Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Tìm giải pháp giải quyết tồn kho BĐS tại Bình Dương
Cập nhật: 04:28 16/02/2016

Theo Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương, trong năm 2016 sẽ triển khai nhiều giải pháp thiết thực nhằm giải quyết tồn kho bất động sản (BĐS).

Báo cáo của Sở Xây dựng Bình Dương cho thấy, tính đến cuối năm 2015, tỉnh Bình Dương còn tồn kho 66.497m2 diện tích đất nền và 860 căn hộ.

Cụ thể, tồn kho căn hộ chung cư tại dự án nhà ở đã xây xong phần thô hoặc hoàn thiện là 5 dự án với 335 căn; trong khi tồn kho nhà ở thấp tầng đã xây dựng xong phần thô là 17 dự án với 525 căn.

Nguyên nhân tồn kho là bởi các dự án BĐS trên địa bàn tỉnh phát triển một cách tự phát, khiến cung vượt xa cầu. Cơ cấu sản phẩm BĐS chưa hợp lý, BĐS cao cấp và trung bình thừa nguồn cung, trong khi BĐS bình dân đáp ứng nhu cầu của người dân lại thiếu. Hơn nữa, vốn đầu tư cho BĐS chủ yếu dựa vào vốn vay và vốn góp của người mua, đa số chủ đầu tư có vốn chủ sở hữu thấp khi tín dụng BĐS thắt chặt, lãi suất cao và chủ đầu tư không đủ tài chính để thực hiện dự án.

Tồn kho bất động sản Bình Dương
Nhiều dự án đẹp nhưng không có người ở. Ảnh: S.T

Trong năm 2016 này, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cần thực hiện việc mở rộng phương thức bán trả góp, giảm giá hàng hóa, hỗ trợ người mua vay vốn ngân hàng để mua nhà ở. Về lâu dài, nhằm tạo thuận lợi trong tiêu thụ hàng hóa BĐS và giảm đến mức tối thiểu hàng tồn kho, các doanh nghiệp cần coi trọng công tác điều tra nghiên cứu để đưa ra những sản phẩm mà thị trường cần.

Với những địa phương có nhiều dự án đang triển khai nhưng tiêu thụ cầm chừng, chậm chạp, tồn kho BĐS nhiều sẽ có biện pháp hạn chế việc đầu tư mới để quản lý thị trường BĐS phát triển bền vững, ổn định và lành mạnh.

Thực hiện việc kiểm tra các dự án kinh doanh BĐS và sẽ có hình thức xử lý các chủ đầu tư kinh doanh BĐS thuộc đối tượng báo cáo nhưng không thực hiện báo cáo hoặc báo cáo không đúng quy định về tình hình triển khai đầu tư và kinh doanh BĐS.

Ví dụ như việc phân lô bán nền trái phép ở một số địa phương. Các dự án nhà ở được phê duyệt phải tuân thủ kế hoạch, chương trình phát triển nhà ở tỉnh, bảo đảm thị trường BĐS phát triển có kế hoạch, theo quy hoạch, khắc phục tình trạng phát triển đô thị và BĐS một cách tự phát.

Được biết, Sở Xây dựng Bình Dương sẽ kiến nghị Ban Chỉ đạo chính sách nhà ở và thị trường BĐS tỉnh tác động tới Ngân hàng thương mại, Ngân hàng Nhà nước, chỉ đạo các sở, ngành có chức năng phối hợp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn vay với lãi suất ưu đãi để thúc đẩy thị trường BĐS phát triển.

(Theo Hải Quan Online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng