Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Bình Dương: Nhiều dự án đất nền cháy hàng, giá tăng cao
Cập nhật: 09:46 18/12/2020

Một loạt dự án đất nền chào bán gần đây trên thị trường Bình Dương liên tục cháy hàng, giá bật tăng trên diện rộng. Dự báo xu hướng này sẽ lan đến khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương như Tân Uyên, Bàu Bàng và cả Bình Phước trong năm 2021.


Quang cảnh hơn 1.200 khách hàng chen chân mua sản phẩm đất nền do Liên minh sàn giao dịch bất động sản 5F phát triển và phân phối

“Hấp lực” của phân khúc đất nền

Cách đây vài tuần, Liên minh sàn giao dịch bất động sản 5F đã giới thiệu ra thị trường Bình Dương khu đô thị BenCat City Zone tọa lạc trên đường Nguyễn Văn Thành (ĐT 741), thị xã Bến Cát. Dù không quá ồn ào nhưng hầu hết 255 sản phẩm đất nền của dự án này đã nhanh chóng tìm được chủ nhân với mức giá chỉ 738 triệu đồng/nền. Còn rất nhiều nhà đầu tư vẫn đang tìm cách mua bằng được sản phẩm này bởi dự án được đánh giá rất tiềm năng khi liền kề các KCN VSIP 2, VSIP 2 mở rộng, Mỹ Phước… và hai dự án lớn chuẩn bị triển khai là khu thương mại phức hợp Central Retail (Thái Lan) và trung tâm thương mại Điện Quang Việt Hoa (Đài Loan).

Khác với thị trường Đồng Nai đang đón nhận nguồn cung hàng chục ngàn sản phẩm đất nền, BenCat City Zone là dự án đất nền hiếm hoi được tung ra thời điểm cuối năm 2020 tại Bình Dương. Trong khi đó, thị trường Bình Dương dù đang phát triển mạnh nguồn cung nhưng chủ yếu lại tập trung vào phân khúc căn hộ tại Thủ Dầu Một, Dĩ An, Thuận An. Sự lệch pha cung - cầu này khiến cho phân khúc đất nền càng trở nên có giá, nhiều nhà đầu tư phải đổ dồn lên các khu vực Bến Cát, Tân Uyên để mua đất nền. 

Trước BenCat City Zone, từ cuối năm 2019 đến nay, nhiều dự án đất nền mở bán tại Bình Dương đều trong tình trạng cháy hàng, cung không đủ cầu. Điển hình như các dự án Victory City, Hana Garden Mall, Uni Mall Center, Casa Mall, Bình Dương Avenue City, The Eden City, Phố thương mại Lộc Phát… Các dự án này có mức giá trong khoảng 700 triệu đến 1 tỉ đồng hiện đang giao dịch trên thị trường thứ cấp tăng bình quân khoảng 15%. Điểm chung của các dự án này là quy hoạch đẹp, hạ tầng thi công nhanh, pháp lý rõ ràng và nằm liền kề các KCN đang phát triển, mở ra triển vọng khai thác kinh doanh kết hợp an cư lý tưởng.


Phối cảnh khu đô thị BenCat City Zone đang được nhiều nhà đầu tư săn đón tại thị xã Bến Cát

Theo các chuyên gia, tâm lý thích sở hữu nhà liền thổ và quỹ đất ngày càng hạn hẹp cộng với ưu thế có thể khai thác kinh doanh của loại hình nhà ở này khiến cho đất nền luôn nằm trong tầm ngắm của giới đầu tư bất động sản. Hơn nữa, biên độ tăng giá hấp dẫn của phân khúc đất nền so với căn hộ là yếu tố khiến cho phân khúc này luôn sôi động, thanh khoản ở mức cao.

“Sóng” lan lên phía bắc Bình Dương

Trong bối cảnh ba thành phố thực thuộc tỉnh Bình Dương gồm Thủ Dầu Một, Thuận An, Dĩ An đều có tốc độ đô thị hóa tăng cao, quỹ đất còn lại hạn hẹp, các chuyên gia dự báo từ năm 2020 phân khúc đất nền sẽ bùng nổ tại khu vực phía Bắc. Thậm chí ngay cả thị xã Bến Cát hiện nay cũng không còn nhiều diện tích dành cho dự án đất nền mà đã phát triển hàng chục dự án căn hộ đáp ứng nhu cầu chỗ ở bức thiết của người lao động khi có gần 10 KCN/cụm công nghiệp lớn đang dần lấp đầy. 


Khu vực phía Bắc tỉnh Bình Dương đang phát triển rất nhanh nhờ sự ra đời của nhiều khu công nghiệp lớn

Ông Phạm Sỹ Giáp, Tổng giám đốc Công ty TNHH Phát triển Bất động sản Nam Dương dự báo, thời gian tới các dự án đất nền sẽ trở nên sôi động tại Tân Uyên, Bàu Bàng, Phú Giáo theo chân các dự án xây dựng KCN của Becamex, Vingroup, VSIP... Thậm chí, theo ông Giáp, cùng với sự ra đời của dự án khu liên hợp công nghiệp - đô thị - dịch vụ Bình Phước với tổng quy mô lên đến 4.600 ha và khu liên hợp đô thị - công nghiệp công nghệ cao Bàu Bàng 900 ha của tập đoàn Becamex đầu tư, khu vực này sẽ là “mỏ vàng” của các dự án đất nền, nhà phố xây sẵn. 

“Đây được xem là khu vực thủ phủ sản xuất công nghiệp mới của tỉnh Bình Dương cũng như khu vực phía Nam nên chắc chắn sắp tới sẽ đón dòng vốn FDI rất lớn, kéo theo hàng chục ngàn lao động đến sinh sống, làm việc. Nhu cầu sở hữu, đầu tư bất động sản chắc chắn cũng sẽ bùng nổ”, ông Giáp nhấn mạnh.

Theo tìm hiểu, hiện đang có khá nhiều chủ đầu tư đổ về phía Bắc tỉnh Bình Dương và Bình Phước săn quỹ đất chuẩn bị dự án đón đầu như Uniland, Nam Dương, Á Châu, Minh Dương, Nhất Việt, Cát Tường Group, Trần Anh Long An… Điều này hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh rất lớn nhưng cũng sẽ mang lại nhiều cơ hội cho các nhà đầu tư muốn bỏ vốn vào phân khúc đất nền.

Khang Việt

 

 

Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng