Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Đất Sapa đắt hơn Hà Nội, nên đầu tư thế nào?
Cập nhật: 09:21 21/03/2017

Giá bất động sản (BĐS) tại Sapa đã được đẩy lên rất cao do cả nhu cầu thực và nhu cầu đầu cơ. Một số định giá cho thấy đất Sapa đắt hơn cả Hà Nội.

Trong phân tích mới nhất của mình, Phó giám đốc bộ phận Nghiên cứu tại Savills Hà Nội, bà Đỗ Thị Thu Hằng cho biết, hiện nay, thị trường BĐS tại Sa Pa - Lào Cai đã và đang thu hút nhiều nhà đầu tư lớn như Bitexco, Vingroup, Sun Group, Tập đoàn Thiên Minh, Sapa Land…

đầu tư tại Sapa

Bà Đỗ Thị Thu Hằng - Phó giám đốc Bộ phận nghiên cứu, Savills Hà Nội

Các dự án từ những chủ đầu tư này đang và sẽ giúp TP. Lào Cai có thêm các dịch vụ tiện ích, sản phẩm mới hấp dẫn như: khu vui chơi giải trí, trung tâm mua sắm, biệt thự nhà phố thương mại, khách sạn cao cấp, cáp treo…

Hiện tại, Lào Cai mới chỉ có 1 khách sạn 5 sao (Aristo International hotel) và Sapa chưa có khách sạn 5 sao nào.

Tương lai gần, Sapa sẽ có thêm một số khách sạn 5 sao như Silk Path Grand Resort & Spa Sapa, Mgallerry Sapa… Xa hơn, nơi đây sẽ có thêm một số dự án khách sạn và biệt thự nghỉ dưỡng như Resort Bitexco, Resort Spa Lao Chải, Resort Suối Hoa, Resort Thung Lũng Vàng… Điều này sẽ tạo ra tiền đề cho thị trường BĐS Sapa, Lào Cai bứt tốc.

Theo bà Hằng, thị trường BĐS khu vực này có thuận lợi là cơ sở hạ tầng của Lào Cai đã và đang được cải thiện đáng kể.

Cụ thể, cao tốc Hà Nội - Lào Cai dài 245km đã rút ngắn một nửa thời gian di chuyển từ Hà Nội đi Lào Cai, xuống còn 4 tiếng. Một số tuyến đường cao tốc quan trọng khác cũng đang và sẽ được đầu tư xây dựng như Sapa - Hải Phòng - Quảng Ninh, Lào Cai - Sapa (dự kiến hoàn thành năm 2019).

Hơn nữa, lượng du khách đến Sapa sẽ tăng vọt khi tuyến cáp treo lên đỉnh Fasipan đi vào hoạt động.

Sắp tới đây, Cảng hàng không Lào Cai do Sun Group đầu tư với tổng vốn đầu tư 5.800 tỷ đồng cũng dự kiến đi vào hoạt động từ đầu năm 2019 càng giúp địa phương thu hút thêm nhiều khách du lịch.

Tuy vậy, thị trường Lào Cai, Sapa hiện vẫn đang phải chịu áp lực cạnh tranh mạnh với rất nhiều thị trường lớn tại khu vực phía Bắc như Vĩnh Phúc, Quảng Ninh, Hải Phòng và khu vực miền Trung như Đà Nẵng, Hội An, Huế.

Theo mục tiêu mà Chính phủ vừa duyệt quy hoạch Sapa, đến năm 2030, Sapa có lượng khách du lịch đạt khoảng 5,2 triệu lượt. Mặc dù tiềm năng du lịch rất lớn, nhưng tại đây, nguồn cung phòng khách sạn còn hạn chế và vẫn tồn tại khoảng trống về trung tâm thương mại, khu vui chơi giải trí và khu nghỉ dưỡng quy mô lớn xứng tầm.

Vì vậy, thị trường BĐS Lào Cai và Sapa muốn đi theo một hướng phát triển rõ rệt hơn, cần thực hiện tốt hoạt động quy hoạch cùng hệ thống hóa chính sách mang tính cân bằng và hấp dẫn hơn.

(Theo Báo Đầu tư Online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng