Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Lỗ hổng công chứng: Một lô đất bán cho hai người
Cập nhật: 10:24 23/12/2016

Những lỗ hổng trong hoạt động công chứng đã giúp các đối tượng xấu lừa đảo nhiều người dân mua bán nhà đất, chiếm đoạt hàng tỷ đồng.

Lỗ hổng công chứng: Một lô đất bán cho hai người
Giấy tờ giả nhưng vẫn được công chứng trót lọt, khiến người dân mắc bẫy mất cả tỷ đồng

Ghi nhận tại quận Gò Vấp, Tp.HCM, lô đất hơn 100 m2 được ông Vượng mua cách đây 6 tháng với giá 1,5 tỷ đồng. 1 tháng sau, cũng lô đất này lại được một người khác bán cho bà Oanh với giá 3,2 tỷ đồng. Cả hai vụ mua bán trên đều bị các đối tượng làm giả giấy tờ.

Trường hợp của ông Vượng là giả chứng minh thư mạo danh chủ đất. Trường hợp của bà Oanh bị làm giả sổ hồng. Tuy nhiên, không hiểu vì sao cả hai bộ hồ sơ đều được công chứng trót lọt.

Thừa nhận vấn đề này, đại diện Phòng Công chứng Việt An, nơi công chứng bộ hồ sơ cho ông Vượng cho biết, họ đã không phát hiện ra giấy tờ là giả, nhưng các thông tin này cũng đã được cập nhật để đưa lên hệ thống.

Còn Văn phòng Công chứng số 5, nơi công chứng bộ hồ sơ cho bà Oanh giải thích, họ không thấy thông tin đã giao dịch trên hệ thống nên vẫn công chứng theo đúng quy trình.

Theo đại diện Sở Tư pháp Tp.HCM, Sở đang xác minh vụ việc xem sai sót nằm ở đâu và sẽ có hướng xử lý. Nhưng bất cập là hiện nay, chưa có hệ thống liên thông giữa Sở Tư pháp và Sở TN&MT, vì vậy cũng hạn chế sự phát hiện giấy tờ giả của công chứng viên.

Giấy tờ giả nhưng vẫn được công chứng trót lọt, hệ quả là những người như ông Vượng không may mắc bẫy đã mất cả tỷ đồng. Đây mới chỉ là một vụ việc, theo phản ánh của các phòng công chứng, tình trạng giấy tờ giả ngày càng nhiều, còn được làm tinh vi, nên nếu không có một hệ thống thông tin kiểm soát tốt thì khó mà phát hiện được.

(Theo VTV) 
 
 
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng