Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Dừng thu hồi sổ hồng tại các chung cư của Mường Thanh
Cập nhật: 09:54 19/07/2019

Chiều 18/7, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã yêu cầu Hà Nội dừng việc thu hồi sổ hồng đã cấp cho các căn hộ, đồng thời xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư, cơ quan quản lý.

Cụ thể, chiều ngày 18/7, Tổng cục Quản lý đất đai (Bộ Tài nguyên và Môi trường) và Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã có buổi làm việc để báo cáo về việc thu hồi sổ hồng tại các dự án chung cư của Tập đoàn Mường Thanh.

Phó tổng cục trưởng, ông Mai Văn Phấn cho hay đã yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội dừng việc thu hồi sổ hồng nhằm đảm bảo quyền lợi của người dân.

thu hồi sổ hồng
Tòa chung cư CT5 có căn hộ bị thu hồi sổ hồng. Ảnh: Võ Hải

Ông Phấn nói: "Bộ trưởng Trần Hồng Hà đã họp riêng với Tổng cục, yêu cầu xem xét trách nhiệm của chủ đầu tư, cơ quan quản lý nhà nước để xảy ra sai phạm mà không giám sát thì cũng phải xử lý, không để người dân là nạn nhân".

Cũng theo yêu cầu của Tổng cục Quản lý đất đai, Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội cần thống kê số lượng sổ hồng còn lại thuộc diện phải thu hồi. "Để tránh phát sinh khiếu kiện, tôi đề nghị Hà Nội rà soát xem trong các trường hợp đó có ai đã chuyển nhượng, thế chấp ngân hàng chưa. Khi thống kê xong Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội phải báo cáo cho Bộ để xin ý kiến xử lý", ông Phấn nói.

Trong buổi làm việc, theo báo cáo của Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội, 384 sổ hồng trên tổng cộng 3.600 sổ đã bị thu hồi. Lý do là những sổ hồng đã thu đều có sai phạm và chưa khắc phục được. Theo giấy phép, những tầng này có mục đích thương mại dịch vụ, tuy nhiên chủ đầu tư đã xây vượt tầng và chia thành căn hộ dịch vụ để bán.

Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội đã thu hồi sổ hồng của nhiều căn hộ tại những dự án chung cư được đầu tư bởi Doanh nghiệp tư nhân xây dựng số 1 Điện Biên và Công ty CP Sản xuất - Xuất nhập khẩu Bemes. Số lượng căn hộ cụ thể gồm: 217/275 căn hộ ở Khu nhà ở Xa La; 104/165 căn hộ ở CT5; 63/164 căn hộ ở CT6.

Hai công ty trên đều liên quan đến ông Lê Thanh Thản. Trước đó, Viện Kiểm sát Nhân dân TP. Hà Nội đã khởi tố ông Thản về tội Lừa dối khách hàng theo Điều 198 Bộ luật hình sự 2015.
(Theo Vnexpress)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng