Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Tìm đất quy hoạch xây dựng thêm KCN mới tại Đà Nẵng
Cập nhật: 02:05 06/01/2016

Vừa qua, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì và phối hợp với BQL Khu công nghiệp, Chế xuất Đà Nẵng, cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, tìm chọn địa điểm để quy hoạch thêm KCN mới chưa có trong quy hoạch chung.

Theo Ban quản lý các Khu công nghiệp và Đà Nẵng (BQL KCN&CX) Đà Nẵng, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ vừa có văn bản giao Sở Xây dựng chủ trì và phối hợp với BQL KCN&CX Đà Nẵng, cùng các đơn vị liên quan nghiên cứu, tìm chọn địa điểm để quy hoạch KCN chưa có trong quy hoạch chung, để báo cáo UBND TP. Đà Nẵng xem xét, quyết định hoặc báo cáo Trung ương quyết định.

khu công nghiệp

Về cơ bản, KCN Hòa Khánh (Đà Nẵng) đã lấp đầy diện tích (Ảnh: HC)

Với các KCN đã có trong quy hoạch chung như khu công nghiệp tập trung Hòa Nhơn và khu kho tàng..., Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đồng ý giao BQL KCN&CX Đà Nẵng chủ trì thực hiện công tác chuẩn bị đầu tư.

Cùng với việc tìm chọn các địa điểm mới quy hoạch đầu tư xây dựng KCN, UBND TP. Đà Nẵng cũng giao Trung tâm Xúc tiến đầu tư Đà Nẵng, BQL KCN&CX Đà Nẵng và các đơn vị liên quan tích cực tiếp cận các nhà đầu tư có tiềm năng, có thực lực để xúc tiến đầu tư vào các dự án KCN nêu trên.

Bên cạnh đó, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng đồng ý theo đề xuất của BQL KCN&CX Đà Nẵng đó là cho phép Công ty TNHH MTV Xây dựng Bạch Hải được triển khai xây dựng thí điểm trường mầm non tại khu đất mà công ty đang thuê trong KCN Hòa Khánh (có mặt tiền tiếp giáp khu dân cư và đường Lạc Long Quân). Còn đối với dự án trường mầm non đã được quy hoạch trong khu đô thị xanh bàu Tràm Lakeside, UBND TP. Đà Nẵng yêu cầu Công ty CP Đầu tư Sài Gòn – Đà Nẵng khẩn trương triển khai xây dựng theo quy hoạch.

Đặc biệt, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng giao Sở Xây dựng chủ trì, phối hợp với BQL KCN&CX Đà Nẵng báo cáo đề xuất UBND TP xem xét và quyết định việc lựa chọn địa điểm để đầu tư xây dựng trường mầm non tại các KCN trên địa bàn TP, nhằm đảm bảo việc thực hiện cơ sở vật chất, thiết chế văn hóa cho người lao động trong các KCN.

Trong số 6 KCN đang hoạt động trên địa bàn Đà Nẵng, hiện có 4 KCN đã lấp đầy hơn 80% diện tích. Quỹ đất còn lại phân bố rải rác, khó quy hoạch thành khu vực tập trung cho các dự án vừa và nhỏ. Trong khi khu công nghệ cao Đà Nẵng mới chỉ ở giai đoạn đầu xây dựng, chưa hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chưa sẵn sàng cho nhà đầu tư triển khai dự án.

(Theo Infonet)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng