Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Nhà giá rẻ: Khó bán được hàng vì khách đòi “ngon, bổ, rẻ"
Cập nhật: 03:04 05/01/2017

Nhu cầu thị trường lớn, nguồn cung không nhiều, song một số dự án nhà giá rẻ vẫn khó bán hàng vì khách ít tiền nhưng luôn đòi hỏi nhà giá rẻ phải đáp ứng đủ tiêu chí: ngon, bổ, rẻ…

Nhà rẻ vẫn khó bán

Cuối năm 2016, khi gói tín dụng 30.000 tỷ chốt sổ, thị trường nhà giá rẻ Hà Nội bất ngờ chững lại.

Là một dự án thuộc phân khúc nhà giá rẻ, có tiến độ khá tốt, từng thu hút được nhiều khách hàng quan tâm vì giá rẻ, tuy nhiên dự án The Golden An Khánh lại cực kỳ khó bán ở ngay thời kỳ cao điểm mua nhà cuối năm.

Theo tiết lộ của đại diện đơn vị môi giới bán căn hộ dự án The Golden An Khánh, thực trạng khó bán nhà giá rẻ hiện nay đang diễn ra với nhiều dự án nhà giá rẻ trên địa bàn.

Vị đại diện này cho biết, một trong các lý do chính khiến các dự án nhà giá rẻ khó bán hàng vì các dự án nằm khá xa trung tâm, lại không tiếp tục được hỗ trợ vay vốn lãi xuất ưu đãi dài hạn như trước.

Tại Hà Nội, nhà giá rẻ tại dự án Thanh Hà Cienco của Tập đoàn Mường Thanh mới đây khiến thị trường “choáng váng”, tưởng sẽ “sốt” vì giá rẻ. Tuy nhiên, một lãnh đạo tập đoàn Mường Thanh cho hay, với mức giá chỉ 9,5 triệu đồng/m2, căn hộ tại dự án Thanh Hà (quận hà Đông) chỉ từ 450 triệu đồng/căn, song tại đợt mở bán mới đây, không thu hút được nhiều khách mua nhà.

Theo vị đại diện này, lý do căn hộ giá rẻ Thanh Hà không được nhiều khách quan tâm như các dự án nhà giá rẻ khác ở Linh Đàm vì vị trí dự án khá xa. Nhu cầu nhà giá rẻ hiện nay vẫn rất lớn, nhưng người mua nhà giá rẻ hiện nay cũng rất khó tính, dù có ít tiền, nhưng mua nhà cứ phải tiêu chí “ngon, bổ, rẻ”.

Tức là nhà giá rẻ, nhưng phải có chất lượng cao, tiện ích đầy đủ và vị trí tốt. Tuy nhiên, những tiêu chí này khó dự án nhà giá rẻ nào hiện nay đáp ứng hết.

Nhà giá rẻ
Nhiều dự án nhà giá rẻ gặp khó ngay khi gói tín dụng 30.000 tỷ đồng hết hạn

Tung chiêu “kích cầu”

Không giống thời điểm các dự án nhà giá rẻ bán căn hộ “đắt như tôm tươi” vì tín dụng mua nhà đã có gói tín dụng 30.000 tỷ lãi suất ưu đãi hỗ trợ. Ngay khi gói tín dụng 30.000 tỷ chuẩn bị hết hạn giải ngân, hàng loạt dự án nhà thương mại giá rẻ đã tung ra chương trình hỗ trợ vay vốn lãi suất 0% cho đến khi nhận bàn giao nhà.

Không chỉ các dự án giá rẻ xa trung tâm mới phải tung chiêu “kích cầu”, nhiều dự án nhà bình dân ở gần trung tâm hơn cũng phải đưa ra nhiều chương trình khuyến mãi, hỗ trợ để thu hút người mua nhà.

Cụ thể, tại dự án Tứ Hiệp Plaza, khách hàng không chỉ được hỗ trợ lãi suất vay vốn mua nhà. Bên cạnh đó, còn được tặng vàng, ti vi, máy lọc nước và nhiều phần quà giá trị.

Tại dự án Ecohome Phúc Lợi (thuộc quận Long Biên), mặc dù được quảng cáo có nhiều tiện ích, giá bán chỉ từ 16 triệu đồng/m2, song có vị trí không mấy hấp dẫn, chủ đầu tư Capital House cũng phải hỗ trợ lãi suất vay vốn cho khách hàng. Bên cạnh đó, khách mua nhà còn được tặng vàng, tặng ti vi và tiếp tục được hưởng chiết khấu giá bán.

Hay dự án Gelexia Riverside, nằm trong vành đai 3, cách Hồ Gươm 6km, giá bán chỉ từ 18,5 triệu đồng/m2. Người mua nhà đều được chủ đầu tư hỗ trợ vay vốn 0% đến khi nhận bàn giao nhà, được chiết khấu từ 3-5% giá trị căn hộ. Bên cạnh đó, các khách hàng mua nhà còn được tặng Voucher du lịch nước ngoài.

Ông Nguyễn Trần Nam, Chủ tịch Hiệp Hội bất động sản Việt Nam cho biết, có đến 90% nguồn cung căn hộ tại Hà Nội vừa qua thuộc phân khúc trung và cao cấp.

Theo ông Nam, tỷ lệ nguồn cung nhà cao cấp và bình dân sắp tới sẽ có nhiều thay đổi, khi hàng loạt doanh nghiệp lớn, trong đó có Vingroup đã tuyên bố tham gia làm nhà giá rẻ.

Tuy nhiên, ngay cả khi nguồn cung nhà giá rẻ còn hạn chế, nhiều dự án vẫn gặp khó trong bán hàng, thì việc thị trường sẽ đón nhận thêm nguồn cung lớn nhà giá rẻ, sự cạnh tranh của nhà giá rẻ sẽ càng trở nên khốc liệt.

(Theo Bizlive) 
 
 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng