Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Trước khi xuống tiền đầu tư bất động sản cần quan tâm những gì?
Cập nhật: 03:39 15/11/2021
Khi nói đến các khoản đầu tư giúp xây dựng nền tảng tài chính vững chắc, bất động sản luôn là một trong số những lựa chọn hàng đầu.

 

Trước khi xuống tiền đầu tư bất động sản cần quan tâm những gì?
 

 

Ngày càng có nhiều người quan tâm tới thị trường bất động sản, qua đó khiến tỷ lệ cạnh tranh ngày càng tăng. Do đó, trước khi tham gia thị trường bất động sản, nhà đầu tư cần tìm hiểu về một số yếu tố để giảm thiểu rủi ro.

1. Nắm rõ nguồn tài chính cá nhân

Trước khi đầu tư vào bất động sản, điều quan trọng là phải hiểu rõ về dòng tiền của bản thân, ví dụ như thu nhập hàng tháng, các khoản vay,.... Ngoài ra, bạn cũng cần tính toán về khả năng thanh toán lãi hàng tháng trong trường hợp muốn vay thế chấp để đầu tư.

2. Đừng bỏ qua các khoản chi phí sửa chữa, bảo dưỡng, bảo hiểm

Ngoài chi phí mua nhà, một nhà đầu tư cần quan tâm tới các khoản phí phát sinh như sửa chữa, bảo hiểm, bảo dưỡng hay thậm chí cả thuế. Có thể những khoản phí không cao như chi phí mua nhà, nhưng nếu bạn bỏ qua, chúng hoàn toàn có thể trở thành những khoản phí phát sinh ngoài kế hoạch, gây nhiều rắc rối khi đầu tư.

3. Đầu tư ở khu vực đang phát triển

Tất nhiên, việc lựa chọn khu vực đầu tư còn phụ thuộc vào nguồn ngân sách của từng người. Dù vậy, nếu có thể, hãy lựa chọn đầu tư ở những khu vực có mật độ dân cư cao, lượng khách hàng tiềm năng lớn. Một ngôi nhà ở gần các khu vực như trường học, bệnh viện, siêu thị, có hệ thống giao thông thuận lợi,… luôn hấp dẫn trong mắt người mua.

4. Xác định mục đích đầu tư

Bạn muốn khoản đầu tư tạo ra lợi nhuận lớn hay dòng tiền ổn định? Trong thời kỳ kinh tế bùng nổ, việc sửa chửa, cải tạo và bán nhà đất sẽ dễ dàng hơn, có thể tạo ra những khoản lợi nhuận lớn. Ngược lại, trong thời kỳ kinh tế suy thoái, việc bán tài sản có thể không tạo ra lợi nhuận cao như kỳ vọng. Khi đó, bạn nên hướng đến việc cho thuê để tạo ra dòng tiền ổn định trong dài hạn.

5. Một số cách tiết kiệm khi đầu tư

Như đã đề cập, việc cải tạo và sửa chữa nhà để bán có thể sẽ tốn những khoản phí tương đối lớn. Vì vậy, nếu có đủ khả năng, bạn có thể tự làm một vài công đoạn để tiết kiệm chi phí. Ngoài ra, bạn cũng có thể sử dụng những thiết bị phù hợp, tránh lãng phí vào những đồ nội thất tốn kém.

6. Tìm kiếm sự phù hợp

Với tư cách là một nhà đầu tư, việc quan trọng không phải là giá trị đồ nội thất trong ngôi nhà mà đó là chất lượng của chúng. Mục đích cuối cùng là tối đa lợi nhuận và tối thiểu chi phí. Sẽ là tương đối rủi ro nếu bạn nghĩ rằng có thể mua một căn nhà sang trọng và bán với giá cao hơn trong tương lai. Vì vậy, khi tìm mua nhà đất để đầu tư, bạn chỉ nên quan tâm tới chất lượng tổng thể.

7. Không để cảm xúc chi phối

Khi đầu tư bất động sản, nhiều người thường bị cảm xúc chi phối. Họ có thể mua nhà đất vì sở thích hoặc nghe lời một vài người khác. Sau đó, họ gặp khó khăn trong việc bán đi, qua đó ảnh hưởng đến những kế hoạch của bản thân. Do đó, việc không để cảm xúc chi phối khi đầu tư là điều rất quan trọng.

8. Kiểm tra tài sản

Đôi khi vì thị trường quá nóng, tỷ lệ cạnh tranh cao, nhiều nhà đầu tư mua nhà đất mà thường bỏ qua hoặc thực hiện bước kiểm tra tài sản một cách qua loa, hời hợt, dẫn đến nhiều rủi ro trong tương lai, chẳng hạn như kết cấu nhà gặp vấn đề, nền móng có những dấu hiệu sụt lún,… Chính vì vây, dù vội vàng đến đâu thì nhà đầu tư nên tập cho bản thân thói quen cẩn thận, kiểm tra kỹ lưỡng tài sản trước khi xuống tiền.

Anh Nguyễn (Real Estate Australia)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng