Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Mua nhà cuối năm và những yếu tố cần lưu ý
Cập nhật: 09:10 20/01/2016

Chúng ta thường quan niệm “an cư lạc nghiệp”, ngôi nhà luôn đóng vai trò rất quan trọng trong cuộc sống của mỗi gia đình, chỉ cần một chút sơ sẩy khi mua hay xây nhà cũng sẽ dẫn tới những hệ lụy xấu, rất khó để sửa chữa sau này.

Bạn hãy tham khảo những tư vấn sau đây để yên tâm hơn và không hối hận khi mua nhà ở nhé!

1. Những vấn đề pháp lý

Pháp lý là vấn đề rất quan trọng vì quyết định tới quyền sở hữu của chủ nhà. Vì thế, trước khi đặt cọc, bạn cần tìm hiểu thật kỹ xem giấy tờ nhà ở có hợp pháp hay không? Căn nhà mà bạn mua có nằm trong diện tranh chấp, quy hoạch hay không? Bên cạnh đó, nếu căn nhà thuộc phạm vi giải tỏa, mở rộng đường… cũng sẽ khiến bạn gặp nhiều rắc rối và mất thời gian.

Ngoài giấy tờ pháp lý, bạn cũng nên kiểm tra thật cẩn thận về sơ đồ trong giấy tờ nhà, đối chiếu với con số đo đạc thực tế xem chúng có khớp nhau hay không? Nếu có ý định đập bỏ để xây dựng nhà mới thì nên hỏi kỹ chính quyền địa phương xem có được phép xây dựng mới trên mảnh đất đó không? Bạn được xây tối đa là bao nhiêu tầng?

mua nhà
Khi mua nhà, gia chủ nên quan tâm đến những vấn đề pháp lý


2. Thiết kế kiến trúc ngôi nhà

Bạn cần xem xét kết cấu của ngôi nhà. Đây là một trong các yếu tố rất quan trọng để đánh giá chất lượng của căn nhà đó. Song với vấn đề này, bạn cần nhờ sự hỗ trợ, tư vấn của những người có chuyên môn.

Bên cạnh đó, bạn nên hỏi chủ cũ để được xem hồ sơ thiết kế cũ để có thể đánh giá chất lượng thật của căn nhà. Rất có thể kết cấu làm đơn giản, bê tông sàn chỉ là đúc giả để bán. Như vậy sẽ không bảo đảm được độ bền, trường hợp muốn xây dựng thêm tầng cũng không khả thi.

3. Hệ thống điện nước

Để bảo đảm không phải gọi cho thợ hút hầm cầu và sửa chữa điện nước thường xuyên, tốn kém kinh phí và gián đoạn sinh hoạt hàng ngày, bạn nên kiểm tra kỹ hệ thống cấp thoát nước và đường điện.

Bạn nên quan tâm đến hệ thống điện nước trước khi mua nhà

Đối với những thiết kế nhà ở hiện đại ngày nay, đa phần hệ thống điện sẽ được đi âm tường. Mặc dù cách thi công này bảo đảm cho tính thẩm mỹ và an toàn trong quá trình sử dụng nhưng khi muốn kiểm tra chất lượng lại không hề dễ. Bạn cần có sự trợ giúp của một thợ điện chuyên nghiệp hoặc xem hợp đồng thanh toán những trang bị cho căn nhà đó để chắc rằng họ dùng loại chất lượng tốt, thiết kế tương tự đối với hệ thống cấp, thoát nước.

4. Hướng nhà, cửa sổ và thiết kế bên trong

Nếu không muốn cải tạo nhiều hoặc không đủ điều kiện kinh tế để cải tạo lại, bạn nên để ý thật kỹ tới cách bố trí cầu thang, hướng nắng, hướng gió, hướng của phòng ngủ và bếp… xem có phù hợp với mong muốn và quan niệm, sức khỏe của các thành viên trong nhà hay không? Tốt nhất là bạn nên hạn chế mua những ngôi nhà hướng nắng nóng, thiếu nguồn ánh sáng tự nhiên và có các phòng không có cửa sổ.

5. Hạ tầng cơ sở

Đây là yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng. Có không ít gia chủ mới chuyển tới nhà mới được một thời gian ngắn thì đã ân hận, muốn chuyển đi ngay bởi đường phía trước nhà được nâng lên, làm cho ngôi nhà thấp xuống, gây tình trạng ngập nước vào mùa mưa…

(Theo Tạp chí xây dựng)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng