Theo đó, quyết định này được thực thi sau thời điểm tống đạt quyết định đối với chủ đầu tư.

Nhưng đến nay sau hơn 10 ngày UBND quận Ba Đình ra quyết định cưỡng chế, thì UBND TP. Hà Nội lại có văn bản cho phép chủ đầu tư tự phá dỡ phần sai phạm của công trình.

Xung quanh những sai phạm trong việc buông lỏng quản lý hoạt động xây dựng sai phép tại công trình 8B Lê Trực, phường Điện Biên, quận Ba Đình, ngày 19/1 Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội đã đề xuất hình thức kỷ luật khiển trách và cảnh cáo đối với các cán bộ: Đội trưởng, Đội phó Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình; Phó chánh Thanh tra Sở Xây dựng phụ trách địa bàn và 5 cán bộ Đội Thanh tra xây dựng quận Ba Đình.
(Theo Nhịp sống kinh doanh)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng