Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Khó khăn bủa vây, hơn 300 sàn môi giới phải đóng cửa
Cập nhật: 09:17 16/03/2020

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 và không có hàng để bán nên 1/3 số sàn giao dịch có trên thị trường (hơn 300 sàn) đã phải đóng cửa trong thời gian gần đây.

Hình ảnh môi giới bất động sản đang hướng dẫn nhóm khách hàng tham quan sa bàn dự án
Số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản tại Việt Nam tính đến hết năm 2019 là khoảng 1.000 doanh nghiệp.

Hàng loạt sàn môi giới bất động sản đang trong tình trạng khó khăn chồng chất, Phó chủ tịch Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam, ông Nguyễn Văn Đính cho biết.

Số doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực môi giới bất động sản tại Việt Nam tính đến hết năm 2019 là khoảng 1.000 doanh nghiệp, bao gồm cả những sàn nhỏ với vài chục nhân viên đến những sàn gần 3.000 nhân viên. Theo ông Đính, có đến 1/3 số sàn phải đóng cửa do chủ đầu tư không mở bán sản phẩm vì lo ngại dịch bệnh Covid-19.

Số liệu thống kê chưa đầy đủ của Hội Môi giới Bất động sản Việt Nam cho thấy, có khoảng 500 sàn giao dịch phải tạm dừng hoạt động một phần vì vẫn còn hàng để bán và còn hợp đồng đã ký kết với chủ đầu tư. Số sàn hoạt động tốt chỉ khoảng 150-200 sàn.

“Nhiều sàn bất động sản đóng cửa, không có dự án được chào bán, đây là thời điểm mà thị trường thê thảm nhất trong hàng chục năm gần đây. Thông thường quý 1 đầu năm thì lượng sản phẩm chào bán ra thị trường sẽ không cao bằng quý 4 cuối năm. Thế nhưng, trước giờ không có tình trạng không có sản phẩm nào để chào bán ngay sau Tết Nguyên đán như tình cảnh hiện tại của một số sàn giao dịch”, ông Đính nói.

Thực tế trong quý 1/2020 tại thị trường TP.HCM, đa phần các doanh nghiệp đều không có sản phẩm được mở bán. Một số doanh nghiệp nhỏ bán đất nền vùng ven do nguồn hàng cạn kiệt nên thậm chí chưa có kế hoạch cụ thể cho năm nay. Tại Hà Nội cũng không có dự án mở bán mới trong quý 1 mà chủ yếu từ các đợt mở bán tiếp theo của các dự án cũ.

Thị trường khó khăn không chỉ do quỹ đất tại trung tâm các thành phố lớn cạn kiệt, quá trình rà soát pháp lý các dự án kéo dài từ cuối năm 2018 mà còn bởi dịch bệnh Covid-19. Việc hạn chế tụ tập nơi đông người khiến hoạt động mở bán không thể thực hiện. Bên cạnh đó, người mua đặt việc phòng chống dịch lên ưu tiên hàng đầu nên tạm thời trì hoãn nhu cầu về nhà đất, căn hộ.

Trước đó, đưa ra nhận định về thị trường trong thời gian tới, ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM cho rằng: “Trong 6 tháng đầu năm 2020, các doanh nghiệp bất động sản có thể vẫn còn phải tiếp tục đương đầu với các khó khăn, thách thức. Tuy nhiên, từ quý 3/2020 trở đi, thị trường bất động sản sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại theo hướng minh bạch, công bằng, lành mạnh hơn trước đây”.

Theo (thanhnienviet)

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng