Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Tp.HCM lập tổ thanh tra kiểm tra toàn diện chung cư Era Town
Cập nhật: 08:51 12/01/2016

Liên quan đến vụ xô xát tại chung cư Era Town (Phường Phú Mỹ, quận 7), sáng ngày 9/1 vừa qua, Sở Xây dựng Tp.HCM đã có buổi làm việc với UBND Quận 7, Tp.HCM và chủ đầu tư dự án là Công ty CP Đức Khải. Theo đó, Sở quyết định thành lập tổ kiểm tra chung cư Era Town theo những phản ánh, bức xúc của cư dân sinh sống tại đây.

Ông Lâm Thanh Tùng, Phó chánh thanh tra Sở Xây dựng Tp.HCM sẽ làm tổ trưởng tổ thanh tra, với thời gian kiểm tra trong vòng 20 ngày. 

Trước đó, vào sáng 3/1, khi nhiều cư dân của chung cư Era Town đang tổ chức tuần hành, yêu cầu Công ty Đức Khải phải tổ chức hội nghị nhà chung cư để bầu ra ban quản trị và giao lại quỹ bảo trì cho ban quản trị thì bị một nhóm người lạ mặt đến ngăn cản, xảy ra xô xát khiến một cư dân bị thương.

Ngay sau vụ việc trên, UBND TPHCM đã có văn bản chỉ đạo Sở Xây dựng và chính quyền, cơ quan công an Quận 7 nhanh chóng tiến hành kiểm tra, xác minh các vấn đề trên cũng như những phản ánh của cư dân chung cư Era Town và báo cáo lên TP trước ngày 25/1.

Chung cư Era Town
Chung cư Era Town của Công ty Đức Khải - nơi xảy ra tranh chấp tuần qua. Ảnh: Mạnh Tùng

Vào ngày 7/1, trong một buổi làm việc với báo chí, Phó chủ tịch UBND Phường Phú Mỹ (quận 7), ông Trương Quốc Bình cho biết, nguyên nhân của việc xô xát sáng 3/1 tại chung cư Era Town là do một nhóm gồm khoảng 20 người là cư dân của khu B đã tuần hành sang khuôn viên của khu A và đòi chủ đầu tư phải tổ chức hội nghị nhà chung cư, bàn giao lại quỹ bảo trì.

Sau đó, một nhóm khoảng 10 người là các cư dân của khu A đã phát loa phản đối vì cho rằng, nhóm người bên khu B cố ý gây mất trật tự dẫn đến hai nhóm xảy ra giành giật, va chạm và khiến một người bị thương, ông Bình kể.

Tuy nhiên, trong buổi chiều cùng ngày, khi trao đổi với PV báo TBKTSG Online, một đại diện của nhóm cư dân tham gia tuần hành, phản đối Công ty Đức Khải - chủ đầu tư lại cho rằng, nhóm 10 người kia không phải là cư dân khu nhà A Era Town mà là những người lạ mặt.

Còn trong buổi làm việc tại UBND Quận 7 vào sáng 9/1, ông Đỗ Phi Hùng, PGĐ Sở  Xây dựng Tp.HCM cho biết, hiện Tp.HCM đang có tổng cộng 1.244 chung cư, trong đó có 79 chung cư đã từng xảy ra tranh chấp và có đơn thư gửi về Sở Xây dựng. Đối với các vụ tranh chấp liên quan đến việc tổ chức hội nghị nhà chung cư, theo ông Hùng, hiện vẫn chưa có chế tài xử lý các chủ đầu tư cố tình chây ỳ việc tổ chức hội nghị nhà chung cư theo đúng quy định của pháp luật.

Sẽ có Quy chế quản lý nhà chung cư mới

Mới đây, trong một cuộc trao đổi ngắn với PV TBKTSG Online, ông Nguyễn Mạnh Khởi, Phó cục trưởng Cục Quản lý Nhà và Thị trường BĐS (Bộ Xây dựng) cho biết, trong tuần tới, Bộ trưởng Bộ Xây dựng sẽ chính thức ký ban hành thông tư ban hành quy chế quản lý, sử dụng nhà chung cư. Theo đó, thông tư này sẽ thay thế cho Quyết định số 08/2008/QĐ-BXD ngày 28/5/2008 của Bộ trưởng Bộ Xây dựng ban hành Quy chế quản lý sử dụng nhà chung cư. 

(Theo Thời báo kinh tế Sài Gòn online)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng