Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Giá bất động sản liệu đã đạt đỉnh sau nhiều lần tăng "nóng"?
Cập nhật: 07:55 14/04/2022

Trong bối cảnh nguồn cung thiếu hụt do những ảnh hưởng của dịch bệnh, đi kèm với đó là giá vật liệu xây dựng đang ngày càng tăng cao, khiến cho giá bất động sản, đặc biệt là các bất động sản cao cấp nhiều lần có mức tăng giá “nóng”. Điều này khiến cho nhiều nhà đầu tư đặt ra câu hỏi “liệu giá bất động sản đã đạt đỉnh hay chưa?”

Theo kết quả nghiên cứu thị trường của Cushman & Wakefield Vietnam, giá bán các bất động sản trong 10 năm qua đã không ngừng tạo lập các đỉnh mới. Nguyên nhân chủ yếu là do quỹ đất hạn chế, chi phí vật liệu tăng cao và đi kèm với đó là sự xuất hiện các sản phẩm bất động sản thuộc phân khúc hạng sang, kéo theo giá trị trung bình tăng lên.

Cũng theo báo cáo mới nhất của batdongsan.com.vn thì trong quý I năm 2022, lượng tìm kiếm các bất động sản nhà ở đều có xu hướng tăng trưởng mạnh bất chấp giá các bất động ở thời điểm hiện tại đã tăng từ 5-8% so với giai đoạn cuối năm 2021.

Điều này cho thấy mặc dù giá trị bất động sản không ngừng gia tăng nhưng mức giá vẫn chưa có dấu hiệu hạ nhiệt do nhu cầu vẫn đang là rất lớn. Tuy nhiên, do nguồn cung tại một số khu vực nội đô thành phố lớn đang khan hiếm, nên đã thúc đẩy một lượng lớn người mua mở rộng tìm kiếm đến khu vực ngoại ô và các tỉnh lân cận. Trong thời gian tới xu hướng này chắc chắn sẽ ngày càng mở rộng khi hệ thống giao thông kết nối đang ngày càng hoàn thiện, việc di chuyển giữa các khu vực giờ đây đã không còn quá khó khăn.

Nguồn cung tại các thị trường thay thế mang tới cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn, với đa dạng mức giá và đa dạng loại hình hơn. Do đó nhiều chuyên gia dự đoán, năm 2022 sẽ là một năm sôi động của thị trường bất động sản vùng ven.

Tại thị trường Hà Nội, sẽ không khó để cảm nhận được sức nóng của các dự án bất động sản vùng ven như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Hưng Yên, hay một số dự án khác đang chuẩn bị khởi công. Lượng tìm kiếm thông tin về bất động sản ở các khu vực này luôn thuộc top đầu trên các trang tìm kiếm.

Điển hình như tại Gia Lâm, từ khi có thông tin Gia Lâm sẽ được nâng lên quận trực thuộc thành phố Hà Nội, các từ khóa tìm kiếm như “tìm mua đất nền tại Gia Lâm”, ‘giá đất tại Gia Lâm” hay “Giá biệt thự Vinhomes tại Gia Lâm” luôn là các từ khóa “hot” trong thời gian gần đây.

Khu vực này dự kiến sẽ là tâm điểm giao dịch của thi thị trường bất động sản Hà Nội trong năm 2022 bởi cơ sở hạ tầng đang dần được hoàn thiện bài bản, đặc biệt là sự xuất hiện của dự án Vinhomes Ocean Park, đã mang đến cho Gia Lâm một làn gió hoàn toàn mới, bởi dự án này là một trong những tâm điểm của bờ Đông thành phố, là điểm đến của rất nhiều cư dân trong làn sóng “dãn dân” của thành phố.

Nổi bật và có sức hút lớn nhất với công chúng chính là dòng biệt thự của Vinhomes Ocean Park, nó rất khác biệt và đẳng cấp hơn hẳn những dự án biệt thự liền kề khác trong khu vực.

Không chỉ vậy, với đề án quy hoạch phát triển khu vực hai bên bờ sông Hồng mới đây, thì Long Biên và Gia Lâm cũng là hai khu vực trọng điểm của đề án, điều này cũng là một động lực lớn để đưa bất động sản của hai khu vực này lên một mức giá mới.

Bên cạnh những yếu tố về nguồn cung hạn chế thì nhiều chuyên gia nhận định kịch bản bất động sản hạ giá hay giữ nguyên mức giá hiện tại là rất khó xảy ra bởi giá nguyên vật liệu xây dựng vẫn đang không ngừng tăng và chưa có dấu hiệu dừng lại sẽ làm cho chi phí xây dựng tăng cao. Ngoài ra một yếu tố vô cùng quan trọng là biểu hiện của lạm phát đang dần xuất hiện cũng là một trong những lý do khiến cho giá bất động sản không thể dừng lại do nhiều nhà đầu tư sẽ lựa chọn đây là kênh trú ẩn an toàn trước các biến động của thị trường.

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng