Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Thông tin đánh thuế ngôi nhà thứ 2 từ 2017 là không chính xác!
Cập nhật: 10:16 01/11/2016

Ông Phạm Đình Thi, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) khẳng định, thông tin nói từ năm 2017, người sở hữu từ 2 bất động sản trở lên sẽ phải đóng thuế theo quy định là không chính xác.

Trao đổi với PV về thông tin từ năm 2017, người dân sở hữu từ 2 bất động sản trở lên sẽ phải đóng thuế theo quy định của Luật Thuế tài sản, Vụ trưởng Vụ Chính sách thuế (Bộ Tài chính) Phạm Đình Thi cho hay, thông tin về việc quy định đánh thuế ngôi nhà thứ 2, thứ 3 hiện vẫn chưa có chủ trương, tất cả còn chưa rõ ràng mà mới là định hướng.

Theo ông Phạm Đình Thi, việc đánh thuế đối với những người sử dụng từ 2 bất động sản trở lên mới chỉ là định hướng.

Đại diện Bộ Tài chính khẳng định, hiện tại, vấn đề này chưa đưa vào dự thảo hay các văn bản pháp luật mà chỉ là định hướng. Thông tin nói từ năm 2017, người sở hữu từ 2 bất động sản trở lên sẽ phải đóng thuế là không chính xác.

đánh thuế ngôi nhà thứ 2
Thông tin nói từ năm 2017, những người sở hữu từ 2 bất động sản trở lên
sẽ phải đóng thuế theo quy định là không chính xác

Được biết, vào những năm 2004-2005, thị trường bất động sản ở Việt Nam bắt đầu tăng giá. Trước thực trạng giá nhà, giá đất tăng vọt đã khiến nhiều chuyên gia nêu ý kiến cần xây dựng Luật Thuế tài sản nhằm đánh thuế lũy tiến vào quyền sở hữu nhà và quyền sử dụng đất.

Từ năm 2012, Bộ Tài chính cũng đã triển khai nghiên cứu việc xây dựng Luật Thuế tài sản. Cụ thể, thuế tài sản gồm thuế đất và tài sản trên đất. Lúc này đã có Luật Thuế đất phi nông nghiệp, nhưng chưa có thuế nhà.

Vì vậy, nhiều ý kiến cho rằng, việc đánh thuế nhà sẽ hạn chế được tình trạng đầu cơ bất động sản.

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch hội Tư vấn Thuế Việt Nam nhận xét, việc đánh thuế tài sản hiện nay vẫn chưa được đưa vào văn bản luật nào.

Chủ tịch hội Tư vấn Thuế Việt Nam khẳng định, trước đó vấn đề này cũng chưa đưa ra Quốc hội bàn thảo như một số thông tin nói mà mới chỉ là một trong những nội dung mà Bộ Tài chính đề cập để xây dựng soạn thảo Luật thuế tài sản.

(Theo Infonet)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng