Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Tay trắng có hai miếng đất Sài Gòn nhờ mạnh dạn đầu tư
Cập nhật: 09:50 09/02/2017

Nhờ mạnh dạn đầu tư đất ở khu vực lầy lội, xa trung tâm nên giờ đây vợ chồng anh Hùng đã có hai cơ ngơi tại Tp.HCM với tổng trị giá khoảng 5,5 tỷ.

Dưới đây là câu chuyện của anh Thanh Hùng, 38 tuổi, hiện đang sinh sống tại Tp.HCM.

Năm 2001, tốt nghiệp đại học và quyết định vào Sài Gòn lập nghiệp vì tính tôi phóng khoáng, ham tìm hiểu chứ không hề có ai quen biết ở đây. Năm đầu tiên tôi cũng chưa thể xin được việc đúng chuyên ngành mình học (kinh tế) mà đi trông xe ở quán cà phê, đi vẽ biển quảng cáo và dạy thêm tiếng Anh.

Tôi yêu cô bé hàng xóm và chẳng may chúng tôi "vượt rào" khiến cô ấy có bầu khi đang học năm cuối đại học. Đám cưới được tổ chức khi cô ấy còn chưa tốt nghiệp, tôi thì công việc chưa đâu vào đâu. Tôi nhớ đó là khoảng tháng 12/2001, do không phải đến trường và không cần đi thực tập nên vợ tôi cũng vào luôn Sài Gòn. Hai vợ chồng sống tạm trong một căn phòng trọ vách tôn mái lá ở quận 7. Hai vợ chồng trẻ tự xoay sở chăm con thơ, thỉnh thoảng, ông bà nội ngoại hỗ trợ cho ít tiền bỉm sữa.

mua nhà Sài Gòn
Từ hai bàn tay trắng, anh Hùng đã có 2 mảnh đất tại Sài Gòn nhờ
mạnh dạn đầu tư. Ảnh minh họa. Nguồn: internet

Năm đầu tiên sau khi kết hôn, gia đình tôi phải sống vô cùng chật vật khi chỉ có tôi đi làm để nuôi ba miệng ăn. Khó khăn nhất là giai đoạn vợ tôi phải về Hà Nội thi tốt nghiệp và lấy bằng (giữa năm 2002). Khoản tích lũy tôi dành dụm được đều dồn vào để cho vợ đi lại. Thậm chí, tháng 12/2002, tôi còn phải mang nhẫn cưới đi cầm, được 400.000 đồng, một nửa đóng tiền phòng trọ, nửa còn lại mua thức ăn chờ đến kỳ nhận lương.

Đầu năm 2003, vợ tôi cũng xin được việc làm ở một công ty xuất nhập khẩu. Còn tôi cũng có công việc ổn định trong phòng phát triển thị trường của một nhãn hàng. Lúc này tổng thu nhập của hai vợ chồng được khoảng 8 triệu. Đến cuối năm 2004, chúng tôi tiết kiệm được 5 cây vàng (khoảng 40 triệu). Một người quen giới thiệu cho tôi một ngôi nhà cấp 4 rộng khoảng 45m2 giấy tờ viết tay ở quận 7, chủ đất đang mắc nợ nên muốn bán gấp. Tôi bạo dạn mua miếng đất đó rồi cho người thuê lại với giá 800.000/tháng, còn mình vẫn tiếp tục ở trọ. Lúc này, hai vợ chồng cũng đã chuyển sang quận Tân Bình ở để thuận tiện đi lại.

Nửa năm sau, nhận thấy việc giữ lại ngôi nhà cấp 4 khá bất tiện khi chúng tôi đang ở trọ cách đó cả chục km và mạo hiểm (giấy tờ chưa có), nên chọn thời điểm nhà đất khu vực đang lên, tôi bán lại được 12 cây vàng (gần 100 triệu).

Khoản tiền trên tôi dùng để đầu tư chứng khoán, đến năm 2006 tôi có được 300 triệu. Tôi quyết định rút lui khỏi thị trường chứng khoán dù lúc đó vẫn đang rất sôi động để đi mua đất. Nguyên do là vì tôi được giới thiệu một miếng đất khá tốt ở khu vực Tân Sơn, giao nhau giữa Tân Bình và Gò Vấp. Mảnh đất này có giấy tờ đầy đủ, rộng khoảng 71m2, trên đã có sẵn 8 phòng trọ, giá bán 400 triệu. Lúc tôi mua, hạ tầng quanh đây vẫn còn rất xập xệ, đường vào nhà vẫn là đường đất, sỏi đá gồ ghề. Ngoài ra khu vực này cũng là địa bàn của nhiều tệ nạn xã hội. Thế nhưng tôi vẫn quyết định mua vì biết được thông tin về dự án nâng cấp và mở rộng đường Phạm Văn Bạch, nối giữa đường Trường Chinh (Tân Bình) và Quang Trung (Gò Vấp). Dù đưa ra từ năm 2002 nhưng đến lúc đó, dự án mở rộng đường này vẫn chưa được triển khai, tuy vậy tôi vẫn có niềm tin với đà phát triển của thành phố thì người ta không thể không thực hiện.

Số tiền còn thiếu chúng tôi vay ngân hàng rất dễ dàng vì cả hai vợ chồng đều có công việc ổn định. Sau khi mua đất, chúng tôi cũng không về ở ngay mà tiếp tục cho thuê lại với giá 6 triệu/tháng. Chịu khó sống tiếp ở phòng trọ 2 triệu của mình, nên chỉ sau một năm rưỡi là chúng tôi trả hết nợ ngân hàng vay mua miếng đất này.

Đến năm 2013, khi con đường Tân Sơn - Phạm Văn Bạch mở rộng sắp đi vào hoàn thiện, miếng đất của tôi lúc đó đã nằm trên một con hẻm xe hơi, tôi quyết định xây nhà. Với khoản tiền tích lũy được trong gần 5 năm, chúng tôi xây được ngôi nhà một trệt hai lầu hết 500 triệu mà không cần vay mượn ai. Thậm chí, sau khi xây xong, tôi vẫn còn một khoản tiền nhỏ để tiếp tục đầu tư vào chứng khoán. Đến thời điểm này, giá trị ngôi nhà của chúng tôi rơi vào khoảng 4 tỷ.

Cuối năm 2015, dù đã có nhà cửa ổn định tôi vẫn quyết định vét hết tiền tích lũy của mình và vay mượn thêm ngân hàng 100 triệu để mua thêm một ngôi nhà cấp 4 đã có sổ hồng ở quận 9 với giá 900 triệu. Tính đến thời điểm này, ngôi nhà tôi mua cũng đã có giá trị tăng lên, khoảng 1,5 tỷ, còn tôi cũng kịp trả hết nợ ngân hàng. Chưa kể, khi con đường dẫn vào nhà tôi được nhựa hóa, giá của ngôi nhà này còn được nâng lên nữa.

Từ kinh nghiệm thực tiễn của mình, tôi khuyên các bạn đang có ý định mua nhà đất, nếu ít tiền, các bạn cứ mạnh dạn đầu tư vào những khu vực cơ sở hạ tầng còn kém hoặc xa trung tâm chứ không nên vay mượn quá nhiều để xây nhà. Với đà phát triển của kinh tế xã hội như hiện nay thì trong tương lai chắc chắn nhà đất của bạn sẽ lên giá.

(Theo VneXpress)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng