Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Các công trình giao thông lớn được khánh thành năm 2015
Cập nhật: 09:39 04/01/2016

Năm 2015, nhiều công trình giao thông được hoàn thiện, trở thành điểm nhấn, tạo nên diện mạo mới về hạ tầng giao thông, đồng thời góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội những vùng miền trên cả nước.

1. Thông xe tuyến cao tốc rộng nhất Việt Nam Hà Nội - Hải Phòng
 

công trình giao thông
Tuyến cao tốc rộng nhất Việt Nam Hà Nội - Hải Phòng

Vừa qua (ngày 5/12), cao tốc Hà Nội - Hải Phòng có chiều dài 105km đã được thông xe. Đây là tuyến đường rộng nhất cả nước với 6 làn xe, 2 làn dừng khẩn cấp với tổng mức đầu tư 45.487 tỷ đồng. Tuyến cao tốc này cho phép ô tô chạy với vận tốc tối đa là 120km/h, mặt đường rộng từ 32,5-35m, chiều rộng mặt cắt ngang bình quân 100m.

Tuyến đường được xây dựng theo tiêu chuẩn thế giới, mặt đường được trải lớp tạo nhám dày 5cm. Gần khu dân cư được bố trí hệ thống tường cách âm giảm. Tại các điểm giao cắt với quốc lộ có 9 nút giao liên thông lớn, ngoài ra còn có 24 cầu trung, 17 cầu lớn, 22 cầu vượt và cầu nút giao (các cầu có tổng chiều dài khoảng 14km).

Sau khi hoàn thiện, toàn tuyến có thể rút ngắn thời gian đi lại giữa Hà Nội và Hải Phòng từ 2,5 giờ đồng hồ giảm xuống còn chưa tới 1,5 giờ.

2. Hoàn thiện đại dự án Quốc lộ 1 
 

công trình giao thông độc đáo
Đại dự án Quốc lộ 1 đã được hoàn thiện

Mới đây (ngày 26/12), đoạn quốc lộ 1 đi qua tỉnh Ninh Thuận dài 40km đã được thông xe. Đây chính là đoạn cuối cùng của dự án mở rộng Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa tới Cần Thơ. Toàn tuyến đường có quy mô 2 làn hỗn hợp, 4 làn xe cơ giới với chiều rộng nền đường 20,5m, có dải phân cách cứng giữa 2 chiều xe chạy, tốc độ lưu thông đạt từ 60-80km/h.

Theo quy hoạch, dự án mở rộng, nâng cấp Quốc lộ 1 từ Thanh Hóa tới Cần Thơ và đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên là "đại dự án" quốc gia có chiều dài 1.500km đi qua 22 tỉnh và thành phố.

3. Nâng cấp xong tuyến đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên
 

công trình giao thông nổi bật
Hoàn thành việc nâng cấp tuyến đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên

Vào tháng 7/2015, đường Hồ Chí Minh qua Tây Nguyên (quốc lộ 14) đã hoàn thiện mở rộng, nâng cấp với chiều dài 420km. Tuyến đường có 2 làn xe thô sơ, 2 làn xe cơ giới, một số đoạn qua đô thị được mở rộng tới 4 làn xe cơ giới, tốc độ thiết kế đạt 80km/h.

Đi xuyên qua núi rừng Tây Nguyên, tuyến đường Hồ Chí Minh được nâng cấp đã xóa đi "con đường đau khổ" trước đây, tạo điều kiện cho người dân đi lại, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội của các tỉnh Tây Nguyên.

4. Đưa vào khai thác cầu vượt ngã ba Huế có quy mô lớn nhất Việt Nam
 

công trình giao thông quy mô
Cầu vượt ngã ba Huế có quy mô lớn nhất Việt Nam đã được khai thác

Khánh thành vào 29/3, cầu vượt ngã ba Huế là cầu vượt 3 tầng có quy mô lớn nhất Việt Nam. Dự án có tổng vốn đầu tư hơn 2.000 tỷ đồng, được thiết kế 3 tầng với tầng mặt đất, tầng 2 (vòng xuyến), tầng 3 (dây văng).

Khi đưa vào sử dụng, cầu vượt ngã ba Huế góp phần giảm thiểu ùn tắc cũng như tai nạn giao thông giữa quốc lộ 1A giao với đường sắt Bắc Nam và tạo điểm nhấn về kiến trúc giữa những khu đô thị nhộn nhịp nhằm thu hút thương mại và du lịch.

5. Khánh thành cây cầu Cổ Chiên - Cầu mong mỏi từ bao đời của người dân Trà Vinh
 

công trình giao thông mới
Cây cầu Cổ Chiên - Cầu mong mỏi từ bao đời của người dân Trà Vinh đã được khánh thành

Ngày 16/5, cầu Cổ Chiên khánh thành với biểu tượng mới, có nhiều ý nghĩa đặc biệt khi đã nối liền vùng sông nước Cửu Long. Nhờ đó, người dân của hai tỉnh Tây Nam Bộ là Bến Tre và Trà Vinh sống ven hai sông không còn cảnh gọi đò.

Trên Quốc lộ 60, đây là một trong bốn cầu lớn và là điểm kết nối quan trọng với những tuyến đường thuộc hành lang duyên hải phía Đông của đồng bằng sông Cửu Long. Cầu Cổ Chiên có tổng mức đầu tư 2.308 tỷ đồng, dài 1,6km với 4 làn xe, tốc độ thiết kế là 80km/h. Dự án đưa vào sử dụng đã rút ngắn hành trình 70km từ Tp.HCM tới Trà Vinh, Sóc Trăng.

(Theo Trí thức trẻ)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng