Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Bí thư Đinh La Thăng thị sát chung cư sắp sập
Cập nhật: 08:11 19/03/2016

Trước những lời kêu ca của người dân về tình trạng chung cư xuống cấp trầm trọng và những bất cập trong di dời, giải tỏa... Mới đây, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Đinh La Thăng đã bất ngờ thị sát tại chung cư này để tìm hiểu thực tế.

chung cư sắp sập
Chung cư Cô Giang (phường Cô Giang, Quận 1)

Ngày 18/3, Bí thư Thành ủy Tp.HCM Đinh La Thăng đã có chuyến thị sát bất ngờ ngay tại chung cư Cô Giang (phường Cô Giang, Quận 1). Mặc dù chuyến thị sát “chớp nhoáng” song người dân ở đây ngóng đợi rất lâu và hy vọng sẽ có những thay đổi tích cực cho cuộc sống của họ.

Được xây dựng vào năm 1968, chung cư Cô Giang gồm 4 lô với gần 900 hộ dân sinh sống. Theo kết quả kiểm định của cơ quan chức năng, nhiều hạng mục của chung cư này như tường bị bong tróc, lối đi tối om, thậm chí có nơi sắt thép lộ ra ngoài. Cơ quan chức năng đánh giá chung cư có thể sập bất cứ lúc nào và gây nguy hiểm đến tính mạng, tài sản của người dân.

Năm 2006, Tp.HCM chủ trương đầu tư khu căn hộ và trung tâm thương mại tại chung cư Cô Giang với quy mô 1,4 ha, bao gồm 30 tầng, với 1.092 căn hộ. Gần 300 căn trong số đó là phục vụ cho tái định cư tại chỗ. Được biết, tổng chi phí bồi thường được phê duyệt hơn 1.500 tỷ đồng.

Đến năm 2011, dù UBND Tp.HCM đã chỉ đạo tháo dỡ khẩn cấp, tuy nhiên vẫn chưa thực hiện được vì người dân vẫn còn sống ở chung cư chưa di dời.

Theo mức giá bồi thường của Quận 1, các căn hộ có diện tích dưới 30m2 không muốn tái định cư tại chỗ sẽ được đền bù 750 triệu đồng. Đến nay, nhiều hộ dân đã chuyển đi chỉ còn khoảng 300 hộ dân vẫn còn sinh sống tại chung cư chờ sập này.

Các hộ dân còn “bám trụ” tại chung cư Cô Giang đã gửi đơn kiến nghị khắp nơi. Trong các buổi tiếp xúc cử tri, các hộ dân cũng nhiều lần kiến nghị Đoàn Đại biểu Quốc hội Tp.HCM và Chủ tịch nước Trương Tấn Sang để giải quyết dứt điểm.

Vừa qua, Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng đã có buổi làm việc với lãnh đạo UBND Quận 1. Cụ thể, nội dung buổi làm việc cũng nhấn mạnh đến việc chăm lo giải quyết những trường hợp người dân còn sinh sống tại chung cư Cô Giang. Ông Đinh La Thăng yêu cầu UBND Tp.HCM và UBND Quận 1 phải nhanh chóng xử lý tình trạng chung cư cũ trên địa bàn, đồng thời bố trí ngân sách xử lý những chung cư cũ nát, xuống cấp và sớm xây mới chung cư để người dân ổn định cuộc sống.

Theo yêu cầu của Bí thư Thăng, trong 5 năm, UBND Quận 1 phải xây mới toàn bộ những chung cư đang trong tình trạng có thể sập bất cứ lúc nào. Và phải đảm bảo người dân sống trong sự an toàn chứ không phải lo nhà sập. Nhà dân sập thì mấy lãnh đạo cũng sập.

Không riêng chung cư Cô Giang (quận 1), trên địa bàn Tp.HCM hiện còn có 3 chung cư khác mà cư dân vẫn đang sống trong cảnh nơm nớp, lo sợ nhà sập là chung cư ở số 727 đường Trần Hưng Đạo (quận 5), chung cư Ngô Gia Tự (quận 5), Cư xá Thanh Đa (quận Bình Thạnh).

Thống kê mới nhất từ Sở Xây dựng Tp.HCM cho thấy, hiện cả thành phố có 1.244 chung cư thì có 533 chung cư xây dựng trước năm 1975 với trên 5 vạn căn hộ có người đang sinh sống. Đa số những chung cư này đang xuống cấp nghiêm trọng. Người dân gọi đó là những chung cư... "hết date".

(Theo Sài Gòn Đầu tư Tài chính)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng