Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Hà Nội: Để mặc biệt thự 'khủng' mọc trên đất công?
Cập nhật: 02:25 05/04/2016

Một biệt thự quy mô lớn, kiên cố rộng hàng ngàn mét vuông vẫn đang tiếp tục được xây dựng trên khu đất công ở Gò Chai, xã Hiền Ninh, huyện Sóc Sơn, Hà Nội. Đây là khu đất thuộc diện giao thầu ngắn hạn, nhưng không thấy chính quyền địa phương có biện pháp ngăn chặn.

Người dân xã Hiền Ninh cho biết, chủ nhân ngôi biệt thự là gia đình ông Châu đã cho xây hàng rào kiến cố bao quanh biệt thự. Công trình nằm trên mảnh đất công, do Nhà nước quản lý. Đáng nói đây là phần diện tích đất nằm ngay sát khu vực quân sự, được UBND xã Hiền Ninh cho thuê hợp đồng ngắn hạn. Việc xây dựng biệt thự và các công trình liên quan trên khu đất phải có giấy phép của cơ quan có thẩm quyền. Tuy nhiên, từ khi căn biệt thự này được xây dựng, không thấy cơ quan chức năng nào đến ngăn chặn, xử lý.

Biệt thự xây trái phép
Biệt thự xây trái phép trên đất công nhưng không bị chính quyền xử lý

Ghi nhận của PV báo Thanh Niên cho thấy, bao quanh khu biệt thự là hàng rào dài hàng trăm mét, còn phía bên trong, là đường bê tông dẫn vào 4 - 5 biệt thự vườn khác với các lối đi nhỏ lát đá xanh. Ngôi biệt thự cao khoảng 3 tầng, cửa hướng ra hồ, lưng dựa vào núi...

Theo tiết lộ của một người dân sống gần khu biệt thự này, trước đây có nhiều hộ dân khác muốn tham gia đấu thầu khu đất công ở Gò Chai do UBND xã Hiền Ninh quản lý này. Thế nhưng, đã nhiều năm nay, chỉ có duy nhất gia đình ông Châu được nhận. Gia đình này cũng bỏ ra số tiền hàng tỉ đồng đầu tư xây dựng bờ rào dài hàng trăm mét, xây biệt thự, cải tạo hồ sinh thái...

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đào, Chủ tịch UBND xã Hiền Ninh cũng thừa nhận: 'Mảnh đất mà hộ nhà ông Châu xây dựng biệt thự thuộc diện đất công. Căn cứ vào hợp đồng ký với UBND xã thì gia đình chỉ được phép cải tạo một nửa diện tích đất đầm lầy thành đất trồng cây ăn quả, nửa diện tích còn lại làm hồ nước thả cá. Khi trúng thầu (khoảng năm 2008 - 2009), chủ hộ có xây một cái nhà nhỏ trong góc vườn và cam kết không xây dựng các công trình kiên cố khác trên phần diện tích đất đã thuê. Thời gian tới, khu đất này sẽ hết hạn hợp đồng và chính quyền địa phương cũng sẽ xem xét xem có tiếp tục cho ông Châu được gia hạn hợp đồng hay không'.

Khi PV thắc mắc về việc, tại sao một hộ dân xây biệt thự kiên cố trên đất công mà chính quyền địa phương không xử lý, ông Nguyễn Văn Đào lý giải: 'Khi thời hạn hợp đồng chấm dứt mà phía gia đình ông Châu không thực hiện đúng mục đích sử dụng đất công, thì xã sẽ cho tháo gỡ toàn bộ công trình trái phép trên khu đất'.

(Theo Thanh niên online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng