Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Các sàn giao dịch BĐS thi nhau khai xuân sớm hút khách
Cập nhật: 08:27 17/02/2016

Ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán, nhiều sàn giao dịch bất động sản (BĐS) mở cửa khai xuân với những diễn biến tích cực của thị trường BĐS trong thời gian qua. Việc làm này nhằm tranh thủ thời gian chăm sóc khách hàng và lấy lộc đầu năm.

Sàn BĐS đua nhau khai xuân sớm

Người dân, nhất là người kinh doanh buôn bán thường quan niệm "kiêng" xuất tiền sau Tết Âm lịch hằng năm. Bởi vì, theo lý giải của các chuyên gia phong thủy, người làm kinh doanh thường quan niệm rằng, xuất tiền vào các tháng đầu xuân khiến tiền bị phát tán sẽ làm cho cả năm túng thiếu, xui xẻo. Có lẽ chính vì lý do này nên rất ít nhà kinh doanh có quyết định đầu tư lớn vào những ngày đầu năm, nếu có chỉ là những giao dịch để được ngày hợp tuổi, chủ yếu thu tiền về lấy lộc, còn các giao dịch lớn thường là để tới tháng 2 Âm lịch.

Vì thế, vào cuối năm, theo thông lệ, các doanh nghiệp BĐS thường làm ngày làm đêm không ngừng nghỉ nhằm tận dụng tối đa thời gian, từ đó có thể an tâm "xả hơi" trong thời gian dài sau Tết Nguyên Đán.

Song, năm nay lại khác, các quan niệm trên đã không được tuân thủ, có rất nhiều công ty BĐS quyết đinh phá lệ khai xuân sớm hơn mọi năm để có cơ hội tiếp cận sớm nhất tới nhu cầu khách hàng, cũng là để đón đầu thị trường và chuẩn bị cho một năm với đầy những bận rộn.

Theo tìm hiểu của phóng viên, một số sàn giao dịch BĐS đã bán được cả chục sản phẩm ngay trong tuần khai xuân đầu tiên. Nhiều sàn giao dịch ngay sau ngày nghỉ Tết đã cho nhân viên bám trụ ở chân dự án để phục vụ khách hàng tốt hơn. Đặc biệt là một số sàn có hoạt động bán hàng tốt trong năm vừa qua đã có sự chuẩn bị nguồn hàng độc quyền phân phối dồi dào nhằm đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong năm nay.

Khi trao đổi với phóng viên, Giám đốc sàn giao dịch Phú Quý Land Ngô Văn Dũng cho biết, doanh nghiệp đã quyết định tới tận hết ngày 25 Âm lịch mới cho nhân viên nghỉ, đồng thời khai trương ngay mùng 8 Tết chứ không để thời gian nghỉ dài. Ngay ngày đầu khai xuân, Phú Quý Land đã có 5 giao dịch thành công.

bất động sản
Các doanh nghiệp BĐS phấn khởi khai xuân sớm

Ông Dũng lý giải rằng, nhiều sàn giao dịch BĐS thường cho nhân viên nghỉ sớm từ khoảng 23 tháng Chạp tới tận mười mấy mới cho nhân viên đi làm song những sàn truyền thống thường nghỉ muộn, làm sớm. Bởi vì, những ngày cuối năm nhiều khách hàng mới có được tiền kinh doanh hay tiền thưởng. Làm càng sớm thì càng có nhiều thời gian để chăm sóc khách hàng.

Ông Dũng chia sẻ thêm, nhu cầu năm nay từ khách hàng được dự đoán là muốn "mở hàng" rất sớm thay vì phải tới tháng 2 như mọi năm. Một phần là do thị trường địa ốc ấm dần. Thêm nữa, trước tết họ đã tìm hiểu thị trường BĐS và sau khi ăn tết xong là họ muốn tìm tới giao dịch ngay.

Sớm hơn 2 ngày, sàn giao dịch BĐS Hải Phát khai xuân bắt đầu từ ngày mùng 6 và từ tuần cuối của năm ngoái tới nay sàn đã có khoảng 20 giao dịch thành công. Hàng loạt các sàn giao dịch như Real Home, Đất xanh Miền Bắc cũng đã có từ 5-7 giao dịch thành công ngay trong ngày khai xuân năm mới.

Bà Nguyễn Thị Như Ý, TGĐ Công ty CP Dịch vụ BĐS Nhà Thực nhận định, hầu như đều là những khách hàng đã chọn từ trước Tết, hôm nay chỉ đặt cọc lấy may. Các nhà đầu tư luôn muốn mưa thuận gió hòa, khởi sự đầu năm may mắn nên tâm lý họ muốn đầu xuân phải mua một cái gì đó để lấy lộc. Thêm nữa, thời gian nghỉ Tết Âm lịch cũng là lúc mà họ có thời gian để chọn lựa, đánh giá kỹ và ra quyết định xuống tiền.

Vị này chia sẻ, đầu xuân bao giờ cũng có một cái lì xì từ sàn giao dịch và chủ đầu tư nên rất có lợi cho khách hàng.

Cả nhân viên môi giới BĐS và khách hàng đều vui

Giám đốc sàn giao dịch Phú Quý Land Ngô Văn Dũng chia sẻ, sàn chọn ngày 8 Tết để khai trương bởi nhiều lý do, bên cạnh ngày đó là ngày lành tháng tốt thì vấn đề khác chính là sự lạc quan của thị trường BĐS vào cuối năm đã kích thích tinh thần tiếp tục công việc sớm sau kỳ nghỉ Tết của cán bộ công nhân viên công ty.

Đối với nhân viên môi giới, BĐS họ thường làm việc theo chỉ tiêu riêng nên với họ, mục đích chính vẫn là làm thế nào để cạnh tranh và vượt mức kế hoạch trong năm nay, họ thừa hiểu đâu là lúc nên nghỉ ngơi chờ đợi và đâu là cơ hội cần làm ngay.

Khi trao đổi với phóng viên, anh Trình - nhân viên môi giới BĐS có trụ sở trên đường Nguyễn Trãi cho biết, năm nay công ty cho nghỉ tết tới mùng 8 song ngoài thời gian dành cho bạn bè và chúc tết gia đình, anh vẫn tranh thủ, lên kế hoạch làm việc trong năm Bính Thân, hệ thống lại danh sách khách hàng cũng như chuẩn bị tinh thần bất kỳ khi nào khách hàng có nhu cầu cần tư vấn. Bởi vì, theo anh, nhiều khách hàng rất bận rộn, có những người tranh thủ đi chơi song lại kết hợp tham khảo dự án BĐS mà công ty anh đang mở bán. Đối với anh, Tết chính là cơ hôi để tăng doanh số dễ nhất bởi ít cạnh tranh. Hơn nữa, các nhân viên môi giới cũng muốn hướng khách hàng vào ngày này bởi họ cũng có tâm lý đầu năm mở hàng để cả năm thành công, may mắn.

Theo chia sẻ của chị Hằng (Kim Giang - Hà Nội), sở dĩ chọn ngày khai xuân để đặt cọc vì tâm lý đầu năm mình muốn mua bán thành công cũng là để cho cả năm sẽ thuận lợi. Thêm nữa, đầu năm đặt cọc còn được sàn giao dịch lì xì tới một chỉ vàng với hàng loạt ưu đãi khác.

Đại diện một số đại diện sàn giao dịch địa ốc nhận định, thị trường BĐS năm 2015 đã có nhiều khởi sắc như thế nên sang năm 2016, chắc chắn thị trường sẽ có nhiều thuận lợi hơn. Trong đó, thị trường chung cư vẫn được quan tâm nhiều nhất với số lượng giao dịch thành công nhiều hơn cả.

(Theo Vietnamnet)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng