Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Phổ cập Nhân dân tệ - tham vọng của Trung Quốc
Cập nhật: 09:45 26/08/2016

Thúc đẩy việc sử dụng đồng Nhân dân tệ trên toàn cầu đang là kế hoạch của Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC).

Tìm kiếm sự hợp tác hơn nữa với các quốc gia khác và cải thiện cơ sở hạ tầng cần thiết là 2 hướng mà Ngân hàng trung ương Trung Quốc (PBOC) sử dụng nhằm hỗ trợ việc sử dụng rộng rãi Nhân dân tệ. Ngay trước khi công bố báo cáo toàn cầu hóa Nhân dân tệ hàng năm, những tuyên bố này được PBOC đăng tải trên website ngày 10/8. Cơ quan tiền tệ này đã không cung cấp các chi tiết về báo cáo mà chỉ cho biết báo cáo này sẽ sớm được công bố.

Hồi tháng 8/2015, PBOC đã tuyên bố “phổ cập” đồng Nhân dân tệ trên phạm vi toàn cầu. Đây cũng là thời điểm Trung Quốc phá giá đồng tiền này, khiến thị trường toàn cầu rúng động, thị trường chứng khoán và thị trường hàng hóa giảm mạnh.  

phổ cập nhân dân tệ
Lật đổ đồng USD trong thời gian tới là tham vọng của đồng Nhân dân tệ

Hiện độ phổ biến của đồng Nhân dân tệ trong các thanh toán toàn cầu đã giảm chỉ còn 1,72% trong tháng 6 – mức thấp nhất kể từ năm 2014. Tại Hồng Kông, các khoản tiền gửi bằng đồng Nhân dân tệ cũng giảm xuống mức thấp nhất trong vòng 3 năm qua.

PBOC cho biết trong tuyên bố ngày 10/8: cơ sở hạ tầng phục vụ việc quốc tế hóa đồng Nhân dân tệ sẽ được cải thiện, việc sử dụng đồng tiền này tại các tài khoản vãng lai ngoài Trung Quốc sẽ tăng lên và các kênh cấp vốn Nhân dân tệ sẽ được mở rộng. Tuy nhiên, PBOC không nói rõ về cách họ sẽ làm để đạt được mục tiêu.

Mức sử dụng đồng Nhân dân tệ  sẽ được PBOC tăng lên như một loại tiền tệ dự trữ. Tháng 10/2015, quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã thêm đồng tiền này vào rổ Quyền Rút vốn Đặc biệt (SDR).

(Theo NDH)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng