Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Hà Nội rút ngắn thời gian cấp sổ đỏ xuống còn 14 ngày
Cập nhật: 09:38 31/08/2016

Thông tin trên được ông Nguyễn Hữu Nghĩa, Phó giám đốc Sở Tài Nguyên - Môi trường Hà Nội cho biết tại buổi họp báo do Ban Tuyên giáo Thành ủy tổ chức vào chiều 30/8.

Cấp sổ đỏ
TP. Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận cho gần 1,5 triệu căn hộ, thửa đất

Báo cáo của Sở Tài nguyên - Môi trường Hà Nội cho thấy, kết quả cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trong những năm qua đã đạt được những kết quả cụ thể, tính lũy kế đến 30/8/2016: TP. Hà Nội đã cấp giấy chứng nhận cho gần 1,5 triệu căn hộ, thửa đất. Trong đó, 100% các trường hợp sử dụng đất đủ điều kiện và kê khai đăng ký đã được cấp Giấy chứng nhận, đạt 90% cá nhân, hộ gia đình, sử dụng đât trong các khu dân cư; với dự án phát triên nhà ở (nhà ở Thương mại, nhà ở xã hội, nhà ở tái định cư) đã cấp được 137.257/178.278 căn.

Ông Nghĩa cho biết, việc cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại dự án phát triển nhà ở, Sở Tài nguyên - Môi trường đã trực tiếp tháo gỡ khó khăn, vướng mắc và hướng dẫn đẩy nhaanh công tác cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà tại các dự án. Cụ thể, cho phép người mua nhà trực tiếp nộp hồ sơ. Đồng thời, để đảm bảo quyền lợi cho người mua nhà, Sở quyết định cấp giấy chứng nhận cho người mua nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính với chủ đầu tư các dự án phát triển nhà ở hoàn thành xây dựng trước ngày 22/8/2013 mà không chờ kết luận, xử lý sai phạm của chủ đầu tư.

Theo ông Nghĩa, khi tiếp nhận hồ sơ cấp Giấy chứng nhận cho người mua nhà, chỉ những trường hợp vi phạm liên quan đến nhiều lĩnh vực thì Sở Tài nguyên - Môi trường mới tiến hành thanh tra hoặc đề xuất thanh tra, còn những trường hợp vi phạm không nghiêm trọng hoặc chỉ liên quan đến một lĩnh vực quản lý thì Sở Tài nguyên - Môi trường chủ động phối hợp với ngành có liên quan kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật để đẩy nhanh tiến độ, khắc phục, xử lý tồn tại, giải quyết việc cấp giấy chứng nhân cho người mua nhà.

Cũng trong cuộc họp báo, ông Nghĩa cho biết việc cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất đã được Hà Nội rút xuống còn 14 ngày nhờ việc cắt giảm các thủ tục hành chính.

(Theo Infonet)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng