Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Điều chỉnh giá đất tại TP.HCM từ năm 2020
Cập nhật: 09:01 30/12/2019

Sở TN&MT TP.HCM vừa gửi tờ trình lên UBND thành phố về việc ban hành bảng giá đất trên địa bàn trong giai đoạn 2020-2024.

Đối với khu vực đất nông nghiệp, Sở TN&MT đề xuất chia thành 3 khu vực. Khu vực 1 bao gồm các quận. Khu vực 2 gồm các huyện Bình Chánh, huyện Hóc Môn, huyện Củ Chi và huyện Nhà Bè. Khu vực 3 gồm huyện Cần Giờ.

Với đất nông nghiệp trong khu dân cư thuộc địa giới hành chính phường, giá đất được tính bằng 150% đất nông nghiệp cùng khu vực.

Với đất phi nông nghiệp, có 19 quận sẽ áp dụng theo Nghị định số 96/2019 về khung giá đất; các xã thuộc 5 huyện áp dụng theo khung giá đất của xã đồng bằng; thị trấn của 5 huyện áp dụng theo khung giá đất của đô thị loại V.

5 bảng thể hiện giá các loại đất tại TP.HCM
Bảng giá các loại đất

Đối với đất thương mại, dịch vụ, giá đất sẽ được tính bằng 80% giá đất ở liền kề, tuy nhiên mức giá này không được thấp hơn giá đất trồng cây lâu năm trong khu dân cư cùng khu vực.

Đất tôn giáo được tính bằng 60% giá đất ở liền kề. Đất giáo dục, y tế được tính bằng 60% giá đất ở liền kề. Đất nghĩa trang, nghĩa địa được tính bằng 60% giá đất ở liền kề.

Đối với đất xây dựng trụ sở cơ quan, đất công trình sự nghiệp; đất sử dụng vào các mục đích công cộng có mục đích kinh doanh; đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ..., giá sẽ tính bằng 60% giá đất ở liền kề, tuy nhiên mức giá này không được thấp hơn giá đất trồng cây lâu năm trong khu dân cư cùng khu vực.

Việc xác định mức giá đối với đất chưa sử dụng khi cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất, cho thuê đất để đưa vào sử dụng sẽ dựa trên phương pháp định giá và giá của loại đất cùng mục đích tại khu vực lân cận đã được giao đất, cho thuê đất.

Thời hạn sử dụng đất sản xuất, kinh doanh phi nông nghiệp không phải là đất thương mại, dịch vụ và đất thương mại, dịch vụ là 50 năm. Nếu thời hạn sử dụng đất của dự án được quy định là trên 50 năm thì số năm vượt quy định được tính theo quy tắc tam xuất, nhưng không vượt quá giá đất ở tại cùng vị trí.

Khánh Trang

Link báo gốc: http://thanhnienviet.vn/2019/12/27/dieu-chinh-gia-dat-tai-tp-hcm-tu-nam-2020

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng