Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Bí thư Thăng gợi ý giải pháp giảm ùn tắc, ngập lụt tại Tp.HCM
Cập nhật: 09:42 14/12/2016

Bí thư Đinh La Thăng yêu cầu, cần nhanh chóng triển khai các giải pháp để giảm thiểu tình trạng ngập nước và ùn tắc tại sân bay Tân Sơn Nhất.

Tại buổi làm việc với Quận ủy quận Tân Bình ngày 12/12, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Đinh La Thăng nhấn mạnh cần nhanh chóng tiến hành khảo sát, tìm địa điểm để xây dựng thêm bến xe tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất để giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông. Nhiều gợi ý đã được Bí thư Thăng đưa ra tại buổi làm việc.

Đất còn trống nhưng xe đậu ngoài đường

Ông Châu Văn La, Chủ tịch UBND quận Tân Bình ý kiến, ngoài tình trạng ngập quanh và trong sân bay, quận Tân Bình còn phải đối mặt với việc xây bãi đỗ xe để giảm thiểu ùn tắc cho sân bay Tân Sơn Nhất. “Ở cửa ngõ sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên ùn tắc. Lượng xe taxi rất lớn nhưng ngoài một nhà đậu xe mới được làm trong sân bay với sức chứa khoảng hơn 2.000 xe thì quận Tân Bình không biết phải tìm đất ở đâu để xây dựng bãi đỗ xe”.

Ông La cũng cho biết thêm xung quanh sân bay còn nhiều đất trống nhưng lại thuộc quyền quản lý của các bộ ngành và cơ quan trung ương. Do đó, chủ tịch quận Tân Bình đề nghị Tp.HCM cần đưa ra giải pháp để giải quyết tình trạng ùn tắc ở cửa ngõ sân bay này.

Bí thư Thăng yêu cầu quận Tân Bình phải rà soát lại mục đích sử dụng của các khu đất, nếu có sai phạm thì phải báo cáo để thu hồi lại. Ngoài ra, Giám đốc Sở GTVT, Sở TN&MT phải trực tiếp đến từng quận, huyện khảo sát để tìm địa điểm có thể triển khai xây dựng bãi đậu xe.

Chỉ cần giao đất sạch cho nhà đầu tư thì trong bốn tháng là có thể xong một nhà để xe mà “không mất một đồng ngân sách nào”. Tp.HCM sẽ cho nhà đầu tư thu phí hoàn vốn trong một thời gian rồi sau đó bàn giao cho Tp.HCM. Hay có thể sử dụng đất tạm, để sau này có thể tháo ra lắp vào chỗ khác. Như thế, chỉ mất công chứ không mất gì cả”, Bí thư Thăng gợi ý.

ùn tắc tại Tp.HCM
Kẹt xe thường xuyên trên đường Nguyễn Văn Cừ, quận 5, Tp.HCM. Ảnh: HTD

sân bay Tân Sơn Nhất
Sân bay Tân Sơn Nhất ngập nước nghiêm trọng (Ảnh: Internet)

Giải quyết tình trạng ngập nước, ùn tắc

Cũng trong buổi làm việc, ông Châu Văn La cũng kiến nghị cải tạo bốn kênh thoát nước cho sân bay Tân Sơn Nhất, triển khai dự án nâng cấp và mở rộng đường Nguyễn Sỹ Sách (phường 15), triển khai xây dựng bệnh viện Đa khoa Tân Bình, tháo gỡ vướng mắc trong vấn đề cải tạo chung cư cũ,…

Phát biểu kết luận tại buổi làm việc, Bí thư Đinh La Thăng đánh giá cao kết quả quận Tân Bình đạt được sau một năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận lần thứ XI, đặc biệt là các chỉ tiêu về kinh tế - xã hội, công tác trấn áp tội phạm thu được kết quả tốt. Tuy nhiên, Bí thư Thăng cũng yêu cầu trong thời gian tới, quận Tân Bình cần tập trung hơn nữa cho công tác xây dựng Đảng để hoàn thành các nhiệm vụ khác. Trong đó phải quyết tâm thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về việc tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng, ngăn chặn sự suy thoái về đạo đức, tư tưởng chính trị, lối sống.

Ông Thăng cũng yêu cầu quận Tân Bình tập trung giải quyết các vấn đề dân sinh, ưu tiên các dự án cấp bách, cải cách hành chính. “Quận cùng các sở, ngành phải giải quyết nhanh chóng, hiệu quả vấn đề ngập nước, ùn tắc tại khu vực sân bay Tân Sơn Nhất, cải tạo chung cư cũ… Người dân còn rất nhiều vấn đề đang đòi hỏi chúng ta phải quyết liệt hơn, không thể để tình trạng ngập, kẹt xe, vấn đề vệ sinh môi trường nói mãi không làm hoặc làm mà không đạt được kết quả”, Bí thư Thăng nhấn mạnh thêm.

(Theo Pháp luật TP HCM Online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng