Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Mua đất dự án: hên - xui như canh bạc
Cập nhật: 09:27 09/05/2019

Đất dự án tại các tỉnh ven TP.HCM đang được rao bán với những lời hứa hẹn ngọt ngào, như chỉ vài tháng bán lại là có lời, được nhận sổ đỏ nhanh chóng... Nhưng thực tế không ít dự án sau vài năm vẫn chưa triển khai, khiến người trót mua đất dự án hồi hộp mất ăn mất ngủ như chơi một canh bạc.

Những lời mời chào hấp dẫn

Đều đặn vào sáng cuối tuần, người đi đường tại TP.HCM lại thấy những thanh niên nam nữ ăn mặc lịch sự, tập trung trên nhiều tuyến đường. Họ là nhân viên môi giới của các doanh nghiệp địa ốc, chuẩn bị sẵn sàng đưa khách đi xem đất dự án.

“Qua lời chào mời từ tờ rơi quảng cáo, vợ chồng tôi nhận lời đi xem một dự án đất ở huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai). Sợ lắm! Nhốn nháo không khác gì một buổi “sơn đông mãi võ bán cao đơn hoàn tán”, ông Huỳnh Văn Trí (52 tuổi, ngụ quận 10, TP.HCM) cho biết. 

"Hình như có sự phân công, các nhân viên môi giới cứ đeo bám từng khách hàng để giới thiệu viễn cảnh tươi đẹp của dự án. Khu đất ở tuốt trong rừng cao su, nhưng họ luôn miệng nói gần trường học, bệnh viện, trung tâm thương mại… Đìu hiu như vậy, không biết bao giờ triển khai, nhưng các nhân viên môi giới vẫn hối thúc vợ chồng tôi đặt cọc. Cả trăm triệu đồng chứ ít ỏi gì! Khi tôi nói không mang theo tiền thì nhân viên môi giới nói cứ ký xác nhận rồi thanh toán sau cũng được. Thậm chí, họ còn hỗ trợ chuyển khoản với các hợp đồng ký ngay tại chỗ”, ông Trí kể.

Tại tỉnh Long An, các khu dân cư cũng đang ồ ạt triển khai do trông cậy lợi thế đang phát triển, còn nhiều mặt bằng lớn, nhiều khu công nghiệp, nhà máy tập trung.

Bà Nguyễn Thị Hoài Trinh (43 tuổi, ngụ quận 8, TP.HCM) cho hay: “Cách đây gần 1 năm, tôi tham gia buổi đi xem đất dự án khu dân cư nông thôn ở ấp Tân Mỹ (huyện Cần Đước, tỉnh Long An). Khu đất đó hơn 2ha, đã xây dựng một số tuyến đường nội bộ. Nhân viên môi giới cho biết đây là đợt rao bán đầu tiên. Sau khi ký hợp đồng 90 ngày, công ty sẽ ra sổ đỏ cho khách hàng; nay mai công ty sẽ mở bán đợt 2. Với triển vọng như vậy, khách hàng không có nhu cầu đầu tư tiếp thì bán lại có lời ngay. Công ty sẵn sàng mua lại và trao ngay 10% lợi nhuận cho khách hàng. Nghe hứa hẹn chỉ vài tháng mà lợi nhuận cao hơn gửi ngân hàng, tôi liền ký hợp đồng và rủ thêm vài người bạn cùng đầu tư. Nhưng rồi gần 1 năm qua, tôi đã điện thoại hàng trăm cuộc cho nhân viên môi giới, nhưng lần nào cũng chỉ nhận được lời hẹn chiếu lệ”.

đất nền dự án
Một dự án khu dân cư mới làm con đường ở giữa và trồng
hàng cây đã tổ chức phân lô bán nền

Chưa được 10 đã mất 20

Bà Hoài Trinh đã cho biết đã nộp cho chủ dự án gần 900 triệu đồng để mua lô đất ven quốc lộ 50, có kí hiệu A3-120. Lô đất này có diện tích hơn 80m2. Tuy nhiên, bà đã đóng tiền gần 1 năm nay mà giờ vẫn chưa có sổ đỏ. Tức giận, bà Trinh đến Công ty CP Đầu tư bất động sản Nam Phong Group (doanh nghiệp đã ký hợp đồng chuyển nhượng đất với bà Trinh), nhưng không giải quyết được. Khi yêu cầu nhân viên môi giới dẫn đến khu đất xem tiến độ đến đâu, bà nhận thấy dự án không tiến triển gì. 

Quay trở về TP.HCM, bà Trinh đòi chủ đầu tư phải thanh toán, chấm dứt hợp đồng. Tuy vậy, theo lời nhân viên môi giới thì muốn giải quyết vụ việc bà phải chịu chi phí 20%. Môi giới này cũng hứa hẹn sẽ đưa bà đi công chứng cấp sổ trong vòng 30 ngày.

Quá chán nản, bà Trinh cho biết: “Gần 1 năm trôi qua, hợp đồng không thực hiện đúng. Lời hứa rằng công ty sẵn sàng mua lại và trao ngay 10% lợi nhuận cho khách hàng, không được thể hiện trong hợp đồng. Vậy mà khi tôi đề nghị thanh lý hợp đồng lại còn phải chịu lỗ 20%”.

Sau khi bà Trinh phản ánh thông tin đến báo SGGP, PV đã đến tận nơi xác minh. Khu đất dự án bà Trinh mua chỉ có một tấm bảng Quy hoạch mặt bằng tổng thể khu dân cư nông thôn ấp Tân Mỹ ở phía trước. Theo thông tin ghi trên bảng, khu dân cư này có 201 lô đất ở, nhà liền kề với đất giao thông, lòng đường, vỉa hè, cây xanh tập trung, hồ thu nước thải có diện tích gần 27.000m2. Thực tế, hàng cây xanh mới được trồng và còi cọc do không được chăm sóc. Chúng tôi cũng không tìm thấy các công trình cây xanh, hồ thu nước thải… như trên bản vẽ. Khi bật điện thoại, mở định vị, thì dự án khu dân cư nông thôn này không gần trường học, bệnh viện, chợ, trung tâm thương mại… như quảng cáo. 

Đất dự án thường được xem là khoản đầu tư cho lợi nhuận cao, nhưng thực tế cũng có không ít rủi ro. Vì thế, nhà đầu tư cần cẩn trọng, không chỉ nghe thông tin một phía từ cò môi giới, mà cần có sự đánh giá kỹ càng về dự án, tìm hiểu rõ tính pháp lý, chọn lựa chủ đầu tư uy tín và biết cách phòng tránh rủi ro.

(Theo SGGP Online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng