Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Bất động sản là kênh đầu tư hiệu quả nhất
Cập nhật: 11:05 08/12/2016

Chịu tác động của luật chống đô la hóa, dòng tiền đang chuyển hướng sang đầu tư bất động sản thay vì gửi tiết kiệm. Phân khúc đất nền hút vốn đầu tư lớn nhất.

Đầu tư cho bất động sản đạt hiệu quả cao nhất

Theo số liệu của Ngân hàng Nhà nước, tính đến cuối tháng 9/2016, qua các kênh chính thức, lượng kiều hối chuyển về địa bàn Tp.HCM đạt 3,25 tỷ USD, dự kiến đến cuối năm 2016, con số này sẽ là 5,7-5,8 tỷ USD. Đặc biệt, chiếm khoảng 20,7% nguồn kiều hối, bất động sản đang có sức hút mạnh mẽ nhất.

Vàng và ngoại tệ với nhiều biến động đã không còn là kênh đầu tư hấp dẫn. Giá vàng liên tục lao dốc trong nhiều tháng qua đã khiến nhiều người dân nhanh chóng bán tháo để tránh lỗ. Giá vàng trên thế giới cũng trong tình trạng tương tự. Trong khi đó, giá ngoại tệ lại tăng liên tiếp, đặc biệt là tỷ giá đồng USD. Tuy nhiên, với mức lãi suất 0% áp dụng từ đầu năm 2016, tại Việt Nam, tỷ giá USD/VNĐ vẫn ổn định. Vì thế, việc đầu tư vào USD cũng không còn hấp dẫn.

Một kênh đầu tư khác là chứng khoán. Nhưng đây là loại hình khá kén chọn nhà đầu tư, và chỉ thích hợp với đầu tư dài hạn. Những người nghiệp dư cũng khó có thể đầu tư vào loại hình này. Bởi việc đầu tư chứng khoán có đạt hiệu quả hay không phụ thuộc nhiều vào khả năng đánh giá và lựa chọn cổ phiếu. Do đó, nhà đầu tư phải là người thực sự am hiểu về thị trường chứng khoán. Như vậy, tại thời điểm này, bất động sản vẫn là kênh đầu tư an toàn và hiệu quả nhất.

Chị Hoàng Ánh Loan trú tại quận Bình Thạnh chia sẻ, với nguồn vốn từ cô em gái đang làm việc tại Nhật Bản, gia đình chị quyết định đầu tư vào bất động sản để đồng tiền sinh lời an toàn và bền vững hơn. Nếu không có lời thì đến khi em tôi trở về nước cũng đã sở hữu được một lô đất để sinh sống.

Dòng tiền đầu tư chuyển sang phân khúc đất nền, nhà phố

Theo số liệu thống kê, đến hết Quý III/2016, tại Tp.HCM, có khoảng 20.500 căn hộ được bán ra thị trường, tăng 20% so với năm 2015. Trong đó, với 58% tổng nguồn cung, phân khúc trung và cao cấp chiếm lĩnh thị trường. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng, phân khúc căn hộ đang có dấu hiệu chững lại, thay vào đó, phân khúc đấy nền và nhà phố đang thu hút dòng tiền mua bất động sản.

Thực tế cho thấy, từ giữa năm 2016, phân khúc đấy nền, nhà phố có dấu hiệu tăng nhiệt với hơn 3.000 lô đất nền được chào bán. Các dự án này tập trung chủ yếu ở khu vực ven đô như Long An, Bình Dương, Đồng Nai,... Đơn cử như 1.200 sản phẩm thuộc dự án Khu đô thị Thương mại dịch vụ và Du lịch sinh thái Cát Tường Phú Sinh đã giao dịch thành công sau 3 tháng mở bán. Hay dự án Khu đô thị kinh tế mở Long Hưng tại Biên Hòa (Đồng Nai).

Bà Trần Thị Cẩm Tú, Tổng Giám đốc Công ty Dịch vụ Bất động sản Eximrs cho biết, thị trường căn hộ có sự chững lại đã đẩy nguồn đầu tư vào phân khúc đất nền, giúp thị trường tăng trưởng dài hạn. Điểm mạnh của kênh đầu tư này là tính thanh khoản tốt, tỷ suất lợi nhuận thường ổn định và nguồn vốn đầu tư không quá lớn. Hơn nữa, tâm lý chung của người Việt là muốn mua đất để tích trữ tài sản trong tương lai sẽ tiếp tục thúc đẩy phân khúc này chiếm lĩnh thị trường trong giai đoạn từ nay đến cuối năm.

(Theo Kinh tế & Đô thị Online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng