Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Sau Thông tư 200, lợi nhuận doanh nghiệp địa ốc ít biến động
Cập nhật: 01:49 11/01/2016

Từ kỳ lập báo cáo tài chính năm 2015, các doanh nghiệp phải tuân thủ chế độ kế toán doanh nghiệp được ban hành theo Thông tư 200/2014 của Bộ Tài chính.

Thông tư 200 có nhiều điểm mới, đặc biệt có quy định chặt chẽ hơn về điều kiện ghi nhận doanh thu của doanh nghiệp là chủ đầu tư dự án. Theo đó, nhiều ý kiến nhìn nhận, doanh thu, lợi nhuận của các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) được ghi nhận theo hướng thận trọng hơn. Song, không ít doanh nghiệp BĐS đang trong quá trình đầu tư dự án sẽ không được ghi nhận doanh thu, lợi nhuận, cho dù có dòng tiền về.

thông tư 200
Các doanh nghiệp phải tuân thủ chế độ kế toán doanh nghiệp được
ban hành theo Thông tư 200/2014 của Bộ Tài chính

Quy định này sẽ ảnh hưởng lớn đến các doanh nghiệp BĐS niêm yết, và có thể đứng trước nguy cơ bị hủy niêm yết nếu bị hồi tố doanh thu và lợi nhuận của các năm trước. Nhưng một chuyên gia kế toán khẳng định rằng, kết quả kinh doanh năm 2015 của các doanh nghiệp BĐS sẽ ít biến động sau khi Thông tư 200 có hiệu lực chính thức.

Doanh nghiệp địa ốc được ghi nhận doanh thu bán hàng BĐS khi thỏa mãn các cam kết với khách hàng và xác định được chi phí, cho dù BĐS đó chưa phải là sản phẩm hoàn thiện. Vị chuyên gia này cho biết, Thông tư 200 đưa ra nhiều quy định mới, tiệm cận hơn với thông lệ và chuẩn mực kế toán quốc tế, tuy nhiên việc áp dụng vào thực tiễn còn nhiều hạn chế bởi trình độ kế toán của các doanh nghiệp không đồng đều.

Bên cạnh đó, Thông tư này dự kiến sẽ phải chỉnh sửa trong vòng 1, 2 năm tới để cập nhật hệ thống chuẩn mực kế toán doanh nghiệp mới. Trong khi mỗi lần cập nhật hệ thống phần mềm kế toán có thể gây tốn đến 3-4 tỷ đồng với doanh nghiệp có quy mô lớn.

(Theo Đầu tư chứng khoán)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng