Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Nhiều dự án có chủ đầu tư Trung Quốc tại Đà Nẵng bị hủy
Cập nhật: 08:44 18/12/2015

Ngày 17/12, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ đã ký các quyết định hủy phê duyệt cấp đất cho nhiều dự án có liên quan tới chủ đầu tư là người Trung Quốc bởi những khu vực này nằm trong vùng ảnh hưởng tới an ninh quốc phòng.

Trong số đó có quyết định hủy một nội dung trong quyết định phê duyệt tổng mặt bằng dự án “Chuyên canh rau sạch” ở thôn Cẩm Thoại Tây, xã Hòa Phong, huyện Hòa Vang.

Được biết, dự án này do 3 người Việt Nam đứng tên, trồng rau để cung cấp rau sạch cho Crowne Plaza - khu resort của Silver Shores (doanh nghiệp này có chủ là người Trung Quốc). Song, trong quá trình triển khai, dự án này lại được điều hành bởi những kỹ sư Trung Quốc.

Bộ tư lệnh Quân Khu 5 trước đó đã yêu cầu lãnh đạo TP. Đà Nẵng cho dừng dự án trên bởi nó nằm ngay trên hướng rút quân trong những cuộc diễn tập phòng thủ quốc phòng.

dự án bất động sản
Mới đây, nhiều dự án có chủ đầu tư Trung Quốc tại Đà Nẵng bị hủy. Ảnh: Cafef

Bên cạnh dự án này, Silver Shores cũng đề nghị cho thực hiện dự án “Khu ký túc xá cho nhân viên Silver Shores” ở phường Hòa Hải, quận Ngũ Hành Sơn. Song, theo thiết kế thì chiều cao của những công trình này ảnh hưởng tới hai trận địa pháo phòng không, đây là một vị trí khá quan trọng trong thế trận phòng thủ của Đà Nẵng.

Trước đó (ngày 5/3/2014), lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng đã phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 dự án “Khu phức hợp bến cảng du thuyền trên sông Hàn” ở khu vực cảng cá Thuận Phước (cũ) tại phường Thuận Phước, quận Hải Châu.

Tuy nhiên, Sở Xây dựng Đà Nẵng sau đó đã có văn bản đề nghị Bộ Tư lệnh Quân khu 5 không cấp giấy phép tổ chức những hoạt động trên không như: bay tàu lượn ca nô kéo dù bay, bay mô hình, thả khinh khí cầu, thả diều, thả bóng bay, đèn lồng...

Còn đối với dự án “Tàu lặn đáy kính ngắm san hô tại khu bán đảo Sơn Trà và mở rộng phạm vi du thuyền 20 hải lý”, theo lãnh đạo Sở Xây dựng Đà Nẵng, mặc dù phía Công ty Silver Shores đưa ra đề xuất nhưng qua làm việc với Sở và các ngành hữu quan thì doanh nghiệp này xác nhận không đầu tư loại hình kinh doanh này nữa.

(Theo Zing)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng