Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Đất Xanh tháo chạy khỏi thị trường bất động sản Bình Dương
Cập nhật: 10:01 29/02/2016

Xuất phát điểm của Đất Xanh là nhà môi giới và Bình Dương được xem là mảnh đất tạo nên tên tuổi cũng như sự lớn mạnh của tập đoàn này. Nhưng thời gian vừa qua, Đất Xanh hầu như rút khỏi thị trường bất động sản (BĐS) Bình Dương.

Lý do nào khiến Đất Xanh lại tháo chạy khỏi thị trường Bình Dương, trong khi các nhà đầu tư đánh giá vùng đất này khá tiềm năng, hạ tầng tốt…? phóng viên đã có cuộc trao đổi với ông Nguyễn Khánh Hưng, Giám đốc điều hành Đất Xanh, xung quanh nội dung này.

Chúng tôi đánh giá cao việc chính quyền Bình Dương có tầm nhìn xa khi quy hoạch và đầu tư hạ tầng rất bài bản, tuy nhiên một khi cung - cầu mất cân đối, dư cung lớn thì sẽ rất khó để thị trường phát triển bền vững.

Phóng viên: Đất Xanh rất thành công tại thị trường Bình Dương từ lúc khởi điểm, tuy nhiên tại sao tập đoàn lại "bỏ rơi" thị trường này?

+ Ông Nguyễn Khánh Hưng: Giai đoạn 2003-2006, Tập đoàn Đất Xanh hoạt động ở Bình Dương bản chất là nhà môi giới, thực tế công việc môi giới sẽ tốt khi cung - cầu gặp nhau và lượng giao dịch lớn các công ty môi giới sẽ hoạt động tốt. Nhưng chúng tôi dự đoán được tại thời điểm đó cung - cầu đã lên đến đỉnh điểm, nói cách khác là “bong bóng” sẽ xảy ra. Do đó, chúng tôi đã kịp thời rời khỏi thị trường Bình Dương, thực chất chúng tôi đã chuẩn bị cho việc “di chuyển” này từ vài năm trước. Hiện  Bình Dương chỉ có hơn 1 triệu dân cộng với vài trăm ngàn dân nhập cư, nhưng lại có đến vài triệu nền đất, nếu chia cho đầu người rõ ràng nguồn cung đã quá dư, điều đó là không ổn. Nếu Đất Xanh trở lại Bình Dương sẽ với tư cách là một nhà đầu tư, chứ môi giới sẽ không hiệu quả.

- Nhưng thị trường Long An, Đồng Nai mà Đất Xanh tìm đến sẽ cũng tương tự như Bình Dương?

+ Chúng tôi có thời gian chuẩn bị để đến thị trường Long An và Đồng Nai. Thời gian qua, đa số các khu đô thị thường gặp tình trạng chủ đầu tư chỉ bán nền đất, trong khi người mua phần lớn có tâm lý chỉ sở hữu 1 nền đất mà chưa thật sự quan tâm xây nhà hay đầu tư một dự án hoàn chỉnh. Trong trường hợp như vậy rất khó để hình thành một khu dân cư thật sự. Vì vậy, quan điểm của chúng tôi bây giờ là phải xây nhà, kể từ năm 2015 Đất Xanh bắt đầu triển khai xây nhà tại một số dự án. Cụ thể, các dự án tại Đồng Nai chúng tôi đang triển khai xây dựng khoảng hơn 200 căn để bán. Đây chính là điểm khác biệt so với khi Đất Xanh hoạt động tại Bình Dương.

Đất nhiều và để thu hút người dân mua đất đến ở là cả một vấn đề cần phải "cân não". Hiện tại, phải giải quyết bài toán làm sao có được ngôi nhà đẹp, tiện ích đầy đủ, khả năng khai thác tốt nhưng với một giá thành, chi phí thấp. Chẳng hạn, tại Đồng Nai một công ty thành viên của Đất Xanh xây 1 căn nhà 3 phòng ngủ và bán cả nhà, đất với giá khoảng 800 triệu đồng. Để thu hút dân đến ở thì phải phát triển các tiện ích như giáo dục, chăm sóc sức khỏe, vui chơi giải trí, ăn uống, chợ búa,… Như vậy, việc làm thế nào có sản phẩm giá cả hợp lý, không những phù hợp với khả năng tài chính của số đông người có nhu cầu mà còn tạo ra các tiện ích cần thiết cho cuộc sống hàng ngày cho cư dân là mấu chốt quan trọng để thu hút khách hàng đến với dự án và tạo sức sống cho dự án.

- Vậy thưa ông, đâu là xu hướng đầu tư của Đất Xanh và ông đánh giá thị trường sẽ chuyển hướng như thế nào trong năm 2016?

+ Căn hộ thông minh, nhà thông minh, mặt bằng thương mại thông minh và văn phòng thông minh là xu hướng đầu tư của Tập đoàn Đất Xanh. Tính thông minh đó thể hiện với 3 triết lý: Một là, thông minh trong cách sử dụng, bố trí, điều khiển, thông minh trong các tính năng như độ an toàn… Hai là, phải hiệu quả trong chi phí, không gian, khai thác và sử dụng năng lượng. Ba là, phải đa công năng, phải giải quyết được hết các nhu cầu công năng của người sử dụng, ví dụ căn nhà dù nhỏ cũng phải đầy đủ mọi chức năng như làm việc, nghỉ ngơi, giải trí, vui chơi,… Hiện tại, chúng tôi đang tiến hành xây dựng có 2 dự án nhà phố theo tiêu chí này, dự án thứ nhất ở Đà Nẵng bên bờ sông Hàn và dự án thứ hai ở quận 8, Tp.HCM. Còn căn hộ thông minh, Đất Xanh đang áp dụng cho cả Hà Nội và Tp.HCM với khoảng gần 800 căn hộ.

Đất Xanh

 Một góc khu dự án tại Bình Dương. Ảnh: M. Tuấn

So với năm 2015, thị trường BĐS 2016 sẽ khó khăn hơn nhưng không phải là xấu. Năm 2016 được xem là thời gian để thị trường chuyển đổi và thích nghi với những chính sách liên quan đến đầu tư - xây dựng BĐS vừa được ban hành, từ đó thay đổi bản chất của thị trường địa ốc. Điều này đòi hỏi nhà đầu tư phải chuyên nghiệp hơn, các sản phẩm phải được đầu tư bàn bản hơn, phải được hoàn thiện tốt nhất khi bán cho khách hàng. Đây là một xu hướng và không thể đảo ngược. Thực tế, tài chính cho ngành BĐS nói chung và người mua nhà nói riêng có ảnh hưởng, song không phải là tác nhân chính.

(Theo Sài Gòn Đầu tư Tài chính)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng