Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Bí thư Đà Nẵng:Mỗi nhà trái phép được chung chi đến 50 triệu
Cập nhật: 09:48 22/09/2016

Cho rằng việc xây dựng nhà trái phép có tiêu cực của cán bộ, Bí thư Thành ủy Nguyễn Xuân Anh cho hay, mỗi nhà trái phép được “chung chi từ 30 - 50 triệu đồng”.

Tại buổi làm việc với Sở Xây dựng, ông Nguyễn Xuân Anh (Bí thư Thành ủy Đà Nẵng) cho rằng Đà Nẵng đang xảy ra tình trạng xây dựng nhà trái phép, phổ biến ở quận Liên Chiểu và Thanh Khê, khiến các dự án lớn phá sản vì đền bù giải tỏa tốn rất nhiều tiền.

“Họ xây trái phép cả ngàn căn nhà. Nhà xây trái phép sẽ khiến phá sản các dự án vì khi đền bù, giải tỏa thì tiền đâu mà đền bù”, ông Xuân Anh nói.

“Người dân xây nhà trái phép thì đội quy tắc không thể không biết. Xây dựng trái phép tràn lan. Ở dự án di dời nhà ga Đà Nẵng đụng đến nhà trái phép là ngao ngán… Dân mình đã cắm xuống rồi thì không thể đem xe ủi đến ủi được”, Bí thư Thành ủy Đà Nẵng nhìn nhận.

không được xây nhà trái phép
Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh. Ảnh: Nguyễn Đông

"Người dân xây nhà trái phép thì đội quy tắc đô thị không thể không biết", ông Xuân Anh nói và khẳng định có thực trạng cán bộ nhận tiền chung chi của người dân để làm ngơ. "Khi nhà đã xây lên rồi thì không ai làm gì được".

"Mỗi nhà trái phép chung chi từ 30 đến 50 triệu đồng. Một đêm mọc lên mấy chục cái. Tôi từng làm Bí thư quận Liên Chiểu nên tôi biết, họ không chịu được cám dỗ, nháy mắt một cái có mấy chục triệu", ông Xuân Anh nói.

Bí thư Đà Nẵng quy trách nhiệm việc để xây nhà trái phép cho bí thư và chủ tịch UBND các quận, huyện. Nhắc lại chuyện từng thay đội trưởng quy tắc đô thị khi làm Bí thư quận Liên Chiểu, ông Xuân Anh cho biết sẽ thay cả chủ tịch quận, huyện nếu để xảy ra xây nhà trái phép nhưng xử lý không xong.

"Việc này Thanh tra Sở Xây dựng không làm xuể, phải ở địa phương thực hiện. Làm không được thì thay thế ngay", "Mình làm kỹ thì không ai dám xây như vậy", ông chỉ đạo. 

(Theo VnExpress)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng