Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Bốn xu hướng nhà ở sẽ tăng tốc trong năm Bính Thân
Cập nhật: 08:39 15/02/2016

Năm 2016, bất động sản (BĐS) hạng sang hoặc siêu sang, nhà nhỏ dưới 1 tỷ đồng, tổ ấm có kèm mảng xanh như vườn tược, cây cối, nhà biệt lập khép kín có compound được dự báo sẽ gia tăng nguồn cung mạnh mẽ.

Ông Ngô Đình Hãn, Giảng viên BĐS thuộc Trung tâm tư vấn doanh nghiệp và phát triển kinh tế vùng khoa Kinh tế phát triển, Đại học Kinh tế Tp.HCM nhận định sẽ có 4 loại nhà ở được nhiều doanh nghiệp địa ốc đẩy mạnh đầu tư và tung hàng trong năm nay.

Thứ nhất, nhà hạng sang và siêu sang hứa hẹn sẽ tăng cung. Nếu như năm vừa qua, BĐS giá 3.500-7.000 USD/m2 chỉ có vài doanh nghiệp đầu tư thì năm nay sẽ có sự tăng trưởng tương đối mạnh về nguồn cung với nhiều tên tuổi mới sẽ gia nhập thị trường. Dòng sản phẩm này có vị trí đẹp, tọa lạc ngay khu lõi trung tâm thành phố, đáp ứng được nhu cầu của nhóm người siêu giàu hoặc giàu, thấp nhất là tầng lớp trung lưu trở lên hoặc khách hàng VIP. Đặc biệt, cuộc đua giành thị phần này đang ngấm ngầm diễn ra giữa những ông lớn với nhau, đều là những doanh nghiệp có tiềm lực tài chính mạnh mẽ. CBRE Việt Nam dự báo, phân khúc nhà ở hạng sang và cao cấp có thể tăng trưởng 20% trong năm 2016. Đây chính là thị trường ngách nâng cao vị thế chủ đầu tư và tạo nên nhiều sự khác biệt lớn với những đột phá táo bạo.

bất động sản
Một dự án nhà phố compound thu hút khách hàng tại khu Đông Tp.HCM. Ảnh: Vũ Lê

Thứ hai, nhà biệt lập khép kín có tường rào bao bọc xung quanh (compound) hiện đang mở rộng địa bàn. Những căn nhà rộng 70-100m2 hoặc biệt thự từ 200-500m2 được xây dựng thô và hoàn thiện ngoại thất, quản lý 24/7, tiện ích đầy đủ, an ninh bảo đảm trong khuôn viên khép kín xuất hiện đầu tiên ở khu Nam Sài Gòn. Giai đoạn năm 2014-2015, loại BĐS này lan nhanh về khu Đông Tp.HCM. Giai đoạn vừa qua, độ phủ của phân khúc này chưa cao do yếu tố hạ tầng song hứa hẹn trong thời gian sắp tới, độ phủ sẽ nhanh hơn vì yếu tố hạ tầng đô thị đã hoàn thành. Trong năm Bính Thân, điểm mới của dòng sản phẩm này có thể tạo ra sự khác biệt, đó là có sự chuyển dịch về khu Tây và khu Nam Sài Gòn với hạ tầng hoàn thiện sớm hơn.

Thứ ba, nhà giá bình dân khoảng 1 tỷ đồng/căn đã rục rịch tăng số lượng trở lại sau năm vừa qua im hơi lặng tiếng. Dòng sản phẩm này đáp ứng nhu cầu thực, cụ thể là khách hàng trẻ chưa tích lũy được nhiều vốn và mong muốn sở hữu ngôi nhà của riêng mình. Doanh nghiệp địa ốc đang hướng nguồn cung vào các địa bàn có quỹ đất lớn, giá rẻ và kết nối hạ tầng thông suốt để phát triển những dòng sản phẩm vừa túi tiền này. Phân khúc này sẽ tập trung chủ yếu ở phía Nam, Tây Sài Gòn và những quận ven trung tâm có hạ tầng giao thông và vị trí tương đối thuận lợi. Thị phần nhà ở này được nhận định là có nguồn cầu lớn nhất với khả năng chi trả ngày càng cải thiện rõ rệt nhờ những khách hàng tiềm năng có mức thu nhập ổn định.

Thứ tư, BĐS xanh ồ ạt xuất hiện. Căn hộ được gắn chuẩn xanh (bổ sung nhiều cây cối, tiết kiệm năng lượng) hay biệt thự nhỏ kèm nông trại mini, nhà phố có khoảnh vườn đang được đầu tư ngày càng mạnh mẽ. Phân khúc này có điểm nổi bật là yếu tố môi trường sống trong lành, tiện ích đầy đủ, thiết kết thông minh, nguyên vật liệu đáp ứng được các tiêu chuẩn cho cuộc sống thoải mái, tiện nghi. Dòng sản phẩm này ngày càng được khách hàng đón nhận tích cực nhờ những chủ đầu tư hứa hẹn, cam kết quản lý vận hành theo tiêu chuẩn BĐS xanh bởi các thương hiệu nổi tiếng. Phân khúc trên đã xuất hiện tại phía Tây Sài Gòn và đang có xu hướng tiếp tục mở rộng thị phần mạnh mẽ trong năm nay.

(Theo Vnexpress)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng