Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Hà Nội: Thu hồi, hủy hàng nghìn sổ đỏ chung cư đã cấp
Cập nhật: 02:06 18/07/2019

Tại các dự án chung cư CT5 (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì); chung cư Xa La và CT6 Bemes, phường Kiến Hưng (quận Hà Đông), hàng trăm sổ đỏ đã cấp cho người mua nhà sẽ bị thu hồi.

Theo quyết định vừa ban hành của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, nhiều sổ đỏ đã được cấp cho các hộ dân tại dự án nhà ở do Doanh nghiệp tư nhân số 1 Điện Biên và Công ty CP Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes đầu tư sẽ bị thu hồi và hủy.

Cụ thể, đối với dự án khu nhà ở Xa La (phường Phúc La, quận Hà Đông), gần 300 sổ đỏ đã cấp cho các hộ tại một số tầng thuộc tòa nhà CT1, CT2, CT3, CT4, toà trung tâm thương mại sẽ bị thu hồi. Nguyên nhân là do các tầng nhà này thuộc diện “chuyển đổi công năng và nâng tầng”.

thu hồi sổ đỏ
Nhiều sổ đỏ đã cấp cho người dân sẽ bị thu hồi

Tại dự án toà nhà hỗn hợp và trung tâm thương mại CT5 xã Tân Triều (huyện Thanh Trì), cũng vì lý do thuộc diện “chuyển đổi công năng và nâng tầng” nên sổ đỏ đã cấp cho các căn hộ tại tầng 2, 3, 4, 5, 31 của nhà TC5B và tầng 2, 3, 4, 5, 28, 29, 30, 31 thuộc nhà CT5A sẽ bị thu hồi.

Tại dự án tổ hợp chung cư cao cấp và thương mại Bemes (CT6 Bemes) (phường Kiến Hưng, Hà Đông), các căn thuộc nhà cầu (tòa CT6A, CT6B) và các căn hộ tầng 2, 3, 4, 32 bị thu hồi sổ đỏ. Lý do thu hồi là do “chuyển đổi công năng” và “tầng vượt, nhà cầu là lối đi”.

Với một số trường hợp, lý do thu hồi là bởi có những sai sót, sai quy định của pháp luật về đất đai trong quá trình Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội thẩm định và cấp sổ đỏ.

Sáng ngày 17/7, một số hộ dân bị thu hồi cho hay được biết thông tin qua mạng xã hội và báo chí. Chủ một căn hộ tại tầng 5 dự án CT5 Tân Triều nói: “Nhà tôi mua về đây từ năm 2016, lúc đó sổ đỏ đã được cấp cho chủ nhà cũ. Tôi ở ổn định từ đó đến nay. Cho đến thời điểm này, chúng tôi chưa hề nhận được văn bản chính thức nào từ cơ quan chức năng về việc căn hộ của mình bị thu hồi”.

(Theo An ninh Thủ đô)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng