Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Sai phạm tại dự án bị khách hàng đòi hơn 1000 sổ đỏ ở Quảng Nam
Cập nhật: 02:25 11/05/2019

Các doanh nghiệp được Công an tỉnh Quảng Nam đề nghị, cần "ngồi lại với nhau tìm phương án nhanh nhất để người dân có sổ đỏ".

Vào ngày 10/5, lại tiếp tục có hàng trăm người dân mua đất tại 3 dự án thuộc khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc do Công ty CP Bách Đạt An thực hiện và được phân phối bởi Nhất Nam Land kéo đến trước trụ sở tỉnh Quảng Nam với mục đích gây áp lực để chính quyền vào cuộc giải quyết vụ việc.

Một trong số những người dân này nói: "Chúng tôi đã đóng 95% số tiền mua đất nhưng chưa nhận được số đỏ, phải chăng các doanh nghiệp bắt tay với nhau để lừa đảo, mong lãnh đạo tỉnh sớm giải quyết".

khách hàng đòi hơn 1.000 sổ đỏ ở Quảng Nam
Hội trường Ban tiếp công dân Quảng Nam chật cứng người dân mua đất
mong muốn được trao đổi với lãnh đạo tỉnh. Ảnh: Đắc Thành.

Những người dân này đã được tỉnh Quảng Nam mời về trụ sở tiếp công dân để làm việc. Chủ tịch UBND tỉnh Đinh Văn Thu cho biết, người dân liên quan đến vụ việc này đã được ông tiếp đón và trả lời các thắc mắc thỏa đáng cách đây 1 tháng trước, đồng thời, nhấn mạnh: "Tỉnh quyết liệt giải quyết kiến nghị của người dân, tuy nhiên các bước triển khai cần thời gian, không thể làm ngay được. Bà con kéo đến trụ sở tỉnh tụ tập đông người gây hình ảnh hết sức phản cảm. Trong khi đó, tỉnh có các buổi tiếp công dân vào những ngày cố định trong tháng và công khai."

Trước những lời tiếp đón của vị Chủ tịch tỉnh, người dân trình bày, sở dĩ họ kéo lên đây vì đã 1 tháng trôi qua kể từ cuộc họp lần trước, nhưng đến nay lời hứa của tỉnh về việc sẽ tổ chức cuộc họp bốn bên gồm Công ty Bách Đạt An, Nhất Nam Land, đại diện UBND tỉnh và người dân mua đất vẫn chưa được thực hiện. Điều này, khiến người dân không khỏi sốt ruột.

Trước thắc mắc của người dân, đại tá Nguyễn Viết Lợi - Giám đốc công an Quảng Nam cho biết, đã nhiều lần lực lượng chức năng tiến hành làm việc với Bách Đạt An và Nhất Nam Land. Trước khi tổ chức cuộc gặp gỡ với người dân, công an sẽ tiếp tục có thêm cuộc gặp nữa với hai doanh nghiệp, nhằm thống nhất phương án giải quyết phù hợp nhất.

khách hàng kéo đến trụ sở Quảng Nam
Đại tá Nguyễn Viết Lợi trong cuộc giải đáp thắc mắc của người dân
mua dân mua đất ở Quảng Nam. Ảnh: Đắc Thành.

Đại tá Nguyễn Viết Lợi cho biết thêm, qua quá trình làm việc với 2 đơn vị trên, cơ quan chức năng xác định cả Nhất Nam Land và Công ty Bách Đạt An đều có sai phạm. Theo đó, Bách Đạt An đã sai phạm trong việc ký hợp đồng với nhà phân phối; còn sai phạm của Nhất Nam Land là thực hiện không đúng nội dung hợp đồng đã ký.

Còn đối với những người chỉ có hợp đồng góp vốn và đăng ký suất mua sản phẩm mà không có hợp đồng mua bán, Đại tá Lợi nói: "Nếu bây giờ dự án này không thực hiện được thì bà con kiện ra tòa để đòi lại tiền, nhưng cách làm này không biết đến bao giờ mới giải quyết được".

Đồng thời, Giám đốc công an tỉnh cũng cho biết thêm: "yếu tố về sai phạm của Công ty Bách Đạt An và Nhất Nam Land đã rõ ràng"; nhưng nếu xử lý hình sự thì "phải bắt người", kéo theo sự đổ vỡ của dự án, khi đó, người mua đất chính là đối tượng phải chịu thiệt hại đầu tiên. Còn về phía UBND tỉnh Quảng Nam, tỉnh phải tuân thủ đúng theo quy định của pháp luật hiện hành, vậy nên, không thể cấp sổ đỏ khi các hồ sơ thủ tục liên quan chưa có đầy đủ.

Do đó, Bách Đạt An và Nhất Nam Land đã được công an yêu cầu cần ngồi lại với nhau để bàn tính, tìm ra phương án "làm sao nhanh nhất để bà con có sổ đỏ". Ông Lợi nói: "Nếu hai doanh nghiệp mà lật kèo thì những người liên quan của cả hai công ty sẽ phải vào tù", và thông tin thêm, Nhất Nam Land đã chuyển tiền 282 tỷ đồng cho Công ty Bách Đạt An, chiếm 50% số tiền theo hợp đồng đã ký. Hiện còn khoảng 280 tỷ do người dân nộp đang được Nhất Nam Land giữ. 

"Thường vụ Tỉnh ủy, lãnh đạo tỉnh đã thống nhất sẽ ưu tiên, tạo điều cho ba dự án thực hiện sau khi phê quyệt đầu tư 1/2.000 nhằm sớm có sổ đỏ cho người dân", Giám đốc công an tỉnh khẳng định.

người dân đòi hơn 1.000 sổ đỏ ở Quảng Nam
Dù chưa đủ điều kiện cấp sổ đổ nhưng dự án Hera Comiplex đã bán hàng
cho người dân. Ảnh: Đắc Thành.

Người dân được ông Phan Việt Cường - Bí Thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Nam khuyên cần phải bình tĩnh và nói: "các cấp chính quyền đang nỗ lực đảm bảo quyền lợi chính đáng, đúng luật và không bỏ rơi những người đã mua đất".

Sau khi được lãnh đạo tỉnh Quảng Nam giải thích thỏa đáng, đại diện người dân đã đứng lên xin lỗi và mong lãnh đạo tỉnh thông cảm vì hành động xuất phát từ sự quá sốt ruột này.

Ba dự án nằm trong khu đô thị mới Điện Nam – Điện Ngọc được UBND tỉnh Quảng Nam ban hành quy hoạch 1/500 và giao cho công ty Bách Đạt An đầu tư vào năm 2017. Công ty này sau đó đã ký hợp đồng phân phối sản phẩm với Nhất Nam Land.

Dù đã bỏ ra số tiền tới 95% giá trị lô đất, nhưng đến thời hạn bàn giao sổ đỏ, hơn 1.000 người dân đã không được chủ đầu tư cũng như nhà phân phối dự án bàn giao. Do đó, những người này đã kéo đến trụ sở của Nhất Nam Land (Đà Nẵng) vào tối ngày 14/3 để đòi nhưng bất thành, vì vậy, họ viết đơn lên tỉnh Quảng Nam để đề nghị xem xét, giải quyết.

Toàn bộ gần 15 dự án của công ty Bách Đạt An đã được tỉnh Quảng Nam cho thanh tra và hồ sơ của các bên liên quan cũng đã được công an tỉnh thụ lý.

(Theo vnexpress)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng