Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Những tay chơi 'lơ vơ' đã bị loại khỏi thị trường BĐS?
Cập nhật: 04:09 21/04/2016

ại Diễn đàn Giá trị thật bất động sản (BĐS) Việt Nam tổ chức vào sáng nay (20/4), ông Nguyễn Trần Nam – Chủ tịch Hiệp hội BĐS Việt Nam (VNREA) nhận xét, thị trường BĐS thời gian qua đã có sự sàng lọc, những doanh nghiệp BĐS nghiệp dư, những tay chơi 'lơ vơ' đã bị loại ra khỏi thị trường....

Đánh giá về thị trường BĐS thời gian qua, ông Nguyễn Trần Nam cho rằng, Chính phủ đã đưa ra khá nhiều chính sách thông thoáng cho thị trường BĐSn. Chính sự xuống dốc của thị trường thời gian trước đó là cơ hội để loại bỏ những doanh nghiệp BĐS nghiệp dư.

thị trường BĐS
Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch VNREA, nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng
cho rằng thị trường BĐS đã loại bỏ những tay chơi 'lơ vơ'

“Cuộc khủng hoảng vừa qua đã sàng lọc những doanh nghiệp BĐS yếu kém trên thị trường. Những 'tay chơi' BĐS lơ vơ đã bị loại khỏi thị trường, còn lại chủ yếu là các doanh nghiệp lớn, có tầm nhìn chiến lược và ý thức vì cộng đồng xã hội, khách hàng cao”, ông Nam phát biểu tại diễn đàn.

Cũng vì thế, ông Nam cho rằng, sau khi trải qua khủng hoảng, thị trường BĐS đã trở thành thị trường thuộc về người mua. Các nhà đầu tư cũng chú ý hướng tới người tiêu dùng nhiều hơn, sản phẩm BĐS cũng phục vụ lợi ích người tiêu dùng.

“Nhà nước đã thành công trong việc đưa ra các chính sách cởi mở đối với thị trường BĐS. Trên cơ sở đó, các doanh nghiệp địa ốc đã tự điều chỉnh chính sách của mình để phù hợp hơn với nhu cầu của khách hàng, cộng đồng”- nguyên Thứ trưởng Bộ Xây dựng nhận xét.

Đồng thời, ông Nam cũng nhấn mạnh, sau khủng hoảng hiện thị trường lại xuất hiện một làn sóng đầu tư trở lại, bằng chứng là thị trường đang ấm dần lên và “nở rộ” với nhiều phân khúc phát triển đồng đều khác nhau, từ phân khúc nhà ở xã hội, chung cư trung cấp, cao cấp, cho tới biệt thự nghỉ dưỡng....

Số liệu của Tổng cục Thống kê cũng cho thấy, kinh doanh BĐS trong quý I vừa qua đã tăng trưởng khoảng 3,43%, mức tăng cao nhất kể từ năm 2012 đến nay.

Còn theo thống kê mới đây của Bộ Xây dựng, thị trường Hà Nội trong tháng 3/2016 có khoảng 1.200 giao dịch thành công, con số này tại Tp.HCM là 1.150, tập trung chủ yếu ở những dự án có tiến độ tốt, phương thức thanh toán hợp lý, linh hoạt và đặc biệt là chủ đầu tư có uy tín.

Tính chung trong quý I/2016, Hà Nội có khoảng 10.000 căn hộ mở bán, tăng khoảng 13% so với cùng quý IV/2015, trong đó phân khúc bình dân chiếm 45%, còn phân khúc trung cấp chiếm 50%...

Trong năm 2016, Bộ Xây dựng trong năm vẫn giữ quan điểm điều hành là kiểm soát tốt thị trường bằng công cụ chính sách, hướng tới đầu tư nhiều vào phân khúc nhà ở xã hội, nhà thương mại có quy mô nhỏ và giá bán trung bình.

(Theo Infonet)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng