Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Đà Nẵng thẩm định các dự án trong khu vực "nhạy cảm"
Cập nhật: 10:03 12/01/2016

TP. Đà Nẵng sẽ tiến hành rà soát và thẩm định lại tất cả những dự án đầu tư phát triển đô thị có khả năng ảnh hưởng đến quốc phòng, an ninh trên địa bàn.

Mới đây, lãnh đạo UBND Đà Nẵng cho hay, TP vừa ban hành quyết định về quy chế phối hợp của Tổ công tác thẩm định các dự án phát triển đô thị liên quan đến an ninh, quốc phòng.

Đây là Tổ công tác thẩm định do Sở Xây dựng chủ trì và phối hợp với các sở ngành liên quan, các đơn vị quân đội, công an, thực hiện thẩm định tính chất dự án, thành phần, cũng như năng lực nhà đầu tư trước khi triển khai thực hiện.

Đối với những dự án nằm trong vùng có khả năng tác động đến vấn đề an ninh, quốc phòng, những thành viên Tổ công tác sẽ tiến hành kiểm tra thực địa rồi lấy ý kiến của các cơ quan có liên quan và tổ chức họp phản biện khi cần thiết.

Theo đó, Sở Xây dựng có trách nhiệm nghiên cứu và tổng hợp các ý kiến báo cáo UBND TP. Đà Nẵng xem xét, quyết định. Với những vấn đề quan trọng vượt thẩm quyền của thành phố thì Tổ công tác chịu trách nhiệm tham mưu để UBND TP. Đà Nẵng có văn bản kiến nghị lên Bộ Công an, Bộ Quốc phòng,... hoặc trình cấp có thẩm quyền quyết định.

dự án trong khu vực nhạy cảm
TP. Đà Nẵng sẽ rà soát và thẩm định các dự án có khả năng ảnh hưởng
đến an ninh, quốc phòng. Ảnh: Đoàn Nguyên

Gần đây, báo chí, truyền thông liên tục có những phản ánh về các dự án có chủ đầu tư nước ngoài được triển khai tại những vị trí chiến lược quan trọng trong công tác phòng thủ. Đặc biệt là nghi vấn mốt số người Việt đứng tên mua hộ cho người Trung Quốc hàng trăm lô đất ở đường Võ Nguyên Giáp (gần sân bay Nước Mặn - quận Ngũ Hành Sơn).

Sau khi mua được đất, các cá nhân này hợp tác xây dựng các tòa nhà cao tầng, điều đó có nguy cơ ảnh hưởng đến công tác phòng thủ và bảo vệ tuyến đường ven biển Đà Nẵng.

Tại cuộc họp báo mới đây, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ khẳng định rằng, lãnh đạo thành phố tuyệt đối không lơ là trước bất cứ dấu hiệu nào liên quan đến an ninh quốc phòng.

Trong thời gian tới, lãnh đạo UBND TP. Đà Nẵng sẽ thẩm định chặt chẽ các dự án có yếu tố người nước ngoài nằm ở khu vực "nhạy cảm" và tuyệt đối sẽ không cấp phép nếu dự án đó ảnh hưởng đến an ninh, quốc phòng.

(Theo Zing.vn)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng