Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Tháng Ngâu có nên mua nhà, mua đất?
Cập nhật: 09:46 25/08/2020

Có nên mua nhà đất vào tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu, tháng cô hồn) hiện vẫn là nỗi băn khoăn, trăn trở của rất nhiều người. Họ lo sợ rằng, nếu xuống tiền mua bất động sản trong tháng này có thể gặp xui xẻo về sau. Vậy thực hư câu chuyện này như thế nào?

Vì sao có tâm lý kiêng mua nhà đất vào tháng 7 âm lịch?

Tháng 7 âm lịch theo quan niệm dân gian của người Việt là thời điểm ma quỷ về dương gian nên còn được gọi là tháng cô hồn, tháng ít may mắn. Vì thế, hầu hết người dân kiêng làm những việc đại sự như mua nhà đất, mua xe, cưới hỏi, động thổ...

Có 2 lý do khiến người Việt có tâm lý kiêng mua nhà đất vào tháng 7 Ngâu:

Thứ nhất, theo sự tích Ngưu Lang Chức Nữ, đây là thời điểm ông Ngâu, bà Ngâu gặp nhau rồi lại chia tay nên dân gian cho rằng đây là tháng của sự chia ly, gây nên những đợt mưa dầm dề kéo dài nhiều ngày. Nếu mua nhà hay cưới hỏi trong tháng này sẽ dễ dẫn đến sự chia ly, hôn nhân không hòa hợp, khó bền lâu.

Thứ hai, tháng 7 âm có ngày xá tội vong nhân vào ngày rằm, ngày Diêm Vương mở cửa địa ngục, xá tội cho các cô hồn thả về dương gian. Các cô hồn lang thang có thể quấy nhiễu cuộc sống của con người. Đặc biệt, các cô hồn có thể nương theo khói hương trong lễ nhập trạch vào nhà mới để quấy phá.

Thế nhưng, tháng 7 âm với nhà Phật lại là tháng đẹp trong năm để tích đức, tạo phúc, làm những việc thiện lành. Đồng thời, đây cũng là thời điểm để mọi người sống bao dung, mở lòng hơn và là mùa Vu Lan báo hiếu mẹ cha, hướng về tổ tiên.

Mặt khác, trong Kinh Dịch, tháng 7 Âm lịch cũng rất tốt với khí âm và khí dương cân bằng để bước vào mùa thu. Theo đó, đây là tháng tiết trời mát mẻ, trời đất hài hòa, vạn vật tích trữ năng lượng để chuẩn bị vượt qua mùa đông khắc nghiệt. Tháng 7 âm vì thế được coi là tháng lành.

hình ảnh người mặc áo sơ mi xanh ngồi trước mô hình ngôi nhà
Hiện nay, rất nhiều người đã gạt bỏ tâm lý kiêng kỵ mua nhà đất trong tháng 7 âm lịch.
(Ảnh minh họa, nguồn: Internet)

Mua nhà đất tháng 7 âm dưới góc nhìn của khoa học phong thủy

Theo các chuyên gia phong thủy, điều quan trọng nhất khi mua nhà đất là hướng, các vị trí trong nhà chứ không phải tháng mua nhà. Mặt khác, việc mua chỉ là hình thức ký kết hợp đồng, không ảnh hưởng nhiều đến vấn đề tâm linh (nếu gia chủ quan niệm). Chỉ khi thực hiện thủ tục nhập trạch, chính thức dọn về nhà ở mới tính.

Nếu gặp tuổi tốt, không bị các hạn Hoang Ốc, Tam Tai, Kim Lâu thì vẫn có thể mua nhà đất bình thường. Lưu ý là, khi mua đất nên chọn các thửa vuông vức, tránh bị ngã ba, ngã tư đâm vào. Cẩn thận hơn, khi cúng lễ, gia chủ nên tham khảo ý kiến chuyên gia phong thủy, chọn ngày giờ phù hợp.

Mua nhà đất tháng Ngâu được hưởng nhiều ưu đãi?

Thực tế cho thấy, trong những năm gần đây, rất nhiều khách hàng đã chọn tháng Ngâu làm thời điểm giao dịch tốt nhất trong năm. Bởi lẽ, thời điểm này các chủ đầu tư dự án chung cư, nhà phố, biệt thự, đất nền thường đưa ra nhiều các chương trình khuyến mãi, kích cầu hấp dẫn khách hàng như mua nhà tặng xe ô tô, giảm 5-10% giá trị căn hộ, được chọn lô đất, căn hộ đẹp với mức giá hợp lý...

Đặc biệt, kinh tế năm nay chịu tác động mạnh mẽ bởi đại dịch Covid-19. Đáng chú ý, chứng khoán và vàng ghi nhận biến động dữ dội. Ngân hàng điều chỉnh giảm lãi suất tiết kiệm, tỷ giá đô la thấp, trái phiếu doanh nghiệp cũng bắt đầu giảm lãi suất. Nhìn chung, các kênh đầu tư hiện nay đều tiềm ẩn rất nhiều rủi ro khó có thể đoán định trước.

Trong khi đó, bất động sản vẫn được nhiều người lựa chọn với mức giá tương đối tốt trong thời điểm này. Hơn nữa, nhiều doanh nghiệp cũng tung ra nhiều chương trình khuyến mại, kích cầu vô cùng hấp dẫn. Vì vậy, đây có thể là thời điểm tốt, thuận lợi để nhà đầu tư xuống tiền mua nhà đất.

Tóm lại, xét cả góc độ tâm linh và tín ngưỡng thì tháng 7 âm lịch đều không có gì ảnh hưởng xấu đến việc mua nhà đất. Tuy quan niệm mua nhà vào tháng Ngâu đã thoáng hơn trước rất nhiều nhưng tâm lý một số người vẫn băn khoăn, chưa dứt khoát. Do đó, theo các chuyên gia, nếu khách hàng đã chọn được căn ứng ý song vẫn còn "lăn tăn" thì nên đặt cọc giữ chỗ trước, sang tháng 8 mới ký hợp đồng để người mua an tâm hơn. Hoặc chỉ cần kiêng không nhập trạch, không dọn vào nhà mới còn việc giao dịch mua bán nhà cửa đều được.

An Thanh (TH)

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng