Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Hà Nội: Đất thổ cư âm thầm hút khách
Cập nhật: 08:30 19/05/2016

Trong khi thị trường căn hộ chung cư trồi sụt, ế ẩm, thậm chí rớt giá thì đất thổ cư luôn có sức hấp dẫn đối với người mua. Vì thế, giao dịch nhà đất thổ cư luôn sôi động.

Đất thổ cư
Đất thổ cư dù không PR quảng cáo nhưng vẫn âm thầm hút khách. Hình minh họa

Đất thổ cư, cụ thể hơn là những ngôi nhà trong các ngõ, ngách của nội thành Hà Nội, chưa bao giờ có chuyện người bán tung chiêu khuyến mại để thu hút người mua. Tuy nhiên, giao dịch cũng như giá cả vẫn âm thầm tăng. Dường như cả người bán cũng như người mua đều ý thức được đất thổ cư là chỉ có ít đi chứ không thể tăng lên. Hơn nữa, đất thổ cư thường ở trong các khu dân cư, gần chợ, bệnh viện, trường học,… rất thuận tiện cho cuộc sống và sinh hoạt.

Vì lẽ đó mà một suy nghĩ dường như đã ăn sâu vào suy nghĩ của người dân nội thành Hà Nội là đất thổ cư chỉ có lên chứ không bao giờ có xuống. Mới đây, gia đình ông Hậu mua một căn nhà 30m2, xây 3 tầng ở trong ngõ phố Hồng Mai, quận Hai Bà Trưng với giá 2,2 tỷ đồng. Ông Hậu sửa sang qua loa, sơn lại rồi lại rao bán tiếp. Sau đó chưa đầy một tuần, ông đã bán lại cho người khác với giá 2,5 tỷ đồng trong sự ngỡ ngàng của nhiều người. Thậm chí, có người đặt câu hỏi, liệu người chủ mới của căn nhà này sẽ bán với giá bao nhiêu bởi thực tế với nhà đất thổ cư, ít có ai chịu bán bằng với giá mà mình đã mua vào.

Tương tự, bà Thi cũng ở phố Hồng Mai tiết lộ, cách đây gần 4 năm, bà rao bán căn nhà 28m2 cấp bốn với giá đưa ra chỉ có 700 triệu đồng. Khi ấy, cũng nhiều người đến hỏi mua nhưng bà chưa mặn mà bán. Theo thời gian, giá cứ được bà tăng dần lên tới 1 tỷ, rồi 1,3 tỷ. Đến nay, khi chính thức lên tiếng bán, bà Thi đã bán được căn nhà với giá 1,55 tỷ đồng.

Nếu như 5, 7 năm về trước, chỉ cần có trong tay 500 - 700 triệu đồng hay 1 tỷ đồng là đã có thể mua được một căn nhà nho nhỏ, diện tích khoảng chừng 20 - 25m2 trong ngõ. Nhưng nay, với số tiền này khó có thể tìm được một căn nhà như thế. Hầu như giá đã được đẩy lên rất nhiều.

Chị Hằng, một người đang tìm mua nhà cho biết, vợ chồng chị không có nhiều tiền nên chỉ muốn mua một căn khoảng trên dưới 1 tỷ đồng. Suy đi tính lại, nếu mua chung cư với số tiền đó thì thường ở rất xa, đi làm hay con cái đi học đều không tiện. Vì vậy, chị muốn mua một căn nhà nho nhỏ trong nội thành để tiện cho cuộc sống, sinh hoạt nhưng giá cao quá, chưa biết bao giờ chị mới mua được.

Theo nhận định của các chuyên gia trong lĩnh vực BĐS, giá đất thổ cư cao là bởi nó có nhiều loại hình nhà ở từ lớn đến bé cho nhu cầu của từng người. Bên cạnh đó, một bộ phận không nhỏ người dân có tâm lý không thích ở chung cư mà thích ở nhà riêng. Mua đất thổ cư, khách hàng có thể chủ động được cả tiền và cả thời gian xây nhà mới theo ý muốn, đặc biệt là phù hợp với nhu cầu mua ở thực. Bởi vậy, đất thổ cư dù không PR quảng cáo nhưng vẫn âm thầm hút khách.

(Theo Báo Xây dựng Online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng