Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Dự báo giá nhà đất 2016 từ chuyên gia
Cập nhật: 09:22 08/01/2016

Nhiều chuyên gia dự báo thị trường bất động sản 2016 sẽ tiếp tục đà phục hồi và là cơ hội tốt cho các nhà đầu tư trên thị trường chốt lời.

“Đối với thị trường Hà Nội và Tp.HCM giá hiện nay khá hợp lý, nguồn cung trong thời gian tới vẫn còn khá nhiều nên giá nhà đất chỉ tăng ở mức 20%” – ý kiến đánh giá của ông Văn Kiểm, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bất động sản Land Hà Thành, kiêm Giám đốc miền Trung hệ thống siêu thị dự án BĐS – STDA.

Vị này cũng cho biết thêm, trong năm 2016, giá BĐS có tăng theo thị trường cũng là điều dễ hiểu. Nhìn lại giai đoạn 2013-2014 khi giá BĐS chạm đáy và phục hồi dần, cho đến năm 2015 đã trở nên sôi động hơn. Với dân số trẻ và tốc độ đô thị hoá rất cao, do đó nhu cầu nhà ở tại các đô thị lớn ở nước ta vẫn rất lớn. Trong thời gian tới giá bất động sản có xu hướng tăng dần.

Chuyên gia kinh tế Nguyễn Trí Hiếu cũng thể hiện sự đồng tình với ý kiến trên khi cho rằng: “Các doanh nghiệp sẽ phải điều chỉnh giá bán cho phù hợp với lãi suất cho vay. Do đó, BĐS sẽ phải tăng giá và mức tăng thêm dự kiến từ 5 -10% so với giá bán thời điểm cuối năm 2015".

Ông Hiếu phân tích thêm: “Trong năm 2016, có thể Ngân hàng Nhà nước sẽ điều chỉnh tỷ giá 1-2 lần. So với năm 2015, lãi suất trên thị trường tiền tệ sẽ ổn định và tăng nhẹ. Nguồn vốn đổ vào BĐS ngày càng nhiều, lãi suất cho vay BĐS trong thời gian tới sẽ tiếp tục tăng".

thị trường BĐS 2016
Dự báo giá nhà đất 2016 từ chuyên gia (ảnh minh họa)

Chủ tịch Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Tp.HCM (HoREA), ông Lê Hoàng Châu cũng có cái nhìn khá lạc quan về thị trường trong năm tới và nhận định hiện chưa có biểu hiện nào cho thấy đà tăng trưởng của thị trường bị chững lại.

Ông Châu cho biết thị trường Tp.HCM trong năm 2015 đã ghi nhận sự tăng giá ở nhiều dự án bất động sản, biên độ tăng thực tế dao động ở mức 5-15%, phù hợp với quy luật khi thị trường bắt đầu đi lên từ đáy và chưa đạt đỉnh.

Theo đó, các biểu hiện của thị trường ở thời điểm hiện tại cho thấy, trong năm tới cùng với sự đi lên của thị trường,  giá BĐS sẽ tiếp tục đi lên.

Do thị trường BĐS 2016 được dự báo sẽ tăng trưởng nên các chuyên gia cho rằng đâylà thời điểm cho nhà đầu tư BĐS chốt lời. Giáo sư Đặng Hùng Võ, nguyên thứ trưởng Bộ Tài nguyên & Môi trường cho biết: "Triển vọng thị trường còn khá lớn, thị trường năm 2016 sẽ tốt hơn so với năm 2015 nên người dân hãy cứ đầu tư. Thị trường có thể sẽ có độ dốc, nhưng sẽ dốc ở mức vừa phải".

Nhìn nhận việc giá BĐS sẽ tăng ổn định và khó gây ra tình trạng tích tụ bong bóng, năm 2016 vẫn sẽ là năm nhà đầu tư tiếp tục kiếm được lợi từ BĐS.

Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng quan sát chuyển biến của dòng tiền và sáng suốt trong việc lựa chọn sản phẩm đầu tư.

(Theo Trí thức trẻ) 
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng