Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Tp.HCM: Nên cho phép chuyển nhượng nhà tái định cư
Cập nhật: 08:20 08/01/2016

Trước tình trạng mua bán "chui" nhà tái định cư (TĐC) diễn ra rất nhiều trên địa bàn Tp.HCM, nhiều chuyên gia cho rằng chính quyền TP nên bỏ quy định nghiêm cấm việc mua bán, sang nhượng căn hộ TĐC.

Tp.HCM nên cho phép được chuyển nhượng căn hộ TĐC
Các chuyên gia đưa ra đề xuất Tp.HCM nên cho phép được chuyển nhượng căn hộ TĐC. Ảnh minh họa

Kết quả khảo sát vừa được Tp.HCM công bố cho thấy, tại các dự án TĐC, có đến 1/5 số suất TĐC đã được chuyển nhượng qua hình thức ủy quyền cho người khác nhận thay suất TĐC. Đặc biệt, tại một số dự án, tỷ lệ bán suất TĐC theo hình thức này lên đến 40%, thậm chí 70%.

Trước tình trạng trên, nhiều chuyên gia cho rằng Tp.HCM nên bỏ đi quy định nghiêm cấm mua bán, sang nhượng căn hộ tTĐC. Mặt khác, nhiều chuyên gia cũng nhận định, nên tháo gỡ cho những người đã mua suất nhà TĐC bằng việc cấp giấy chủ quyền cho họ nếu họ đã đóng đủ tiền và được quyền chuyển nhượng ngay sau đó, không cần tuân theo quy định sau 10 năm mới được phép chuyển nhượng.

Liên quan đến đề xuất nói trên, đại diện Sở Xây dựng Tp.HCM cho biết, những điều kiện chuyển nhượng cụ thể sẽ được nêu trong quy định về trình tự thủ tục chuyển nhượng suất TĐC, và đề xuất này vẫn đang chờ UBND Tp.HCM phê duyệt.

(Theo Doanh nhân Sài Gòn Online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng