Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Đà Nẵng: chủ đầu tư xây nhà trên đất đã bán cho dân
Cập nhật: 10:36 25/01/2018

Công ty CP đầu tư Phương Trang vừa khiến hàng chục người dân bất ngờ và bức xúc khi bỗng dưng mở móng xây nhà trên phần đất đã bán cho người dân tại dự án khu đô thị thuộc phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng.

Bà N.T.T, một trong những khách hàng mua đất, cho biết Công ty CP đầu tư Phương Trang là chủ đầu tư của dự án này. Sau đó, Công ty CP thương mại dịch vụ Hai Hạnh được chủ đầu tư ủy quyền thực hiện việc thương lượng, ký hợp đồng đặt cọc, chuyển nhượng với khách mua đất.

Tháng 5/2016, bà T. mua một lô đất tại khu A3 và ký hợp đồng mua bán với công ty Hai Hạnh. Bà T. cũng đã đóng trước 35% giá trị hợp đồng.

"Phía công ty hẹn sau 6 tháng, đóng đủ tiền sẽ ra công chứng. Tuy nhiên, họ liên tục gia hạn, đến nay vẫn chưa có sổ đỏ. Trong khi tiền chúng tôi cầm trên tay là tiền vay của ngân hàng", bà T. nói.

chủ đầu tư xây nhà trên đất đã bán
Người của công ty Phương Trang đến mở móng xây nhà trên phần đất đã bán khiến
hàng chục người dân mua đất tại đây kéo đến phản ứng. Ảnh: Đoàn Cường

Đặc biệt, cách đây chỉ ít ngày, bà T. phát hiện có một số người đến mở móng làm nhà trên lô đất mình đã ký hợp đồng mua.

"Tôi ký hợp đồng mua đất đàng hoàng, đã đóng tiền theo đúng hợp đồng nhưng tự nhiên chủ đầu tư đến xây nhà trên đất là không thể chấp nhận được. Chúng tôi mua đất chứ không mua nhà", bà T. bức xúc cho biết.

Ngoài bà T., còn có khoảng chục trường hợp khác cũng kéo đến công trường đang thi công xây dựng nhà trên khu đất đã được bán cho họ để phản đối, yêu cầu phải dừng việc thi công.

Nhận được phản ánh, ngày 23/1, UBND quận Liên Chiểu đã mời những người dân nói trên đến ghi nhận ý kiến. Ông Đàm Quang Hưng, chủ tịch UBND quận Liên Chiểu cho biết, quận nhận được hơn 10 đơn kiến nghị của những người đã mua đất tại dự án này.

Theo ông Hưng, khu vực này đã được quy hoạch và không cho phép chia lô mà phải xây dựng nhà mới được cấp sổ đỏ. Sắp tới, quận sẽ làm việc với công ty Phương Trang và công ty Hai Hạnh về vấn đề này.

Để nắm rõ thông tin về sự việc, PV đã liên hệ với giám đốc Công ty CP thương mại dịch vụ Hai Hạnh, tuy nhiên vị này cáo bận và không đồng ý tiếp xúc.

Trong khi đó, theo thông tin do lãnh đạo Sở xây dựng TP. Đà Nẵng cung cấp, thời điểm dự án Phương Trang đăng ký chuyển quyền sử dụng, Bộ Xây dựng đã trả lời rất rõ ràng là khu vực mặt tiền đường Nguyễn Sinh Sắc không được phép phân lô bán nền mà chỉ được xây dựng nhà ở để bán nhằm đảm bảo mỹ quan đô thị.

Vị lãnh đạo này cho biết thêm, chủ đầu tư dự án sẽ phải chịu trách nhiệm chính trong việc này. Trong buổi làm việc với Sở, chủ đầu tư nói do sàn giao dịch và nhân viên cấp dưới làm sai.

Ngoài ra, sau vụ việc nói trên, Sở cũng ra văn bản khuyến cáo để người dân được biết khu vực nào không được phép phân lô bán nền, khu vực nào chỉ được xây nhà để bán.

(Theo Tuổi trẻ Online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng