Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Những lý do nên đầu tư bất động sản hơn cổ phiếu
Cập nhật: 08:23 24/12/2020
Tại sao bất động sản tồn tại lâu hơn và cũng là nơi tạo ra của cải tốt hơn so với chứng khoán?

Dưới đây là bốn lý do tại sao đầu tư thời gian để tìm hiểu bất động sản sẽ gặt hái nhiều lợi ích đầu tư hơn cho bạn về lâu dài.

Đòn bẩy tài chính

 

person holding white Samsung Galaxy Tab
 

 

Bởi vì ngôi nhà có thể tạo ra nguồn thu nhập lớn, một nhà đầu tư có thể sử dụng 250000 đô la để mua bất động sản có giá trị 1 000 000 đô la tiền mặt, bằng cách đi vay. Các nhà đầu tư cổ phiếu không thể và không nên sử dụng đòn bẩy khi mua cổ phiếu. Đòn bẩy là cách sử dụng nợ để tạo nên lợi nhuận trên tài sản. Đối với trường hợp khoản nợ mua nhà, người thuê nhà sẽ trả dần khoản thế chấp theo thời gian.

Lợi nhuận dài hạn và đáng tin cậy

Công nghệ đang giết chết các công ty. Ngày nay, việc chứng kiến ​​một công ty biến mất trong nháy mắt không phải là hiếm. Trong khi đó, các khu chung cư lớn có thể tạo ra thu nhập trong nhiều thập kỷ và rất khó thay thế do các quy định và chi phí xây dựng lại của chúng. Trong khi các phương tiện truyền thông đổ dồn sự chú ý vào chứng khoán, thực tế là thị trường chứng khoán có nhiều kẻ thua cuộc hơn người chiến thắng. Chẳng hạn như, GE bị xóa tên khỏi S&P, Ford và GM đều đang hoạt động ở mức thấp nhất mọi thời đại. Và lúc này, những cổ phiếu bạn sở hữu có thể khiến bạn thua lỗ lớn.

white Canon cash register

Trong khi đó, căn hộ tại các thành phố trên khắp nước Mỹ tiếp tục cung cấp dòng tiền và tăng giá trị dù trong hoàn cảnh nào. Tiền thuê từ bất động sản có thể cung cấp dòng tiền ổn định, đáng tin cậy hàng tháng. Nhiều khoản đầu tư lĩnh vực khác chỉ cải thiện dòng tiền của bạn trong thời gian dài hoặc khi bạn bán chúng.

Khả năng đối mặt với biến động

Khi bạn mua cổ phiếu, bạn đang mua một phần của một công ty. Nếu một công ty có một triệu cổ phiếu đang lưu hành và bạn sở hữu 10 000 cổ phiếu, bạn sở hữu 1% công ty. Khi giá trị cổ phiếu của công ty tăng lên, giá trị cổ phiếu của bạn cũng tăng theo. Hội đồng quản trị của công ty, những người được bầu bởi những người nắm giữ cổ phiếu giống như bạn để giám sát việc quản lý, quyết định bao nhiêu lợi nhuận được tái đầu tư vào việc mở rộng mỗi năm và số tiền được trả dưới dạng cổ tức bằng tiền mặt.

white-and-red houses

Khi bạn đầu tư vào bất động sản, bạn mua quyền sở hữu đất. Bất động sản sinh ra tiền, chẳng hạn như một tòa nhà chung cư, nhà cho thuê hoặc trung tâm thương mại ,nơi bạn trả chi phí, người thuê trả tiền thuê và bạn giữ phần chênh lệch làm lợi nhuận. Bất động sản cho thuê ứng phó tốt hơn với những biến động của thị trường. Khi lạm phát tăng qua từng năm, giá bất động sản và giá thuê nhà cũng tăng trong khi khoản thế chấp vẫn giữ ở mức cũ. Tiền gốc và lãi của một khoản vay sẽ giữ nguyên đối với một khoản thế chấp có lãi suất cố định, nhưng thuế tài sản sẽ tăng theo lạm phát. Dù vậy, ở hầu hết các thị trường, thuế sẽ tương đối thấp hơn so với lãi và gốc của một khoản vay.

Tuy nhiên, đầu tư bất động sản không có tính thanh khoản cao. Trong khi một cổ đông có thể giao dịch cả triệu cổ phiếu trong một phút, thì một căn hộ với khoản nợ dài hạn sẽ có thể không giao dịch được trong nhiều năm.

Cả bất động sản và cổ phiếu đều có thể mang lại lợi nhuận tài chính dài hạn và cả hai đều đi kèm với rủi ro. Khi chọn chiến lược đầu tư phù hợp với bạn, cách tốt nhất để phòng ngừa rủi ro đó trong khi tận dụng lợi nhuận tiềm năng là đa dạng hóa lĩnh vực đầu tư hoặc dự án đầu tư càng nhiều càng tốt.

Dương Thảo An (Think Reality)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng