Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Thất hứa bàn giao nhà, trụ sở của chủ đầu tư bị dân chiếm ở
Cập nhật: 02:53 22/04/2019

Trụ sở của Công ty Hoàng Quân tại TP. Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã bị khoảng 20 hộ dân "chiếm" để sinh hoạt. Được biết, đây đều là những người mua nhà ở xã hội tại dự án chung cư xã hội HQC Nha Trang.

Theo lời kể của bà Hoàng Thị Quý, một người dân mua nhà tại dự án HQC Nha Trang, Công ty CP Tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân (gọi tắt Công ty Hoàng Quân, trụ sở nằm trên đường Thoại Ngọc Hầu, TP. Nha Trang) đã trễ hẹn giao nhà cả gần 3 năm nay nên các hộ dân mới kéo lên văn phòng công ty để ăn ở.

Những hộ dân này đa phần đều có hoàn cảnh khó khăn, họ vừa phải sống trong cảnh thuê nhà, vừa phải trả tiền lãi ngân hàng vay mua nhà hàng tháng. Việc chậm trễ bàn giao nhà của chủ đầu tư càng khiến họ rơi vào tình cảnh khó khăn hơn. Chính vì vậy, họ đã mang theo chăn, mền, bếp nấu ăn và thực phẩm đến ở tại phòng họp của Công ty Hoàng Quân.


Người mua nhà kéo lên trụ sở Công ty Hoàng Quân tại TP. Nha Trang

Bà Quý bức xúc nói: "Tối qua (ngày 20/4), phía công ty kêu người lên cắt điện tại văn phòng khi chúng tôi đang ở đây. Nếu cắt điện, chúng tôi vẫn ở đây cho đến khi phía công ty giao nhà. Chúng tôi đã trả tiền mua nhưng không có nhà để ở, không có tiền trả ngân hàng nên bắt buộc phải lên đây ở. Chúng tôi không còn đường nào khác dù biết ở đây rất bất tiện".


Việc Công ty Hoàng Quân trễ hẹn giao nhà đến cả 3 năm
đã khiến người dân không khỏi bức xúc

Điều đáng nói, người dân mua nhà ở xã hội tại dự án này trước đó cũng đã nhiều lần có đơn kêu cứu và chủ đầu tư đã thất hứa tới hơn 6 lần về thời gian bàn giao căn hộ. Theo chủ trương đầu tư được phê duyệt, dự án HQC Nha Trang khởi công năm năm 2015, đến quý 4/2016 phải bàn giao nhà, tuy nhiên, đã 3 năm trôi qua, đến nay, người dân vẫn chưa nhận được nhà ở.

Sự chậm trễ của chủ đầu tư đã khiến cuộc sống của gần 1.000 hộ dân mua nhà tại dự án này bị đảo lộn. Thậm chí, đã có nhóm cư dân còn căng băng rôn, biểu ngữ đề nghị được gặp trực tiếp chủ tịch UBND tỉnh Khánh Hòa để trình bày tâm tư, nguyện vọng.


Trụ sở Công ty Hoàng Quân trở thành nơi ở của người dân mua nhà

Theo xác nhận của Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, qua công tác kiểm tra thực tế vào ngày 14/3, tiến độ thi công ở khối B2 và tổng thể dự án tăng không đáng kể so với tháng 1/2019, chưa thi công hoàn chỉnh bất kỳ căn hộ nào. Với tiến độ xây dựng này, chủ đầu tư chắc chắn không thể bàn giao nhà đúng tiến độ được. Do đó, Sở Xây dựng đã yêu cầu chủ đầu tư cần đẩy nhanh tiến độ thực hiện dự án thêm nữa, tăng số lượng nhân lực tham gia thi công công trình, tăng ca thực hiện dự án để công trình sớm được hoàn thiện như cam kết.


Trụ sở Công ty Hoàng Quân trở thành khu nhà ở tạm của người dân mua nhà

(Theo Người lao động)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng