Hỗ trợ đăng tin: 0867.047.555 | 0236.28.28.147 | Email: nhadatviet247.net@gmail.com | Skype: nhadatviet247
+1 để tin của bạn có vị trí cao trên google
Nhà nghỉ du lịch cũng bắt buộc phải xếp hạng
Cập nhật: 07:54 28/05/2016

Theo dự thảo Luật Du lịch đang được đưa ra lấy ý kiến, nhà nghỉ, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê và các loại cơ sở lưu trú sẽ phải đăng ký xếp hạng theo 2 cấp.

Nhà nghỉ du lịch
Nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê, nhà nghỉ du lịch và các loại cơ sở lưu trú
khác được xếp theo 2 hạng: Đạt tiêu chuẩn và cao cấp

Dự thảo văn bản do Tổng cục Du lịch chủ trì soạn thảo quy định, các khách sạn, căn hộ du lịch, biệt thự, tàu thủy lưu trú du lịch phải được xếp theo 5 hạng: hạng 1 sao, hạng 2 sao, hạng 3 sao, hạng 4sao, hạng 5 sao. Bên cạnh đó, nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê, nhà nghỉ du lịch và các loại cơ sở lưu trú khác được xếp theo 2 hạng: Đạt tiêu chuẩn và cao cấp.

Theo đó, cơ sở lưu trú du lịch được xếp hạng thống nhất trong phạm vi cả nước theo Tiêu chuẩn quốc gia do Bộ Khoa học và Công nghệ công bố. Tổng cục Du lịch sẽ chủ trì, phối hợp với các Sở Du lịch hoặc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thẩm định, xếp hạng 3 sao, 4 sao, 5 sao cho khách sạn, tàu thủy lưu trú du lịch, làng du lịch và căn hộ du lịch; cấp hạng cao cấp cho biệt thự du lịch.

Các Sở chủ trì thẩm định và xếp hạng 1 sao, 2 sao cho khách sạn, tàu thủy lưu trú, làng du lịch, căn hộ du lịch và hạng đạt tiêu chuẩn cho nhà ở có phòng cho khách du lịch thuê, nhà nghỉ,... Các cơ sở lưu trú du lịch được công nhận hạng trong thời hạn 3 năm và được nâng hạng khi đủ điều kiện hoặc hạ hạng nếu không duy trì chất lượng.

Theo nhận định của Tổng cục Du lịch, hiện có khá nhiều cơ sở lưu trú du lịch đưa vào hoạt động mà không thực hiện thủ tục thẩm định, xếp hạng theo quy định. Như vậy, mục tiêu của thẩm định, xếp hạng trên là bảo đảm khách du lịch được sử dụng đúng giá trị của loại, hạng dịch vụ, cũng như buộc các cơ sở phải bán đúng giá sản phẩm.

(Theo Vnexpress)
Đăng nhập
Tên truy cập
Mật khẩu
Quên mật khẩu ? Đăng ký
Thoát
Phục hồi mật khẩu
Nhập tên đăng nhập và địa chỉ email đã đăng ký tài khoản.
Tên đăng nhập
Email
Gửi Đóng