Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Nhu cầu về nhà ở của những người trên 30 tuổi là rất lớn
Cập nhật: 03:04 20/01/2016

Mới đây, Cơ quan hợp tác quốc tế Nhật Bản (JICA) và Ngân hàng Ngân hàng Tokyo-Mitsubishi UFJ (BTMU) đã tổ chức hội thảo “Nhà ở tại Việt Nam”. Tại hội thảo, các đại biểu tham dự cho rằng, nhu cầu về nhà ở của những người trên 30 tuổi tại Việt Nam hiện nay rất lớn.

Hội thảo này được tổ chức nhằm chia sẻ những ý kiến của các chuyên gia trong và ngoài nước về tình hình nhà ở hiện nay và sự phát triển nhà ở của Việt Nam trong tương lai.

Tham dự hội nghị, các đại biểu đều có chung quan điểm là làm cách nào để trước áp lực tăng quy mô đô thị nhưng chúng ta vẫn tạo được chất lượng “đáng sống”, dù không gian đô thị ngày càng trở nên chật hẹp, nhưng không gian đó vẫn tiện ích nhất và thân thiện nhất với môi trường.

Theo TS. Trần Đình Thiên, Viện trưởng Viện Kinh tế - Viện Hàn Lâm Khoa học xã hội Việt Nam, kinh tế Việt Nam hiện đang trên đà khôi phục chắc chắn. Trong thời gian qua, Việt Nam đã hội nhập quốc tế ngày càng sâu rộng, thông qua việc ký kết, đàm phán thành công nhiều hiệp định cấp cao.

Hiện nhu cầu về nhà ở của những người 30 tuổi rất lớn, đặc biệt là tại các đô thị
Hiện nhu cầu về nhà ở của những người 30 tuổi rất lớn, đặc biệt là tại các đô thị

TS. Thiên cho rằng, cộng đồng quốc tế ngày càng tỏ ra quan tâm, đánh giá tốt về triển vọng phát triển của Việt Nam. Đây chính là cơ hội, đồng thời cũng là thách thức đối với Việt Nam. Thực tế này cũng sẽ tạo ra nhiều áp lực lớn đối với vấn đề đô thị, xét cả về quy mô lẫn chất lượng.

Thực tế cho thấy, trong vài năm trở lại đây, trình trạng bùng nổ đô thị đã diễn ra mạnh mẽ không chỉ ở hai thành phố lớn là Hà Nội và Tp.HCM mà đã lan tới các tỉnh khác. Tại các tỉnh phía bắc, xu hướng này đã lan tới Bắc Ninh, Thái Nguyên, Quảng Ninh; khu vực phía Nam, xu hướng đã lan tới các tỉnh Đồng Nai và Bà Rịa Vũng Tàu....

Ông Thiên cũng nhấn mạnh, một vấn đề đặt ra là làm cách nào để việc bùng nổ đô thị không trở thành dịp để bùng phát đầu cơ. Để tránh tình trạng này, theo ông Thiên, Việt Nam cần giải quyết bài toán về nhà ở, BĐS, tái cơ cấu... và cần có những giải pháp cụ thể và mạnh mẽ hơn.

Kết quả khảo sát của một số doanh nghiệp Nhật Bản tại Việt Nam cho thấy, nhu cầu về nhà ở của dân số ở độ tuổi trên 30 hiện rất lớn. Đây cũng là một trong những đối tượng có mức thu nhập trung bình chiếm số cao.

Để giải quyết nhu cầu nhà ở của những đối tượng này cần có sự phối hợp, tham gia của nhiều bên, gồm Chính Phủ, tư vấn viên, ngân hàng, doanh nghiệp phát triển BĐS, những người có liên quan, công ty kiến trúc, công ty xây dựng tới các nhà đầu tư.

Đại diện văn phòng JICA tại Việt Nam, ông Hidenori Hashimoto cho biết, Nhật Bản mong muốn đầu tư vào NOXH cho người trẻ trong độ tuổi 30 thông qua hình thức hỗ trợ vốn vay ODA.

Cụ thể, phía Nhật Bản và các ngân hàng cho vay sẽ thực hiện việc hỗ trợ các cá nhân có nguồn thu nhập đảm bảo cho việc trả nợ từ 5 đến 15 năm theo hợp đồng mua nhà cùng với điều kiện Chính phủ Việt Nam có khoản vốn dự phòng đảm bảo cho các cá nhân này được vay vốn. Việc làm này được coi là một sáng kiến mới trong việc giải quyết nhu cầu bức thiết về nhà ở của người trẻ Việt Nam hiện nay cũng như trong nhiều năm tiếp theo.

(Theo VOV)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng